Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khai mạc triển lãm ảnh báo chí 'An toàn giao thông'

Triển lãm diễn ra trong 03 ngày từ 25/10 đến ngày 27/10/2019 tại Trung tâm Triển lãm và mỹ thuật Hải Phòng. Tới dự khai mạc triển lãm có các đồng chí đại diện lãnh đạo thành phố; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo UBND các quận, huyện; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương và địa phương, các đại biểu khách mời và các em học sinh trên địa bàn.

 Lễ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh báo chí Lễ cắt băng khai mạc triển lãm ảnh báo chí "An toàn giao thông" năm 2019 (Ảnh: Quỳnh Nga)

Thực hiện kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 15/01/2019 của UBND TP. Hải Phòng về việc triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019, kế hoạch số 04/KH-BATGT ngày 29/01/2019 của ban An toàn giao thông thành phố về triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông năm 2019, kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 28/3/2019 về việc triển khai nghị quyết số 12/NQ-CP của Chính phủ ngày 19/02/2019 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019-2021, được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp với ban An toàn giao thông thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh báo chí về “An toàn giao thông”.

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, tiếp nhận số lượng lớn hàng hóa thông qua cảng vận chuyển đi các địa phương, lượng phương tiện giao thông liên tục tăng với đầy đủ các loại hình giao thông thủy, bộ, sắt.

Ông Lê Văn Kiên phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu tại buổi lễÔng Lê Văn Kiên phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Quỳnh Nga)

Trong những năm qua, được sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP. Hải Phòng, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng, các dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành đã tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố, các hệ thống đường sá, cầu cống được cải tạo, xây mới góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, tình hình TTATGT trên địa bàn thành phố nhìn chung được duy trì ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí; nhiều biện pháp cấp bách được triển khai đồng loạt, quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT.

Công tác tuyên truyền về hoạt động đảm bảo trật tự ATGT được triển khai đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tin bài tuyên truyền được nâng cao cả về chất lượng, số lượng và hình thức. Các cơ quan báo chí thường xuyên phản ánh, đưa tin kịp thời tình hình TTATGT trên toàn thành phố, các biện pháp phòng tránh ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông.

Sau lễ khai mạc các địa biểu đi thăm quan triển lãmSau lễ khai mạc các địa biểu đi thăm quan triển lãm (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tại cuộc Triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông”, Ban Tổ chức giới thiệu gần 100 ảnh báo chí, tư liệu báo chí, tranh ảnh cổ động về hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Triển lãm sẽ góp phần cung cấp thông tin tổng hợp về hình ảnh của giao thông thành phố Hải Phòng trong thời gian qua với 6 nhóm chủ đề chính: (1) Công tác đảm bảo TTATGT của các cơ quan chức năng; (2) Công tác tuyên truyền về ATGT dưới nhiều hình thức với sự vào cuộc của toàn xã hội; (3) Các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố; (4) Các hình ảnh đẹp thể hiện Văn hóa tham gia giao thông của người dân thành phố; (5) Các hành vi vi phạm ATGT thường gặp; (6) Các vụ tai nạn giao thông – nỗi đau chung của toàn xã hội.

Triển lãm ảnh báo chí về “An toàn giao thông” là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm nhấn mạnh vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, đồng thời nâng cao ý thức, vận động nhân dân thực hiện nếp sống “Văn hóa giao thông”, giới thiệu các công trình hạ tầng, dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của các em học sinhTriển lãm thu hút sự quan tâm của các em học sinh (Ảnh: Quỳnh Nga)

Thông qua việc giới thiệu các hình ảnh, tư liệu báo chí về an toàn giao thông, nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tới mọi đối tượng; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông” và phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông” trong đó đặc biệt là mục tiêu “an toàn giao thông cho trẻ em”, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi gia đình và của toàn xã hội để mỗi cá nhân hình thành thói quen tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chung tay tạo môi trường lành mạnh phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

QN

                                                                         

Bài liên quan

Tin mới

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh,
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh,

Ngày 23/4, tại thành phố Lạng Sơn, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác tham mưu của các cơ quan Đảng ở Trung ương và ở các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương qua 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới".

ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới
ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.