Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Không có việc Công an huyện An Dương bao che, bỏ lọt tội phạm

Liên quan đến việc cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Diễm Châu, cơ quan CSĐT Công An huyện An Dương khẳng định: Trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra công an huyện An Dương đã tiến hành xác minh đúng căn cứ, đúng trình tự quy định pháp luật, tỉ mỉ, thận trọng, không có việc bao che, bỏ lọt tội phạm.

Không có việc công an huyện An Dương bao che, bỏ lọt tội phạm
Không có việc công an huyện An Dương bao che, bỏ lọt tội phạm. (Ảnh: QN)


Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương (TP. Hải Phòng) nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Diễm Châu sinh năm 1983, có địa chỉ thường trú tại chợ Hương, Hưng Đạo, Dương Kinh, Hải Phòng với nội dung: Khoảng 19 giờ 15 phút ngày 12/9/2020 tại sân khách sạn Noblesse địa chỉ xã An Hưng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng, bà Châu bị bà Đoàn Luyền sinh năm 1980, ở ngõ Đầm Xi, Trang Quan, An Đồng, An Dương, TP. Hải Phòng; Đoàn Thu Hoà, sinh năm 1976 ở Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng cùng một nhóm đối tượng dùng tay chân đánh gây thương tích. Trong quá trình xô xát, bà Châu bị mất 01 đôi hoa tai, 1 vòng tay tổng giá trị 76 triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện An Dương đã tiến hành kiểm tra xác minh tin báo trên. Căn cứ các điều 56, 145,146 và 147 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dượng, Hải Phòng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 90 ngày 16 tháng 01 năm 2021 với lý do hành vi của Đoàn Thị Luyền không cấu thành tội phạm, không có việc bà Châu bị mất tài sản.

Do nghi ngờ chồng mình là ông Đoàn Duy Phong, sinh năm 1982, trú tại  Đầm Xi, Trang Quan, An Đồng, An Dương, TP. Hải Phòng có quan hệ tình cảm (quan hệ tình dục) với bà Nguyễn Thị Diễm Châu nên bà Luyền đã nhiều lần nói chuyện nhưng cả hai không thừa nhận, sau đó bà Châu và bà Luyền đã nhắn tin qua lại với nhau.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 12/9/2020, ông Đoàn Duy Phong và bà Nguyễn Thị Diễm Châu đi xe ô tô của bà Châu đến khách sạn Noblesse địa chỉ tại xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng và thuê phòng 3104 của khách sạn. Biết được sự việc bà Luyền cùng bà Vũ Thị Thơ sinh năm 1986, HKTT tại Phú Xá, Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng và bà Đoàn Thị Thu Hoà, HKTT tại Lạc Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng cùng một số người đến khách sạn Noblesse nhằm mục đích bắt quả tang. Khoảng 19 giờ 15 phút khi bà Châu đi xuống sân khách sạn còn ông Đoàn Duy Phong thanh toán tiền ở quầy lễ tân thì một người đàn ông đi từ ngoài khách sạn vào nói chuyện với bà Châu. Cùng lúc này bà Vũ Thị Thơ, Đoàn Thị Luyền đi từ phía bên ngoài khách sạn vào, vung tay về hướng bà Châu thì bà Châu giơ tay lên đỡ. Thấy vợ mình là bà Luyền xông vào thì ông Phong chạy lại can ngăn, đẩy bà Luyền ra, còn bà Thơ cùng người đàn ông tiếp tục dùng tay, chân đánh vào người bà Châu. Khi bà Châu bị người nam giới giữ thì bà Thơ dùng tay đánh, giật tóc còn bà Hoà dùng điện thoại quay vào mặt. Ông Phong tiếp tục chạy vào can ngăn thì nhóm bà Thơ thả bà Châu ra. Sau khi thoát ra, bà Châu đã lên xe ô tô khởi động thì bà Hoà dùng điện thoại di động quay lại. Bà Châu chạy ra ô tô đi ra ngoài thì bà Luyền chạy theo dùng thanh gỗ đập vào sau xe bà Châu nhưng gây thiệt hại gì. Trên đường đi về nội thành Hải Phòng bà Hòa đã gửi 3 đoạn video lên một số nhóm zalo để nói về việc bắt quả tang bà Châu và ông Phong.

Tại buổi làm việc với công an huyện An Dương ông Đoàn Duy Phong chồng bà Đoàn Thị Luyền thừa nhận sự việc, từ 18 giờ đến 19 giờ 15 phút ngày 12/9/2020 do có quan hệ tình cảm nên ông Phong và bà Châu vào thuê phòng khách sạn Noblesse để quan hệ tình dục. Sau quan hệ tình dục xong cả hai ra về thì xảy ra sự việc như trên.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 467/2020/TgT ngày 27 tháng 9 năm 2020 của Trung tâm pháp y Hải Phòng kết luận về thương tích của bà Châu thì tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân là 0,3%. Trong quá trình xác minh bà Châu đã tìm được tài sản của mình gồm hoa tai và vòng tay trên xe ô tô. Qua kiểm tra xe ô tô, xác định xe ô tô của chị Châu không bị hư hỏng gì. Đối với hành vi quay video và đưa lên mạng, công an huyện An Dương đã làm rõ bà Đoàn Thị Thu Hoà là người trực tiếp quay video và đưa lên hội nhóm nhằm mục đích cho mọi người biết có việc ông Phong và bà Châu. Bà Thơ dùng tay, chân đánh bà Châu không dùng hung khí gì nên hành vi không cấu thành tội phạm theo điều 134 Bộ luật hình sự Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nên Công an An Dương không ra quyết định khởi tố vụ án với hành vi cố ý gây thương tích.

Công an huyện An Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Vũ Thị Thơ về hành vi xâm hại sức khỏe của người khác quy định tại điểm e khoản 3 điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực An ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.

Bà Luyền bức xúc: Tôi không đồng tình với việc bà Châu chia sẻ đường link trên mạng xã hội. Thông tin mang tính một chiều, không khách quan, gây ảnh hưởng đến uy tín của Công an huyện An Dương, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của tôi. Tôi không hề đăng tải hay quay video bà Châu nên mạng xã hội như bà Châu nói.

Sau khi nhận thông báo kết quả xác minh không khởi tố vụ án của Công an huyện An Dương, bà Nguyễn Thị Diễm Châu đã gửi đơn khiếu nại đến các ngành, các cấp, khiếu kiện, tố cáo cơ quan điều tra Công an huyện An Dương bỏ lọt tội phạm là không đúng bản chất của sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an huyện An Dương.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Doanh thu du lịch dịp Lễ 30/4 và 1/5 tăng gần 19%
Bình Định: Doanh thu du lịch dịp Lễ 30/4 và 1/5 tăng gần 19%

Sở Du lịch ỉnh Bình Định vừa có Báo cáo “Về tình hình hoạt động du lịch trước, trong và sau dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 trên địa bàn tỉnh”. Báo cáo cho biết: Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định dịp này tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 và tổng doanh thu tăng gần 19%...

Ninh Thuận: Đón 150.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5
Ninh Thuận: Đón 150.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5

Theo báo cáo của sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận: Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn ước đạt 150.000 lượt, tăng 66,6% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 3.000 lượt, tăng 50% so cùng kỳ; số lượt khách tới trải nghiệm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ước đạt 22.000 lượt. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt 145 tỷ đồng.

Hải Tiến - Hòn ngọc xanh ẩn mình giữa lòng Thanh Hoá
Hải Tiến - Hòn ngọc xanh ẩn mình giữa lòng Thanh Hoá

Tự hào sở hữu bờ biển trải dài hơn 12 km, Hải Tiến hiện lên như một viên ngọc xanh ẩn mình giữa lòng xứ Thanh, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thơ mộng. Bờ cát trắng mịn trải dài như dải lụa uốn lượn, ôm trọn lấy làn nước biển xanh ngọc bích, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách say đắm.

Bình Thuận phát triển bền vững cây thanh long
Bình Thuận phát triển bền vững cây thanh long

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định phê duyệt đề án phát triển bền vững cây thanh long đến năm 2030.

Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng tập trung triển khai nghiêm Công điện số 31/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hà Tĩnh đã chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận về sự bùng nổ trong ngành du lịch với việc đón hơn 603.000 lượt du khách, một con số ấn tượng tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.