Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN

Hôm nay (ngày 4/10), UBND Thành phố tổ chức lễ kỷ niệm (trực tuyến) 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (4/10/1961 - 4/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2021).

UBND thành phố đã trao tặng cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an thành phố Hải Phòng Bức trướng với nội dung: “Phát huy truyền thống anh hùng, dũng cảm, tận tụy, đoàn kết, hiệp đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
UBND Thành phố đã trao tặng lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an Hải Phòng Bức trướng với nội dung “Phát huy truyền thống anh hùng, dũng cảm, tận tụy, đoàn kết, hiệp đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (Ảnh: Cổng TTTP)

Ngày 29/9/1961, Cục Phòng cháy và Chữa cháy được thành lập; ngày 4/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy, sự kiện này đánh dấu sự thay đổi căn bản trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy, mở ra một trang mới trong lịch sử.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm vẻ vang của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn - Công an thành phố qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, phát triển, trong bất kỳ mọi hoàn cảnh, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thành phố Hải Phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội, vì bình yên thành phố, hạnh phúc của Nhân dân.

Bộ Công an tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Cổng TTTP)

Cùng với nhiều chiến công trong tổ chức phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, những năm qua lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an Thành phố và Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố để chỉ đạo các cấp, các ngành huy động toàn dân tham gia thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy; tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy, kiểm tra hướng dẫn các cơ sở khắc phục các nguy cơ xảy ra cháy; xây dựng lực lượng dân phòng cơ sở và tổ chức đào tạo hướng dẫn nghiệp vụ cho họ trở thành nòng cốt tại địa bàn cơ sở để xử lý kịp thời các sự cố xảy ra.

Để từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy, giảm thiểu các nguy cơ xảy ra cháy nổ và giảm mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra góp phần bảo vệ công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội thành phố. 

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND Thành phố đã trao tặng lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn - Công an Hải Phòng Bức trướng với nội dung “Phát huy truyền thống anh hùng, dũng cảm, tận tụy, đoàn kết, hiệp đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; Chủ tịch UBND Thành phố tặng bằng khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 60 năm xây dựng và phát triển lực lượng.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

UAE bác đề xuất của Israel về tham gia quản lý Dải Gaza, nêu quan điểm hỗ trợ Palestine
UAE bác đề xuất của Israel về tham gia quản lý Dải Gaza, nêu quan điểm hỗ trợ Palestine

Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Abdullah bin Zayed Al Nahyan tuyên bố, sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cho Palestine nhưng khước từ tham gia cơ quan quản lý dân sự ở Dải Gaza.

Trí tuệ nhân tạo mà OpenAI sắp ra mắt liệu có cạnh tranh trực diện với Google?
Trí tuệ nhân tạo mà OpenAI sắp ra mắt liệu có cạnh tranh trực diện với Google?

Một số nguồn tin thể hiện, Công ty OpenAI có kế hoạch công bố sản phẩm tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), gia tăng cạnh tranh với công cụ tìm kiếm Google.

Chính phủ chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương
Chính phủ chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương

Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương trong tháng 5/2024 để làm cơ sở xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới.

Cảnh giác trường hợp mạo danh cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu để lừa đảo
Cảnh giác trường hợp mạo danh cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu để lừa đảo

Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bạc Liêu nhận được tin báo phản ánh của các cơ sở kinh doanh và quần chúng nhân dân về việc có đối tượng giả danh lực lượng QLTT gọi điện thoại cho cơ sở kinh doanh và nói sẽ kết hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh và yêu cầu cơ sở nộp tiền nếu không muốn bị kiểm tra xử lý vi phạm hành chính. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, chủ cơ sở kinh doanh đã chủ động liên hệ với lực lượng QLTT thông báo sự việc.

EVNSPC: Trên 800 triệu đồng dành để thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm điện
EVNSPC: Trên 800 triệu đồng dành để thưởng cho những ý tưởng tiết kiệm điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát đi thông báo tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2024. Cuộc thi năm nay khá hấp dẫn, đa dạng với nhiều hình thức, tạo điều kiện để khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong ngành đưa ra những ý tưởng, chia sẻ những phương cách sử dụng điện hiệu quả.

Việt Nam nằm trong TOP 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong TOP 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới

Số liệu từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Việt Nam hiện đang có khoảng 3.500 dự án, đầu tư trực tiếp nước ngoài trong ngành dệt may, với tổng mức đầu tư khoảng trên 37 tỷ USD.