Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phát hiện nhiều sai phạm trong dự án khu dân cư Gò Gai

Dự án khu dân cư Gò Gai, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng là dự án nhóm B, do Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng – CTCP làm chủ đầu tư từ ngày 27/12/2010, được phát hiện có nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, kinh doanh bất động sản,…

Được biết Dự án khu dân cư Gò Gai được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 16/6/2003 đến 26/12/2010 do công ty Thiết bị và xây lắp thuộc Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng-CTCP làm chủ đầu tư. Giai đoạn 2 từ 27/12/2010 đến nay do Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng –CTCP làm chủ đầu tư.

Công trình vi phạm mật độ, sai nội dung thiết kế đô thịCông trình vi phạm mật độ, sai nội dung thiết kế đô thị (Ảnh: QN)

Theo quyết định số 2870/QĐ-UB ngày 10/11/2003 của UBND TP. Hải Phòng về việc giao đất cho công ty Thiết bị và Xây lắp – Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng để thực hiện dự án xây dựng khu nhà ở biệt thự bán theo cơ chế kinh doanh tại thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên có diện tích 132.250m2. Ngày 04/01/2013, UBND TP. Hải Phòng có quyết định số 28/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 2870/QĐ-UB ngày 10/11/2003 của UBND TP. Hải Phòng, sửa đổi tên doanh nghiệp được giao đất cho Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng với diện tích là 127.519,7m2. Tuy nhiên diện tích thực tế lại giảm so với diện tích được giao tại 02 quyết định 2870/QĐ-UB và 28/QĐ-UBND.

Theo điểm e, khoản 2, Điều 89 Luật Xây dựng thì nhà ở thuộc dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở có quy mô dưới 7 tầng và tổng diện tích sàn dưới 500m2 có quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì được miễn giấy phép xây dựng. Theo đó, tại dự án khu dân cư Gò Gai có 38 thửa đất không thuộc trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.

Công trình vi phạm mật độ xây dựng, sai nội dung thiết kế đô thịCông trình vi phạm mật độ xây dựng, sai nội dung thiết kế đô thị (Ảnh: QN)

Mục sở thị tại dự án có hàng chục công trình không phù hợp quy hoạch chi tiết 1/500, sai so với thiết kế đô thị được duyệt, không có GPXD mà theo yêu cầu phải có GPXD,…

Dự án Khu dân cư Gò Gai là dự án xây dựng nhà ở để bán theo cơ chế kinh doanh, chủ đầu tư đã được Sở Tài nguyên và  Môi trường Hải Phòng cấp 439 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 439 lô đất của Dự án. Mục đích xây dựng nhà ở theo cơ chế kinh doanh nhưng chủ đầu tư đã thực hiện chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà đối với 439 lô đất tại dự án khi UBND TP. Hải Phòng chưa có văn bản chấp thuận.

Bên cạnh đó, việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án cũng không đúng so với quy hoạch được duyệt, thi công mặt cắt ngang đường nhỏ hơn 2m so với quy hoạch. Chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt tại văn bản 4049/UBND-XD ngày 18/07/2011 của UBND TP. Hải Phòng về việc chấp thuận đầu tư Dự án xây dựng Khu dân cư Gò Gai do Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng làm chủ đầu tư,...

QN

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.