Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Quận Lê Chân thực hiện Quyết định 741 theo đúng quy định pháp luật

TH&CL nhận được đơn thư của các hộ dân tổ 22, khu 3, phường Vĩnh Niệm (Lê Chân, Hải Phòng) "tố" một số cán bộ UBND quận Lê Chân cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong việc ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật; kiến nghị Quyết định số 741/QĐ-UBND ngày 29/4/2016 của UBND quận Lê Chân ban hành không đúng thẩm quyền và một số nội dung kiến nghị khác.

Hải Phòng: Quận Lê Chân thực hiện Quyết định 741 theo đúng quy định pháp luật - Hình 1

Khu đất nhà bà Hà Thị Lợi nhận chuyển nhượng từ bà Hà Thị Thu

Theo đó, ngày 29/04/2016, UBND quận Lê Chân ra Quyết định số 741/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và ban hành Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư phục vụ dự án đầu tư xây dựng công viên cây xanh Tam Bạc, tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Quy mô diện tích dự án là 43.665,68 m2.

Ngày 8/11/2016, UBND quận Lê Chân ban hành quyết định số 5339/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và ban hành Quy định quản lý theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đất tái định cư phục vụ GPMB thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Trao đổi với lãnh đạo UBND quận Lê Chân, được biết, đối với kiến nghị của các hộ dân tổ 22, khu 3, Vĩnh Niệm, UBND phường Vĩnh Niệm, UBND quận Lê Chân đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại với người dân. Khi thực hiện dự án, UBND quận Lê Chân đã thực hiện đầy đủ các bước và khẳng định không có việc không gửi quyết định thu hồi đất, phương án đền bù… đến các hộ dân.

Ngoài ra, các quyết định thu hồi đất, phương án đền bù, quyết định phê duyệt dự án… còn được dán công khai tại bảng thông báo của UBND phường Vĩnh Niệm. Riêng về Quyết định 741/QĐ-UBND ngày 29/04/2017, phía UBND quận Lê Chân khẳng định quyết định này là đúng quy định pháp luật.

Diện tích đất mà các hộ dân đang kiến nghị, trong đó có nhà bà Trần Thị Trà (nhận chuyển nhượng của ông Phan Văn Thắng) tại bản đồ tỷ lệ 1/500 của phường Vĩnh Niệm có nguồn gốc là đất nông nghiệp, năm 2009, được quy hoạch là đất đấu giá, sau được quy hoạch đất tái định cư.

Đối với các hộ dân mua đi bán lại có xác nhận của địa phương, UBND quận Lê Chân đã giao cho cơ quan chuyên môn triển khai làm rõ và thông báo cho đối tượng thụ hưởng. Các trường hợp nằm trong diện phải GPMB - sẽ được tính toán bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật. Đối với đất nông nghiệp mà thực tế người dân sinh sống, tại thời điểm triển khai dự án và không có nơi ăn ở nào khác tại địa phương, chấp hành tốt việc GPMB theo kế hoạch, thì sẽ được giao đất có thu tiền...

Tại điểm đ, khoản 1, điều 31 Nghị định 37/2010/NĐ-CP ngày 07/04/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị quy định: “Cơ quan quản lý quy hoạch đô thị cấp huyện thẩm định và trình UBND cấp huyện phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị thuộc trách nhiệm tổ chức lập của UBND cấp huyện và đồ án quy hoạch đô thị - do chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng tổ chức lập”.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.