Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng : Thị trường bánh kẹo Tết phong phú, giá không tăng đột biến

 

(TH&CL) Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết nguyên đán không khí mua sắm tại các siêu thị và chợ đang rất nhộn nhịp. Dịp Tết nguyên đán năm nay mặt hàng bánh mứt kẹo dồi dào, đa dạng hơn, trong đó hàng Việt Nam chiếm khoảng 75-80%, giá cả cũng không tăng đột biến.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị như Metro, Co.opmart  Big C và các chợ  khu vực trung tâm Hải Phòng như chợ Tam Bạc, chợ Cát Bi, đường Cầu Đất, Trần Phú, Trần Nguyên Hãn… không khí mua sắm khá nhộn nhịp.

So với mọi năm, thị trường bánh kẹo ngoại có phần phong phú và đa dạng hơn. Bên cạnh các sản phẩm có xuất xứ từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,…về nhiều do hàng rào thuế quan đã được dỡ bỏ thì thị trường năm nay ghi nhận thêm nhiều loại bánh kẹo đến từ Hàn Quốc, Italia, Pháp, Nhật. Những sản phẩm mang hương vị trái cây, socola hay bơ sữa được thị trường khá ưa chuộng, giá cả khá đắt, dao động từ 30.000 – 150.000 đồng/gói (đối với kẹo) và từ 250.000 – 700.000 đồng/hộp (đối với bánh).

Tuy nhiên, là dịp Tết cổ truyền nên người tiêu dùng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm trong nước, nhất là những sản phẩm mang hương vị truyền thống. Đây là một thế mạnh mà các doanh nghiệp cần nắm bắt để đầu tư bài bản cho những mùa Tết tiếp theo.

Chị Hương, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Trần Nguyên Hãn -quận Lê Chân cho biết: “ Mấy ngày trở lại đây lượng khách đến mua sắm bánh mứt kẹo Tết đã tăng rõ rệt. Cửa hàng tôi phải huy động thêm người thân trong gia đình ra phục vụ. Cũng như mọi năm những sản phẩm mang hương vị cổ truyền vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn” .

Năm nay các hãng bánh kẹo lớn tiếp tục đầu tư cho các dòng bánh Tết. Hãng Bibica tung ra sản phẩm Lạc Việt với hộp bánh hình trống đồng Ngọc Lũ dập nổi. Đồng thời, tiếp tục đầu tư dòng sản phẩm cao cấp bánh quy nhãn hiệu Goody với các hương vị bơ, sữa, hạt điều, quả nam việt quất. Hãng Kinh Đô đưa ra các hộp quà Tết An Khang Thịnh Vượng, Lộc Phát, Vuông Tròn, hộp quà Cosy, AFC, Slide...Các sản phẩm được đựng trong hộp thiếc tròn, hộp thiếc vuông, hộp giấy có quai xách... in lời chúc tết và hoa xuân sắc vàng, đỏ rực rõ mang đậm không khí Tết.

Trong khi đó, các sản phẩm kẹo không có nhiều thay đổi về chủng loại, song bao bì được đầu tư bắt mắt hơn. Chẳng hạn như thạch rau câu nhiều màu được xếp hình trái dứa, trái chuối, kẹo ca cao, kẹo sô cô la các loại đựng trong hộp trái tim, hộp hình thỏi vàng, đồng tiền vàng kích thước lớn...

Sản phẩm bánh, mứt, kẹo cũng được doanh nghiệp và nhà phân phối chia làm nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp đến bình dân để người dùng dễ lựa chọn. Các sản phẩm mứt gói tổng hợp của một số doanh nghiệp trong nước có uy tín như Bánh Mứt Kẹo Tràng An, Kinh Đô dao động từ 120.000 đồng/hộp đến hơn 500.000 đồng/hộp. Các loại bánh kem, bánh xốp dao động từ 35.000 đồng/hộp đến 160.000 đồng/hộp.

Các loại ô mai từ 30.000 đồng đến 90.000 đồng/gói… Giá hạt dưa khoảng 90.000 - 100.000 đồng/kg, hạt hướng dương 70.000 đồng/kg, hạt bí 160.000 đồng/kg, hạt dẻ cười 260.000 đồng/kg, mứt gừng, mứt dừa 80.000 đồng/kg... Các thương hiệu này năm nay rất đa dạng, nhiều mẫu mã và nhiều mức giá cả cho người tiêu dùng chọn lựa. Đây là điều khác hẳn so với mọi năm, với mức giá từ 50.000 đồng đến 400.000 đồng, người tiêu dùng có thể chọn lựa được khoảng trên 20 sản phẩm, với mẫu mã đa dạng, bắt mắt mà chất lượng bảo đảm.

Chị Ngân, nhân viên phụ trách quầy bánh kẹo, siêu thị Big C cho biết: “ mặt hàng bánh, mứt, kẹo phục vụ Tết năm nay dồi dào. Các mặt hàng hiện đã được siêu thị tập kết từ đầu tháng 1 để phục vụ người tiêu dùng, giá cả các mặt hàng ổn định, không có sự đột biến.”

Ngoài ra, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa còn kinh doanh bánh kẹo cân như: kẹo dẻo, kẹo bắp, bánh quy kem, giá từ 30.000 - 45.000 đồng/kg. Trong đó có nhiều mặt hàng không có nhãn mác rõ ràng, không ghi thời hạn sử dụng, người tiêu dùng cần xem xét cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nguyễn Năm

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng
Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, không đảm bảo chất lượng, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg
Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra thông báo thu hồi toàn quốc đối với lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg, do lô thuốc nhập khẩu nhưng không có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và các tài liệu kèm theo - thuốc vi phạm mức độ 3.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng
Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Kim Chung - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, khách du lịch ngày càng quan tâm đến du lịch bền vững và tìm kiếm những trải nghiệm mới, thiết thực, khám phá những giá trị truyền thống của người dân địa phương. Đây là loại hình sản phẩm du lịch mới tại một số địa bàn có nhiều tiềm năng, đồng thời du lịch cộng đồng khi được phát triển sẽ khắc phục những nhược điểm thường thấy của hoạt động du lịch do người dân thực hiện.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.