Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tiếp tục chương trình nhà Mái ấm biên cương

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 -3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024. Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng phối hợp Đồn Biên phòng Vinh Quang và UBND xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) tổ chức khánh thành nhà Mái ấm biên cương cho hộ gia đình ông Vũ Văn Sứng tại thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. 

Các đại biểu Đồn Biên phòng Vinh Quang và ông Sứng vui mừng làm Lễ khánh thành nhà
Các đại biểu Đồn Biên phòng Vinh Quang và ông Sứng vui mừng làm Lễ khánh thành nhà (Ảnh: CTTTP)

Dự khánh thành có Đại tá Phạm Hồng Phong - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng thành phố Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng, Đồn Biên phòng Vinh Quang, UBND huyện Tiên Lãng và UBND xã Vinh Quang. 

Ông Vũ Văn Sứng (sinh năm: 1975; ĐKTT: thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) thuộc diện hộ cận nghèo, sống một mình, thường xuyên đau ốm, sức khỏe yếu, không có công việc làm và thu nhập ổn định. Ông đang sống trong ngôi nhà 15m2 được xây dựng từ những năm 1990 đến nay đã bị xuống cấp, tường nút, vữa bong rộp, nguy cơ đổ sập khi mưa to gió lớn. Kinh tế gia đình khó khăn, không có điều kiện để xây dựng, sửa chữa.

Các đơn vị Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương trao tặng ông Sứng một số phần quà giúp ổn định cuộc sống
Các đơn vị Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương trao tặng ông Sứng một số phần quà giúp ổn định cuộc sống (Ảnh: CTTTP)

Sau khi biết được hoàn cảnh của ông Vũ Văn Sứng, ngày 9/1/2024, tại Chương trình Xuân Biên phòng - Ám lòng dân biển do Đồn Biên phòng Vinh Quang tổ chức, Biên phòng Cửa khẩu Cảng đã trao tặng 60 triệu đồng hỗ trợ ông Sứng xây nhà. Ngày 10/1/2024, gia đình ông Vũ Văn Sứng đã khởi công xây dựng công trình, trong quá trình xây dựng, cấp ủy Chỉ huy đơn vị cùng với chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi, hỗ trợ. Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Quang và địa phương tiến hành giúp đỡ nhiều ngày công lao động cùng gia đình tiến hành xây dựng. Đến nay, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 180 triệu đồng.

Hướng ứng Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Chương trình xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” có từ năm 2018. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng nhiều năm nay đã hỗ trợ, trao tặng nhà cho không ít cán bộ công tác trong quân đội có hoàn cảnh khó khăn, người dân nghèo, ngheo đơn... đây là việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn và thiết thực.

Nhân dịp khánh thành nhà, đại diện chính quyền địa phương, các đơn vị Bộ đội Biên phòng đến chúc mừng và trao một số phần quà, động viên gia đình ngay khi ổn định về nơi ở mới.

Kim Huệ (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.