Hiện nay tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại địa bàn thành phố và huyện Tiên Lãng. Trường THPT Toàn Thắng đã có công văn số 16/TB-THPTTT ngày 11/5/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Trường THPT Toàn Thắng thực hiện cách ly y tế nhưng không cách ly học tập
Trường THPT Toàn Thắng thực hiện cách ly y tế nhưng không cách ly học tập. (Ảnh: Trường THPT Toàn Thắng)

Trường THPT Toàn Thắng (thuộc xã Toàn Thắng huyện Tiên Lãng) là trường THPT bị ảnh hưởng khá nhiều do trường có số học sinh thuộc khu diện cách ly cả 3 khối lớp 10,11,12 là hơn 200 học sinh. Chỉ tính riêng học sinh khối lớp 12 thuộc khu phong tỏa là 57 học sinh. Đứng trước các kỳ thi quan trọng lãnh đạo, cán bộ, giáo viên nhà trường quyết tâm không để các em thuộc vùng cách ly bị bỏ lại phía sau, cách ly y tế không đồng nghĩa với cách ly việc học.

Ngoài việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu 5K: Hạn chế tiếp xúc xã hội, thực hiện không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; không tập trung đông người, không đưa tin chưa được cơ quan chức năng kiểm duyệt lên mạng xã hội. Từ ngày 12/5 học sinh lớp 12 không thuộc diện cách ly y tế đi học trở lại học phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch thông điệp 5K.Khi đến trường 100% học sinh thực hiện đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh, không sử dụng chung nước uống, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân. Thực hiện giãn cách các lớp, mỗi dãy phòng học chỉ có hai lớp học, trong lớp học thực hiện giữ khoảng cách 1m.

 Học sinh diện cách ly y tế thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế theo quy định và học, ôn theo hình thức trực tuyến. Để đảm bảo việc học, ôn hiệu quả đối với các học sinh thuộc diện phải cách ly y tế lãnh đạo nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến cho các em học sinh thuộc diện phải cách ly bằng biện pháp vừa học học trên lớp vừa dạy trực tuyến cho học sinh thuộc diện phải cách ly. Ngoài ra, nhằm đảm đảo việc tiếp thu kiến thức của các em hiệu quả và đồng đều BGH nhà trường còn phân công giáo viên dạy phụ đạo cho các em thuộc diện cách ly vào buổi tối.

Chia sẻ với phóng viên thầy Cao Văn Sửu, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trước diễn biến dịch bệnh diễn ra phức tạp, số học sinh thuộc khu vực phong tỏa hầu hết là học sinh của trường nên việc dạy và học gặp rất nhiều khó khăn.  Do đặc thù là huyện thuần nông nên một bộ phận phụ huynh còn chưa quan tâm đến việc học của con. Việc dạy và học trực tuyến bị gián đoạn do kết nối mạng không ổn định, thiết bị kết nối còn thiếu và không đồng bộ nên việc dạy và học còn gặp nhiều khó khăn nhưng BGH, cán bộ và giáo viên nhà trường quyết tâm thực hiện nghiêm công tác phòng, chông dịch: Cách ly y tế nhưng không cách ly học tập.

Quỳnh Nga