Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải quan TP.HCM phải thu 630 tỷ đồng tiền thuế mỗi ngày

Theo kế hoạch, bình quân mỗi ngày Cục Hải quan TPHCM phải thu đạt 630 tỷ đồng. Đây là một thách thức không nhỏ cho tập thể cán bộ công chức ngành Hải quan TP trong những ngày thi đua cuối cùng trước thềm tổng kết năm 2018.

Tính đến 19/12, trong số 13 chi cục hải quan, chi cục có số thu chiếm tỷ trọng cao nhất so với chỉ tiêu thu NSNN của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh 108.000 tỷ đồng là Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 với số thuế thu được 40.456 tỷ chiếm 37,4% chỉ tiêu thu của Cục Hải quan Thành phố và 95,54% so với kế hoạch được giao cho đơn vị.

3 chi cục có số thu chiếm tỷ trọng cao còn lại là Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hiệp Phước và Chi cục Hải quan Quản lý hàng Đầu tư với số thu lần lượt là 15.474 tỷ, 10.423 tỷ và 21.320 tỷ.

Hải quan TP.HCM phải thu 630 tỷ đồng tiền thuế mỗi ngày - Hình 1

Số thu từ cảng Cát Lái chiếm hơn 37% tổng số thu ngân sách của hải quan TP (Ảnh TN)

Như vậy, theo tính toán, trung bình mối ngày tính từ nay đến cuối năm, Cục Hải quan TP.HCM phải thu đạt 630 tỉ đồng. Riêng Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn khu vực 1, đơn vị có số thu lớn nhất Cục phải thu bình quân mỗi ngày 269 tỉ đồng mới đủ. “Đây là một thách thức không nhỏ cho tập thể bán bộ công chức Cục Hải quan TP.HCM trong những ngày cuối cùng trước thềm tổng kết năm 2018”.

Theo kế hoạch, đầu năm 2018, Phòng Thuế Xuất nhập khẩu (Cục Hải quan TP.HCM) đã dự báo nguồn thu trong năm của Cục Hải quan TP.HCM nói riêng và toàn ngành nói chung gặp nhiều khó khăn. Lý do là tác động từ việc thực hiện các hiệp định thương mại tự do FTA khiến hàng nghìn dòng thuế nhập khẩu về mức 0%. Trong đó, thu từ thuế nhập khẩu ô tô, xăng dầu giảm mạnh. Tính trung bình mỗi tháng Cục Hải quan TP.HCM hụt thu từ 700-1.000 tỉ đồng, cả năm hụt thu trên 10.000 tỷ đồng. Vì vậy kết quả đạt được số thu như trên là một sự nỗ lực lớn của toàn ngành.

Tạo thuận lợi thương mại luôn là tôn chỉ hành động của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong nỗ lực không ngừng thực hiện nhiệm vụ cải cách, hiện đại hoá thủ tục hải quan trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới. Với phương châm “cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan hải quan là đối tác tin cậy, đồng hành cùng phát triển”, xuyên suốt năm 2018, Cục Hải quan Thành phố đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, cùng nhiều hội nghị tập huấn về thuế, tuyên truyền nộp thuế 24/7.

 Đã có hàng trăm vướng mắc của doanh nghiệp được kịp thời tháo gỡ, giải đáp, tạo niềm tin vững chắc trong cộng đồng doanh nghiệp trong thương mại xuất nhập khẩu, đầu tư. Từ đó, nguồn thu NSNN của Cục Hải quan Thành phố cũng được khai thác tối đa.

Trong những ngày cuối năm, riêng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn Khu vực 1 phải thu mỗi ngày là 269 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phải thu đạt 630 tỷ đồng . Đây là một thách thức không nhỏ cho tập thể CBCC Cục Hải quan Thành phố trong những ngày thi đua cuối cùng trước thềm tổng kết năm 2018.

Với mục tiêu phấn đấu không ngừng nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã có thông báo chỉ đạo các đơn vị bố trí cán bộ, công chức làm ngoài giờ và làm liên tục tất cả các ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, đảm bảo đủ lực lượng, nỗ lực làm việc, tổ chức gặp gỡ với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm thủ tục thông quan.

Hải Đăng

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.