Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Handico thông tin về dự án Khu nhà ở, dịch vụ, thương mại Golden Palace

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã thông tin phản hồi về những thông tin tại dự Khu nhà ở dịch vụ thương mại Golden Palace tại ô đất C3, Khu đô thị Trung Hòa –Nhân Chính theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội
Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà NộiKhu

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) cho biết, Dự án khu nhà ở, dịch vụ, thương mại Golden Palace tại ô đất C3 khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, là một trong số 38 dự án được Thanh tra Chính phủ tổ chức thanh tra. Ngày 4/9/2018, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận số 1468/KL-TTCP và Báo cáo số 08/VC-TTCP ngày 21/1/2021 về kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại văn bản số 70/TB/VPCP ngày 25/2/2020.

Đến ngày 23/7/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận thanh tra số 1183/TB-TTCP về một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn vay; việc chuyển đổi, chuyển nhượng nhà đất của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, nhà đất có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại TP. Hà Nội (giai đoạn 2003-2016).

Liên quan đến dự án Khu nhà ở, dịch vụ, thương mại Golden Palace tại ô đất C3 Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, theo thông báo kết luận của thanh tra: “Việc điều chỉnh dự án, bổ sung thêm chức năng dịch vụ, thương mại, căn hộ ở nhưng vẫn đảm bảo đủ diện tích bãi đỗ xe cho nhu cầu công cộng và văn phòng cho thuê trong Khu đô thị theo mục tiêu ban đầu, phù hợp với Quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000 được UBND TP Hà Nội phê duyệt. Tiền sử dụng đất được tính theo phương án thặng dư quy định tại Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường”.

Tại báo cáo số 438/BC-BTNMT-m ngày 8/12/2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về xác định tiền sử dụng đất của 38 dự án, trong đó có dự án tại ô đất C3 Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính có nội dung: Các dự án này khi xác định tiền sử dụng đất không gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Và Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản số 2119/TTCP-C.I ngày 4/12/2020 đồng ý với ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bên cạnh đó, theo Thanh tra Chính phủ thì việc cho phép Handico liên danh và rút khỏi liên danh thuộc thẩm quyền của UBND TP. Hà Nội. Điều này phù hợp với quy định tại Điều 424 Bộ Luật Dân sự năm 2005 về chấm dứt hợp đồng dân dự; quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp năm 2005 về quyền của doanh nghiệp và Điều 8 Nghị định số 09/2009/NĐ-CP ngày 5/2/2009 của Chính phủ về Quy chế quản lý tài chính của Công ty Nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác.

Trên cơ sở đó, Handico cho rằng, chiếu theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, ý kiến của các Bộ, ngành và ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Công ty Đầu tư tư và Phát triển nhà Hà Nội đã thực hiện đảm bảo đúng các quy định có liên quan tại dự án Khu nhà ở, dịch vụ, thương mại Golden Place tại ô đất C3 Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, quận Cầu Giấy.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.