Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên Google tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ

Vào 0h ngày hôm nay (14/04), hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới vừa được quảng báo trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ

Nhằm hỗ trợ phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, và Oxalis Adventure phối hợp với Google nhằm quảng bá kỳ quan Việt Nam - hang Sơn Đoòng ra thế giới.

Theo đó, vào 0h ngày 14/04, hang Sơn Đoòng chính thức xuất hiện trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh…

Hình ảnh hang Sơn Đoòng hiển thị trên Google tìm kiếm ngày 14/4 xuất hiện trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ
Hình ảnh hang Sơn Đoòng hiển thị trên Google tìm kiếm ngày 14/4 xuất hiện trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây cũng là dịp kỷ niệm ngày Hồ Khanh và đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới này năm 2009. Theo đó, Doodle Sơn Đoòng tái hiện lại khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Những hố sụt khổng lồ cho phép ánh sáng mặt trời và mưa đến nuôi dưỡng hệ sinh thái rừng nguyên sinh, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như dơi, quạ, khỉ. Cả một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ này sẽ tiếp tục làm kinh ngạc bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

“Vua hang động” Howard Limbert – một trong những thành viên đầu tiên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khám phá hang Sơn Đoòng năm 2009 nhận định: “Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn chưa được nghiên cứu. Để sở hữu rừng trong hang và hệ thống thời tiết riêng tôi nghĩ đây là điều độc đáo của Sơn Đoòng. Bên cạnh đó, sự đa dạng sinh học trong hang cũng là một yếu tố đặc biệt. Tôi hi vọng trong tương lai gần các chuyên gia về thực vật có thể đến nghiên cứu kỹ hơn về khía cạnh này”.

Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo trong hang Sơn Đoòng
Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo trong hang Sơn Đoòng.

 “Trong những năm qua, hang Sơn Đoòng góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Quảng Bình và du lịch Việt Nam ra thế giới. Việc phát triển du lịch bền vững tại hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tạo sinh kế, việc làm cho cộng đồng dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị tại thị trấn Phong Nha và các xã vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao lòng tự hào của người dân về quê hương”. - Ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết.

Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục Thế giới Guinness, Hiệp hội kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Hang nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng - vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ là “nhà” của Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, mà còn là của hang Én - hang động lớn thứ 3 thế giới, và cũng là điểm đến đầu tiên trong con đường tiến vào hang Sơn Đoòng. Bên cạnh đó, hơn 350 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm đã được tìm thấy tại đây. Trong vòng 05 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách vào hang khám phá và Oxalis Adventure là đơn vị duy nhất tổ chức thám hiểm Sơn Đoòng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.