Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng trăm tiểu thương căng biểu ngữ phản đối thu phí chợ Phố Hiến

Chiều ngày 20/9, hơn 200 tiểu thương chợ Phố Hiến đã tụ tập căng biểu ngữ đi dọc đường Điện Biên (t

Chiều ngày 20/9, hơn 200 tiểu thương chợ Phố Hiến đã tụ tập căng biểu ngữ đi dọc đường Điện Biên (thành phố Hưng Yên) bày tỏ bức xúc về việc doanh nghiệp quản lý chợ thu phí cao gấp hơn 10 lần hiện tại, đẩy tiểu thương vào tình thế khó khăn.

Các tiểu thương cho biết: Họ nhận được thông báo từ doanh nghiệp quản lý chợ là Công ty Hoàng Phát thông báo từ sau ngày 15/10 tới, khu vực chợ dân sinh gồm các quầy bán hàng khô, hàng mã, hàng thịt và thủy hải sản phải rời chợ tạm vào chợ mới.

Mỗi hộ kinh doanh sẽ phải nộp từ 50 đến 100 triệu đồng để thuê một gian chia lô diện tích 4 m2, thời gian sử dụng trong 5 năm; hết thời hạn sẽ tính tiếp. Nếu hộ nào không chấp nhận sẽ không được vào chợ bán hàng.

Các tiểu thương cho rằng mức đóng phí như vậy là vô cùng bất hợp lý, mỗi m2 phải đóng 25 triệu đồng mà chỉ được sử dụng trong 5 năm, thì mức giá này còn "cắt cổ" hơn cả mua đất thổ cư ngoài thị trường. Theo chị Trần Thị Thúy và các tiểu thương bán hàng thủy hải sản: Hiện tại bán hàng ở chợ tạm, mỗi ngày một hộ đóng phí 10 nghìn đồng; nếu vào chợ mới, với mức đóng góp trên, riêng phí chợ tăng gấp 10 lần, với mức 100 nghìn đồng/ngày, chưa kể các khoản phí khác như: điện, nước, an ninh, vệ sinh... Trong khi cả ngày ngồi bán hàng cũng chỉ thu lãi trên dưới 100 nghìn đồng. Vậy nên bán hàng cả ngày không đủ nộp phí chợ, bà con tiểu thương sẽ không thể kham nổi.

Hiện tại chợ tạm Phố Hiến đang sử dụng mặt đường các phố Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Đình Nghị, Dương Quảng Hàm, Bà Triệu, Phó Đức Chính, Đông Thành; nên việc mua bán hàng thuận tiện hơn so với chợ mới. Nhiều tiểu thương cho rằng, chợ mới hiện tại chưa hoàn thành mà chỉ đưa hơn 200 hộ kinh doanh vào họp chợ là không hợp lý, trong khi cả chợ có hơn 700 hộ. So với điều kiện hiện tại, những hộ bán hàng trong chợ mới sẽ bị ế ẩm, khó khăn hơn so với những hộ vẫn đang được ngồi ngoài chợ tạm. Do vậy, việc di dời tự chợ tạm vào chợ mới cần phải đồng loạt để đảm bảo hài hòa lợi ích cho các hộ kinh doanh.

Để giải tỏa bức xúc của các tiểu thương, chính quyền phường Lê Lợi đã yêu cầu doanh nghiệp quản lý chợ đến đối thoại, giải đáp thắc mắc của bà con. Tại UBND phường, đại diện các hộ kinh doanh đề nghị phía doanh nghiệp 2 vấn đề: khi nào xây xong chợ mới thì tất cả các hộ kinh doanh cùng chuyển vào chứ không chuyển một bộ phận tới đây; mặt khác trước khi vào chợ mới phải họp dân để bàn bạc, thống nhất mức thu phí sao cho hợp lý, không thể đưa ra giá "trên trời" như hiện tại. Tuy nhiên, trước những thắc mắc và đề nghị của các tiểu thương, phía doanh nghiệp quản lý chợ vẫn chưa đưa ra được lời giải đáp thỏa đáng.

Theo Tin Tức

Tin mới

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.