Hàng Việt Nam gia tăng thị phần, khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản
Hiện nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày trong các siêu thị, cửa hàng của AEON đã phong phú hơn cả về chủng loại, từ hoa quả tươi, thực phẩm chế biến đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe... Nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản.
Đại diện Bộ Công Thương cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 07 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ (GMS) thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam năm 2022 là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương. Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.
Năm nay, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm thời đươc kiểm soát, để tranh thủ sự phục hồi của nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Nhật Bản cũng như nhằm tiếp tục thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon năm 2018 và UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon năm 2017, ngay từ đầu năm 2022, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai Tuần hàng Việt Nam 2022 với chủ đề “Việt Nam phát hiện mới”.
Do ảnh hưởng của dịch bênh nên Tuần hàng năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự khai mạc Tuần hàng tại Nhật Bản có Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon, Đại sứ và Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, tại Việt Nam có đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cùng Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…, trái vải tươi của Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm nay.
Với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng của trái vải được người dân Nhật Bản yêu thích sẽ được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon. Tập đoàn Aeon dự kiến khoảng 30 tấn trái vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản trong 03 ngày diễn ra Tuần hàng.
Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (Nhãn hàng riêng của tập đoàn Aeon) được sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, Hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu,...
Bên cạnh đó còn có rượu Suntory Horuyo vị sơ ri Việt Nam, khoai lang nướng, gỏi cuốn, cá basa ướp gia vị...
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam. Cách tiếp cận tới người dân Nhật Bản của Tuần hàng Việt Nam 2022 cũng có sự thay đổi khá thú vị.
Theo đó, một loạt các công thức, hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam sẽ được giới thiệu trực tiếp cùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị để người dân Nhật Bản dễ dàng hình dung cách sử dụng và thưởng thức các sản phẩm ẩm thực của Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận sự thôi thúc muốn được khám phá, trải nghiệm du lịch và ẩm thực Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản cũng là một sự kiện được đông đảo kiều bào quan tâm và chào đón, họ thấy vui khi hàng hoá Việt Nam xuất hiện tại Nhật ngày càng nhiều và phong phú.
Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.
Lê Pháp (T/h)
Tin mới
Hà Nội thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phối hợp cơ quan chức năng thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Xuất hiện ca bệnh đậu mùa khỉ chưa rõ nguồn lây
Liên quan đến ca bệnh đậu mùa khỉ (monkeypox) này, theo báo cáo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC - Đồng Nai) đó là bệnh nhân nam, 25 tuổi, thường trú tại xã Xuân Trường, H. Xuân Lộc.
Khách bay quốc tế tăng mạnh so cùng kỳ năm trước
Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), 9 tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không trên cả nước đón 89 triệu lượt khách, tăng 20% so cùng kỳ năm trước.
BAC A BANK chính thức phát hành hơn 3.000 tỷ đồng trái phiếu trái phiếu ra công chúng
Thấu hiểu nhu cầu đầu tư của Khách hàng, trên cơ sở củng cố lợi ích song phương, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán sản phẩm Trái phiếu phát hành ra công chúng 2022 Đợt 3 từ ngày 25/09/2023 đến 9h sáng ngày 16/10/2023, với tổng giá trị chào bán hơn 3.000 tỷ đồng.
Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội nông dân trong thực hiện khát vọng phát triển
Ngày 25/9, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tại Đại hội, ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có bài phát biểu chỉ đạo. Thương hiệu & Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.
Thanh Hóa: Tập trung tăng cường công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ
Sáng 25/9, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh - triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) và tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, chung cư mini, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á