Qua 6 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành sự kiện thường niên được nhiều DN, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ (TCMN) trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước chờ đợi. Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Theo Ban Tổ chức, năm nay dự kiến quy mô Hội chợ sẽ tăng so với năm ngoái với khoảng 650 - 700 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 250 DN, cơ sở sản xuất của trên 30 tỉnh, thành trong nước và 8 - 10 nước trong khu vực và trên thế giới đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal, Trung Quốc... Ngoài ra, Hội chợ sẽ có một số khu trưng bày đặc biệt để tạo điểm nhấn và thu hút khách tham quan. Các sản phẩm tham gia trưng bày tại Hội chợ bao gồm: Sản phẩm gốm sứ; sơn mài; mây tre, giang đan, guột tế; dệt, lụa tơ tằm; gỗ mỹ nghệ; đồng, kim khí; sản phẩm quà tặng TCMN... Với phương châm đề cao yếu tố chất lượng, Ban Tổ chức hội chợ tập trung lựa chọn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu tham gia hội chợ.
Hanoi Gift Show 2017 dự kiến thu hút khoảng 12.000 khách tham quan và 700 - 800 nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn (trên 50 triệu USD/năm).
Trong khuôn khổ Hội chợ, ngoài việc trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm TCMN của các nghệ nhân làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, còn diễn ra Hội thảo và tư vấn chuyên đề về thị trường, mẫu mã sản phẩm TCMN.
Theo thống kê của Sở Công thương Hà Nội, trong năm 2016, Hội chợ đã thu hút khoảng 245 DN tham gia và khoảng 10.000 khách tham quan. Các DN tham gia Hội chợ đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm ước đạt 3,5 triệu USD...
H.Thu