Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hanoisme tham dự Hội thảo quốc tế thuộc dự án MOTIVE “Bộ công cụ tự đánh giá năng lực cốt lõi đạt được trong quá trình đào tạo” 13 - 16/7/2022

Trong các ngày từ 13-16/7/2022, tại Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra hội thảo quốc tế “Bộ công cụ tự đánh giá năng lực cốt lõi đạt được trong quá trình đào tạo”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án quốc tế Motive “Đánh giá các xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam” do Quỹ Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ giai đoạn 2020 - 2023. Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Hạ Long, cơ sở 1, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự Hội thảo, về phía Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội có đại diện TS. Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cùng các thành viên dự án tham dự; Về phía Bộ giáo dục và Đào tạo có đại diện ông Bùi Tiến Dũng - Vụ Công tác chính trị và Học sinh - Sinh viên; các đối tác đến từ châu Âu bao gồm: Hiệp hội các trường đại học AlmaLAurea, Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), Đại học Khoa học ứng dụng FH JOANNEUM (Áo), Tổ chức INCOMA và cơ quan đánh giá và kiểm định chất lượng quốc gia Tây Ban Nha ANECA.H
 

Thành viên dự án chụp ảnh tại hội thảo
Thành viên dự án chụp ảnh tại hội thảo.

Các cơ sở giáo dục Việt Nam gồm: Trường Đại học Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nội vụ, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Đại học Hạ Long, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.





Sau hơn 2 năm triển khai, dữ liệu của dự án đã có 29.813 tài khoản sinh viên của 18 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, 285 doanh nghiệp lập tài khoản thành công trên cổng thông tin. Hội thảo tập trung thảo luận 3 vấn đề chính: Cập nhật báo cáo theo dõi sinh viên tốt nghiệp của 9 trường đại học ở Việt Nam - đối tác của Dự án thông qua kết quả thu được từ việc khảo sát của Dự án; tình trạng hoạt động của Cổng thông tin theo dõi sinh viên tốt nghiệp; xây dựng bộ công cụ tự đánh giá năng lực cốt lõi đạt được trong quá trình đào tạo.



TS. Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đối tác Châu Âu
TS. Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đối tác Châu Âu.

Hội thảo lần này đã thu hút sự quan tâm của một số sở, ngành, trường như Sở Lao động TBXH tỉnh Quảng Ninh, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, trường Cao đẳng Xây dựng Quảng Ninh, Trường Cao đẳng Việt - Hàn, trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc, …

Phát biểu tại hội thảo, Ông Bùi Tiến Dũng đại diện Vụ Chính trị và công tác học sinh, sinh viên nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án "Giám sát nhu cầu việc làm của sinh viên Việt Nam sau tốt nghiệp". Dự án tạo cơ hội cho các cơ sở đào tạo trong nước xây dựng mạng lưới kết nối trong nước, đồng thời tạo điều kiện cho các trường đại học Việt Nam trao đổi cơ hội việc làm và khởi nghiệp của sinh viên với đối tác Quốc tế.


Hội thảo đã nghe các báo cáo kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp và thảo luận việc xây dựng cổng thông tin việc làm quốc gia dành cho sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam. Thông qua kết quả này, dự ấn có thể đưa ra đề xuất trên nhiều phương diện như quản lý giáo dục đại học, đào tạo chuyên môn, phát triển kỹ năng cho sinh viên, cải thiện các vấn đề về tâm lý học học đường...



TS. Chu Minh Tiệp - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nghiên cứu viên dự án chia sẻ kết quả khảo sát

TS. Chu Minh Tiệp - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nghiên cứu viên dự án chia sẻ kết quả khảo sát.


Trong khuôn khổ dự án, các đối tác Quốc tế cũng đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm về các phương thức thực tiễn trong việc đánh giá tình trạng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp của Italia, cộng hòa Áo và Tây Ban Nha. Đây là cơ sở quan trọng để dự án MOTIVE và các tường thành viên hình thành bộ công cụ tự đánh giá năng lực cốt lõi của sinh viên, điều chỉnh các hoạt động trong khuôn khổ dự án, hoàn thành hiệu quả việc phân tích số liệu khảo sát và chuẩn bị báo cáo. 


Các thành viên Quốc tế cũng đề cao vai trò của Hanoisme cùng các doanh nghiệp khi tham gia cập nhật thông tin lên hệ thống. Toàn bộ thông tin của sinh viên sau khi đào tạo tại các trường đại học hàng đầu của Việt Nam sẽ được các chủ doanh nghiệp cập nhật thông qua dữ liệu được đồng bộ lên hệ thống. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Phiên họp hướng dẫn triển khai kỹ năng khảo sát và cập nhật thông tin

Phiên họp hướng dẫn triển khai kỹ năng khảo sát và cập nhật thông tin.

Trong thời gian tới, Hanoisme cùng các thành viên dự án sẽ hoàn thiện sever, tập trung đẩy mạnh phát triển kết nối mạng lưới các doanh nghiệp trên nền tảng http://motive.edu.vn nhằm tạo cơ hội việc làm phù hợp cho sinh viên.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.