Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãy hình thành thói quen đọc sách cho trẻ ngay hôm nay!

Xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ nhỏ giúp các bé sớm nhận thức và tiếp thu được kiến thức. Tuy nhiên, cha mẹ đã biết cách tạo thói quen đọc sách cho bé như thế nào hiệu quả chưa?

Theo con số thống kê của Tổ chức NOP World Culture Score, mỗi tuần người Ấn Độ đọc sách 10,7 giờ; Thái Lan 9,4 giờ; Trung Quốc 8 giờ; Nga 7,1 giờ; Australia 6,3 giờ; Mỹ 5,7 giờ; Anh 5,3 giờ; Nhật Bản 4,1 giờ; Hàn Quốc 3,1 giờ, còn người Việt Nam đọc trung bình mỗi năm 0,8 quyển sách.

Xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ thế nào hiệu quả nhất?

Hãy hình thành thói quen đọc sách cho trẻ ngay hôm nay!Hãy hình thành thói quen đọc sách cho trẻ ngay hôm nay!

Việc tạo thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ nhỏ là cách để trẻ có thể tiếp cận với kiến thức, tiếp thu và phát triển thông minh, toàn diện tốt nhất được các bậc phụ huynh hiện đại áp dụng.

Tuy nhiên, để tập thói quen đọc sách cho bé không phải là công việc dễ dàng. Ngay cả khi người lớn không muốn thì việc tạo thói quen cũng là điều rất khó. Chính vì thế ngay từ bây giờ, nếu muốn rèn thói quen đọc sách cho bé, các cha mẹ nên tham khảo nhiều phương pháp để áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Cha mẹ nên chọn cuốn sách dựa trên độ tuổi và sở thích của bé. Đa số trẻ em hiện đại đều thích các trò chơi điện tử, các trò chơi công nghệ cao. Vì vậy, muốn tạo thói quen đọc sách cho trẻ, các bậc phụ huynh cần chọn những cuốn sách có chủ đề phù hợp với tuổi của bé, chọn cuốn sách mà bé yêu thích. Như vậy sẽ kích thích bé siêng năng đọc sách hơn mà không cần phải nhắc nhở hay bắt ép.

Ngoài ra còn một số phương pháp khác như chọn những cuốn sách có ngôn ngữ đơn giản để trẻ có thể đọc thoải mái chỉ với vài lần thử. Đây là cách tập đọc giúp bé bớt nhàm chán.

Hướng dẫn cho trẻ bằng cách đọc ra dòng và sau đó yêu cầu bé lặp lại nội dung đó để bé nhớ và nhận biết được nội dung đang được nhắc tới.

Để hình thành thói quen đọc sách sớm cho trẻ, hãy lặp lại điều này như là một phần không thể thiếu trong hoạt động thường nhật hàng ngày của bé, điều này giúp bé sẽ quen với việc đọc sách.

Trung tâm sách & Thiết bị Giáo dục ADCBook - Điểm đến tin cậy của phụ huynh và học sinh

Nhắc đến ADCBook, trước hết người ta sẽ nghĩ ngay tới một không gian chỉ toàn là sách. Nơi đây có đầy đủ các loại sách khác nhau phục vụ cho mọi đối tượng độc giả. Từ sách văn học, sách kinh tế, sách giáo khoa, sách tham khảo đến sách thiếu nhi đều có đầy đủ.

Với hệ thống 12 trung tâm đặt tại hầu hết các tuyến phố lớn tại Hà Nội, ADCBook đã trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm sách và thiết bị giáo dục kể từ khi ra đời cửa hàng đầu tiên vào năm 2007 cho tới nay.

ADCBook Ngọc Hồi - Trung tâm thứ 12 vừa được khai trương để đáp ứng thêm nhu cầu của người dân ở cửa ngõ phía nam của thủ đô.ADCBook Ngọc Hồi - Trung tâm thứ 12 vừa được khai trương để đáp ứng thêm nhu cầu của người dân ở cửa ngõ phía nam của thủ đô.

Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, ADCBook đã nhận được rất nhiều sự yêu mến, tin tưởng và được đánh giá là một trong những nhà sách lớn có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của số lượng lớn khách hàng không chỉ tại Hà Nội mà còn trên toàn quốc nhờ vào nền tảng hệ thống bán hàng trực tuyến được xây dựng theo xu hướng hiện tại.

ADCBook luôn là điểm đến yêu thích của phụ huynh và các em học sinh.ADCBook luôn là điểm đến yêu thích của phụ huynh và các em học sinh.

ADCBook còn có 4 khu vui chơi với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.ADCBook còn có 4 khu vui chơi với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.

Hiện ADCBook đang sở hữu đội ngũ hơn 300 nhân viên và hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực: xuất bản – phát hành, kinh doanh thiết bị Giáo dục; sản xuất tem chống giả; thiết kế, chế bản…, ADCBook đã và đang xây dựng hình ảnh đồng thời định vị được giá trị cũng như chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Mua sách hay – nhận ngay ưu đãi giảm giá tới 50% tại ADCBook

ADCBook thường có rất nhiều những chương trình khuyến mãi quà tặng dành cho khách hàng mua sách tại các cửa hàng của hệ thống. Lần này ADCBook còn phát hành các thẻ mua hàng với nhiều mệnh giá khác nhau phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng làm quà tặng các con trong những dịp như: Tết thiếu nhi 1-6, Trung thu, Noel, Tổng kết năm học…

Chương trình ưu đãi hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho ngày Tết thiếu nhi 1-6Chương trình ưu đãi hấp dẫn đặc biệt dành riêng cho ngày Tết thiếu nhi 1-6

Đặc biệt, hệ thống cửa hàng ADCBook đang triển khai chương trình ưu đãi 1-6 "Vui Tết thiếu nhi - Nhận quà mê ly” với hàng loạt các sản phẩm hấp dẫn được giảm giá tới 50% và những phần quà bất ngờ dành cho các bạn nhỏ.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.