Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị nhập khẩu JJ Mart bán hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ Tiếng Việt

Được giới thiệu giống như một thế giới thu nhỏ - nơi có thể đáp ứng mọi trải nghiệm mua sắm, mang đến cho quý khách hàng không gian mua sắm hiện đại, với đa dạng sản phẩm trong và ngoài nước với chất lượng vượt trội, nhưng Siêu thị nhập khẩu chất lượng caoJJ Mart lại bày bán nhiều sản phẩm được giới thiệu là hàng nhập khẩu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định.

Theo tìm hiểu, người sáng lập Hệ thống siêu thị nhập khẩu JJ Mart là bà Châm Nguyễn. Hiện Hệ thống siêu thị nhập khẩu JJ Mart có địa chỉ LK C06 Embassy Garden khu Ngoại Giao Đoàn, Hà Nội. Tại đây, phóng viên ghi nhận, có nhiều mặt hàng nhập khẩu có tem nhãn phụ tiếng Việt theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên cũng có các mặt hàng được bày bán như sữa tươi hữu cơ, thực phẩm đóng hộp, dầu gội, sữa tắm, đồ gia dụng, đồ dành cho bé…có nhãn gốc tiếng nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan không có tem nhãn phụ Tiếng Việt như quy định về nhãn hàng hóa. 

Điều này khiến người tiêu dùng thiếu thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống này. 

Các sản phẩm 100% chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt được bày bán tại Hệ thống siêu thị nhập khẩu JJ Mart
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ tiếng Việt được bày bán tại Hệ thống siêu thị nhập khẩu JJ Mart...

 

Theo quy định tại Điều 25, điều 26 Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:

Hàng hóa có nhãn nhưng bị che lấp, rách nát, mờ không đọc được hoặc không đọc được hết các nội dung trên nhãn hàng hóa;

Hàng hóa theo quy định phải có nhãn nhưng không ghi nhãn hàng hóa;

Hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về kích thước chữ tiếng Việt và tiếng nước ngoài, ngôn ngữ sử dụng và đơn vị đo;

Hàng hóa có nhãn bị tẩy xóa, sửa chữa nhãn gốc hoặc nhãn phụ làm sai lệch thông tin về hàng hóa.

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:

Hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa;

Hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Quy định của pháp luật là vậy, nhưng thực tế tại Siêu thị nhập khẩu JJ Mart bày bán nhiều hàng hóa nước ngoài vi phạm về quy định tem nhãn, đặc biệt có nhiều sản phẩm dành cho trẻ em.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh siêu thị nhập khẩu JJMart nói trên để bảo đảm minh bạch về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, đồng thời bảo đảm tiêu chí hệ thống luôn hướng tới chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm khách hàng; sự bình đẳng trong kinh doanh, chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.

Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái
Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái

Tổng CTCP Công trình Viettel - Viettel Contruction (mã CTR - sàn HOSE) mới công bố tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng năm 2024 . Lãi trước thuế 4 tháng đạt 195,6 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch năm.

Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường
Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường

Cổ phiếu VIC sauu khi chính thức mở nhận đặt cọc mẫu xe điện mới đang là động lực chính cho thị trường trong phiên sáng nay.