Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Global Sources đã giới thiệu Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 với chủ đề “Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội nghị là sự kiện quan trọng đặt nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt Nam gia tăng năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với nội dung chương trình hấp dẫn và góc nhìn đa chiều của các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo trong ngành, những người tham dự có cơ hội hiểu sâu về cơ hội và thách thức trong bối cảnh kinh tế hiện nay, từ đó xây dựng chiến lược dài hạn để khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tham dự Hội nghị có các diễn giả: Ông Sam Hui - Phó Chủ tịch, Global Sources; Bà Đỗ Thị Thúy Hương - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA); Ông Wilson Wu - Phó Chủ tịch, Global Sources; Bà Hương Trần - Trưởng phòng Tư vấn Chuỗi cung ứng, Source of Asia; Ông Terry Song - Giám đốc Công Ty TNHH Etron Vietnam Technologies...

Hội nghị mang lại trải nghiệm phong phú và trang bị cho những người tham dự dữ liệu báo cáo, thông tin nghiên cứu thị trường, tổng quan về bối cảnh của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu và những giải pháp toàn diện để chinh phục thị trường thế giới thông qua các chủ đề sau:

Xu hướng tìm nguồn cung ứng quốc tế và chiến lược tiếp thị xuất khẩu;

Cơ hội bứt phá cho ngành Điện tử Việt Nam;

Giải pháp toàn diện cho ngành sản xuất điện tử tại Việt Nam - Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam);

Nắm bắt cơ hội “Trung Quốc +1” để bứt phá trong chuỗi cung ứng toàn cầu;

Câu chuyện thành công: Xây dựng nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam.

Ông Sam Hui, Phó Chủ tịch Global Sources nhận xét: “Ngày nay, việc hiểu rõ xu hướng tìm nguồn cung ứng của nhà mua hàng là điều quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường xuyên biên giới”. “Khi toàn cầu hóa phát triển, các công ty phải bắt kịp những xu hướng mới nhất trong việc tìm nguồn cung ứng quốc tế nếu muốn giữ vững vị thế cạnh tranh. Tại Global Sources, chúng tôi cung cấp những dữ liệu phân tích thực tế về hành vi khách hàng và công cụ cần thiết để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong môi trường năng động hiện nay và mở ra những cơ hội mới bền vững trên toàn cầu.”

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt cơ hội trong ngành Điện tử Việt Nam, bà cho rằng: “Ngành điện tử Việt Nam vẫn còn chứa đựng nhiều khó khăn, tuy nhiên cơ hội bứt phá sẽ đến với những doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ và vận dụng thế mạnh của mình để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.”

Điểm nổi bật tại hội nghị là sự ra mắt Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam) của ông Wilson Wu, Phó Chủ tịch Global Sources. “GEIMS Việt Nam là một bước ngoặt quan trọng đối với Global Sources trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất điện tử tại Việt Nam” - ông Wilson chia sẻ. “Sự kiện này cung cấp giải pháp toàn diện về linh kiện điện tử nhằm củng cố vị thế của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất điện tử của thế giới.”

Điều chỉnh linh hoạt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng phát triển là một khía cạnh quan trọng khác sẽ được đề cập trong hội nghị. Bà Hương Trần, Trưởng phòng Tư vấn Chuỗi cung ứng tại Source of Asia, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng với những thay đổi và nắm bắt thời cơ: “Trong một môi trường năng động, các doanh nghiệp phải luôn luôn linh hoạt và thích nghi với hoàn cảnh mới. Xu thế ‘Trung Quốc +1’ trước mắt là lợi thế để Việt Nam khẳng định vị thế chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Trong phiên thảo luận với chủ đề “Xây dựng thành công nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc tại Việt Nam”, người tham dự có cơ hội hiểu rõ hơn về hành trình và thành tựu của nhà máy EMS có vốn đầu tư Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam qua phần chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế của ông Terry Song, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Etron Việt Nam.

Global Sources cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong thương mại quốc tế thông qua các nền tảng tìm nguồn cung ứng, mạng lưới kết nối toàn cầu, dữ liệu thị trường và hành vi của nhà mua hàng từ giải pháp trực tuyến đến trực tiếp (O2O) để thích ứng linh hoạt với biến động phức tạp của chuỗi cung ứng toàn cầu. Global Sources cung cấp nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh toàn diện (nền tảng online GlobalSources.com), giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế. Ngoài ra, các triển lãm thương mại và dịch vụ kết nối giao thương của Global Sources mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ các đối tác tiềm năng, và mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu.

Global Sources sử dụng các giải pháp đổi mới để nâng cao hiệu quả và sự đáng tin cậy của nền tảng tìm nguồn cung ứng và các dịch vụ thương mại B2B. Global Sources vừa ra mắt tính năng Show Genie trên Ứng dụng Global Sources dành cho nhà mua hàng. Tính năng này cung cấp các gợi ý dành riêng cho từng nhà mua hàng, đồng thời hỗ trợ nhà mua hàng và nhà cung cấp tìm kiếm các đối tác phù hợp nhất dựa trên nhu cầu của họ. Ngoài ra, nền tảng cung cấp thông tin thị trường được cập nhật theo thời gian thực, giúp các doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng mới nhất trong thương mại toàn cầu. Những đổi mới này mang lại trải nghiệm thân thiện cho nhà mua hàng, và giúp các nhà cung cấp nhanh chóng tận dụng cơ hội mới và thích ứng với các biến động của thị trường.

Ra mắt Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam)

Với sứ mệnh thúc đẩy giao thương toàn cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam về nguồn cung ứng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất điện tử, trong hội nghị này, Global Sources đồng thời ra mắt Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam). Sự kiện dự kiến ​​diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2024, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với diện tích trưng bày hơn 10.000 mét vuông, GEIMS Việt Nam dự kiến thu hút hơn 200 nhà trưng bày đến từ hơn 10 quốc gia và khu vực, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, ASEAN, Châu Âu, Hoa Kỳ, và nhiều khu vực khác. Với sự tham gia của khoảng 10.000 khách thương mại, GEIMS Việt Nam hứa hẹn là một sự kiện quan trọng dành cho các chuyên gia trong ngành, và là điểm đến mới để cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất cũng như thúc đẩy các kết nối quan trọng trong ngành sản xuất điện tử.

GEIMS Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng ngày càng tăng trong bối cảnh lĩnh vực sản xuất điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam. Sự kiện này sẽ mang đến giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp sản xuất điện tử của Việt Nam trong các lĩnh vực như điện tử tiêu dùng, năng lượng mới, nhà thông minh, thiết bị y tế, ô tô và nhiều ngành nghề khác. Người tham dự có thể khám phá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, bao gồm linh kiện điện tử, bộ dây điện, PCBA, thiết bị lắp ráp và thử nghiệm, khuôn đúc/ép, cơ khí chính xác, và công nghệ năng lượng mới.

Ký kết hợp tác
Ký kết hợp tác

Công bố đối tác chiến lược mới cho GEIMS Việt Nam - thúc đẩy sản xuất điện tử tại Việt Nam

Điểm nhấn nổi bật tại hội nghị lần này là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Global Sources và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), chính thức đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược cho sự kiện Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam) sắp diễn ra. Thông qua Biên bản ghi nhớ này, Global Sources và VEIA sẽ hợp tác chặt chẽ, tận dụng tối đa chuyên môn, nguồn lực và mạng lưới kết nối của cả hai bên để xây dựng một nền tảng toàn diện, giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp cận công nghệ tiên tiến, linh kiện chất lượng cao và cơ hội kinh doanh mới.

Bên cạnh đó, hội nghị còn chứng kiến lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Global Sources với BW Industrial Development JSC và Sunrise Big Data (Vietnam), khẳng định vai trò đối tác chiến lược cho triển lãm GEIMS Việt Nam.

Global Sources

Global Sources là nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh được quốc tế công nhận, với sứ mệnh thúc đẩy thương mại toàn cầu trong hơn 50 năm qua. Công ty kết nối các người mua và nhà cung cấp được xác thực trên toàn thế giới với các giải pháp được tùy chỉnh và thông tin thị trường đáng tin cậy thông qua các triển lãm thương mại, nền tảng thương mại điện tử, kỹ thuật số, tạp chí và sự kiện. Dịch vụ toàn diện từ trực tuyến đến trực tiếp (O2O) của Global Sources mang lại giải pháp tìm nguồn cung ứng hiệu quả và thuận tiện cho hơn 10 triệu người mua và người dùng quốc tế đã đăng ký.

Triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế (Global Sourcing Fair Vietnam)

Triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế là sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho những nhà mua hàng có nhu cầu tìm nguồn cung ứng thời trang & phụ kiện, nhà cửa & quà tặng từ các nhà sản xuất châu Á. Với danh mục trưng bày đa dạng, triển lãm thu hút hàng nghìn nhà mua hàng từ Mỹ, Anh, châu Âu, Úc và châu Á đến tìm nguồn cung ứng vào tháng Tư hàng năm. Cụ thể, Triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế 2025 sẽ diễn ra từ 24-26/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam)

Triển lãm Quốc tế Linh kiện điện tử và Sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam) diễn ra vào tháng 11 hàng năm, là giải pháp toàn diện cho các nhà sản xuất điện tử Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm nguồn hàng linh kiện điện tử, dây cáp, PCB/PCBA, cơ khí chính xác, khuôn đúc, công nghệ năng lượng mới. Triển lãm GEIMS Việt Nam sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 28 -30/11/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Triển lãm Quốc tế về Thiết bị Điện tử tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về Thiết bị Điện tử tại Việt Nam là sự kiện hàng năm được tổ chức vào tháng 4, trưng bày các sản phẩm như thiết bị âm thanh và hình ảnh, giải trí tại nhà, thực tế ảo, máy chơi game, robot, phụ kiện máy tính, điện tử thương mại và nhiều thiết bị điện tử khác. Sắp tới, triển lãm sẽ diễn ra từ 24-26/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hội thảo “Công bố Báo cáo hự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”
Hội thảo “Công bố Báo cáo hự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”

Ngày 26/6, tại Khách sạn Sheraton Hải Phòng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc tổ chức Hội thảo “Công bố Báo cáo dự báo kỹ năng ngành Cảng tại Việt Nam, giai đoạn 2024 – 2028”. 

Thông cáo Báo chí số 27, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 27, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Tư, ngày 26/6/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ hai mươi lăm của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Hải Phòng
Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Hải Phòng

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 17 (chuyên đề) HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Trung Quốc ủng hộ doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Việt Nam
Trung Quốc ủng hộ doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đẩy nhanh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cùng Trung Quốc và các nước xây dựng chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất ổn định, bền vững tại khu vực và trên thế giới. 

Vĩnh Phúc: Vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023
Vĩnh Phúc: Vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023

Kết quả thu hút vốn đầu tư FDI 6 tháng đầu năm của tỉnh Vĩnh Phúc ước đạt 435,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023, vượt gần 9% kế hoạch năm (mục tiêu năm 2024 thu hút 400 triệu USD).

Chứng khoán khối ngoại ngày 26/6: Bất ngờ gom mạnh cổ phiếu TCB, vẫn bán ròng hơn 550 tỷ đồng
Chứng khoán khối ngoại ngày 26/6: Bất ngờ gom mạnh cổ phiếu TCB, vẫn bán ròng hơn 550 tỷ đồng

Thị trường sụt giảm sau phiên lao dốc ngày 24/6, khối ngoại giao dịch có phần sôi động hơn và tiếp tục bán ròng hơn 550 tỷ đồng, với tâm điểm là cổ phiếu FPT và chứng chỉ quỹ FUEVFVND.