Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệp hội Gas Việt Nam đề nghị xử lý vụ chiết nạp gas trái phép tại Quảng Trị

Theo tin từ Hiệp Hội Gas Việt Nam, cơ quan này vừa có công văn gử

Theo tin từ Hiệp Hội Gas Việt Nam, cơ quan này vừa có công văn gửi Cục Quản lý thị trường, Vụ Quản lý thị trường trong nước (Bộ Công thương) đề nghị kiểm tra và xử lý chiết nạp gas trái phép tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và sản xuất Petro miền Trung tại Quảng trị (Petro-MT và Petro-MTQT).

Hiệp hội Gas Việt Nam có Công văn đề nghị xử lý vụ chiết nạp gas trái phép tại Quảng Trị

Theo đó, ngày 19/4, công ty này đã bị Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị vào cơ sở trên kiểm tra và phát hiện tại thời điểm kiểm tra có xe tải chở bình gas có biển số 75C-01512 (thuộc công ty Tân Nhà Việt-Thành phố Huế) đang bốc xếp bình gas từ sàn nạp lên xe.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra sàn nạp, phát hiện công nhân đang tháo thiết bị nạp gas được chế thủ công thô sơ ra khỏi bình gas thương hiệu PVgas. Ngoài ra, trên sàn có khoảng 170 bình 12kg nhãn hiệu PVgas đã chiết nạp mà chưa có niêm phong và rất nhiều vỏ bình PVgas xếp xung quanh; 130 bình gas loại 12kg có nhãn hiệu PM, V gas; 10 bình 12kg có gas mang nhãn hiệu Petrolimex; 10 bình 2,5kg có gas mang nhãn hiệu Elf và 2 loại bình này không có niêm phong.

Kiểm tra tại cả 3 kho của cơ sở trên có chứa số lượng lớn (khoảng 800 vỏ bình và bình đã có gas mà chưa được niêm phong) mang nhãn hiệu PVgas, Petrolimex, Elf, Total, MT Petro, VT gas, Tân Thành gas, Vinagas, Hanoi Petro, Gas Phụng.

Theo công văn, Phó chi cục QLTT và Đội trưởng đội 1 thuộc chi cục QLTT Quảng Trị đã xuống hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc, sau đó yêu cầu đưa xe 75C-01512 và hàng hóa trên xe về xử lý tại trụ sở Chi cục, rồi lập biên bản, ra quyết định xử lý vì hành vi mua bán hàng hóa trôi nổi và nộp tiền phạt 15 triệu thì xe để không bị tạm giữ.

Trước bằng chứng ngay trong sân chiết nạp chứa 170 bình Pvgas có gas nhưng không có hợp đồng sang chiết với hãng và 525 vỏ bình PV gas cùng với hơn 100 vỏ bình của 9 hãng gas khác cất kín trong kho cho thấy rõ hành vi sang chiết gas và thu gom vỏ bình trái phép.

Khi lập biên bản, các bên liên quan như: Công ty TNHH Một thành viên kinh doanh khí hóa lỏng miền Trung, là bên có trách nhiệm đối với kinh doanh bình gas mang thương hiệu PV gas tại khu vực từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc, đã không được chấp thuận làm chứng để ký vào biên bản cũng như bị Petro-MT và Petro-MTQT từ chối cung cấp biên bản của vụ việc này. Trước đây, công ty này đã từng bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý vi phạm về việc dùng các vỏ bình thương hiệu khác hoán cải sang vỏ V gas.

Việc kiểm tra hiện trường của Petro-MT và Petro-MTQT là rất khó khăn vì hoạt động sang chiết trái phép của họ được thực hiện với thủ đoạn rất tinh vi. Khi cơ quan chức năng địa phương làm việc không ráo riết và nghiêm minh, tình trạng chiết nạp trái phép sẽ quay trở lại và càng thêm tinh vi hơn, thể hiện sự coi thường pháp luật cũng như coi thường các cơ quan chức năng nhà nước của các đối tượng vi phạm.

Hiện nay, các hãng gas rất bức xúc với việc cạnh tranh không lành mạnh của Petro miền Trung. Không chỉ các doanh nghiệp bị thiệt hại mà người tiêu dùng bị lừa khi sử dụng gas của hãng này mà bình của hãng khác với giá cao thất thường và chất lượng không đảm bảo an toàn./.

Tuấn Ngọc – Duy Thế



Tin mới

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn và phòng chống ngộ độc thực phẩm

Sáng 21/5, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị. 

Liên Hợp quốc trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak
Liên Hợp quốc trang trọng tổ chức Ngày quốc tế Phật đản Vesak

Tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm có Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp quốc (LHQ), Tổng Thư ký LHQ, các Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan và Sri Lanka, cùng nhiều Đại sứ, Trưởng Phái đoàn các nước thành viên LHQ và đông đảo tăng ni, phật tử quốc tế.

ENTECH HANOI 2024: Cơ hội giao thương thiết bị tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường
ENTECH HANOI 2024: Cơ hội giao thương thiết bị tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2024 (ENTECH HANOI 2024), sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi - Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Liên quan đến nội dung cụ thể của dự thảo Luật, về tài sản đấu giá, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, dự thảo Luật kế thừa quan điểm xây dựng Luật Đấu giá tài sản là luật hình thức, quy định áp dụng thống nhất về trình tự, thủ tục đấu giá đối với các loại tài sản mà pháp luật chuyên ngành quy định phải thực hiện thông qua đấu giá.

BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024
BAC A BANK được vinh danh TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Asean vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là TOP 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Asean trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 21/5, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 đã tổ chức thành công Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Trung tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát Biển Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.