Dù bị che hết toàn bộ các logo nhưng nhìn vào phần thân, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra được thiết kế đặc trưng của Transit thế hệ thứ 3 vốn đã ra mắt Thế giới từ năm 2000 và có mặt tại Việt Nam từ 2003.

Thay đổi lớn nằm ở cặp đèn pha hình tam giác mới kèm dải LED ban ngày
Thay đổi lớn nằm ở cặp đèn pha hình tam giác mới kèm dải LED ban ngày.

Tuy nhiên, với đợt nâng cấp mới nhất, chiếc xe đã có ngoại hình bắt mắt hơn hẳn nhờ cặp đèn pha hình tam giác mới kèm dải LED ban ngày. Đi kèm với đó là cản trước mới với mặt ca-lăng lớn có dải chrome đúc chìm chữ Transit, cùng các hốc đèn sương mù hình thang vuông khoẻ khoắn.

Toàn bộ bảng táp-lô cũng được tái thiết kế trở nên vuông vức hơn cùng với bảng đồng hồ mới có màn hình màu hiển thị thông tin nhỏ
Vô-lăng đa chức năng.

Transit 2022 đã có nhiều thay đổi như: Nội thất gần với xe con hơn, vô-lăng đa chức năng kèm túi khí, cùng với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn...

Toàn bộ bảng táp-lô cũng được tái thiết kế trở nên vuông vức hơn cùng với bảng đồng hồ mới có màn hình màu hiển thị thông tin nhỏ
Toàn bộ bảng táp-lô cũng được tái thiết kế trở nên vuông vức hơn cùng với bảng đồng hồ mới có màn hình màu hiển thị thông tin nhỏ.

Song, ngoài các thay đổi nội ngoại thất, Transit 2022 dự kiến sẽ giữ nguyên hệ động lực gồm động cơ Duratorq 2.4L TDCi, với công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 375Nm, sử dụng công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT), kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp.

Theo các tư vấn bán hàng Ford, Transit 2022 sẽ có giá khoảng 800 triệu đồng và dự kiến xe sẽ giao tới tay khách hàng từ tháng Hai năm sau.

Minh Đức