Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải trước thềm World Cup 2018

Ngay sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Real Madrid, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã ra thông báo sa thải HLV Lopetegui trước thềm World Cup 2018.

Ngày 13/6, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định gây sốc khi sa thải HLV Lopetegui. Nguyên nhân bởi những quan chức cấp cao của Liên đoàn rất giận dữ trước việc Real Madrid công bố Lopetegui là HLV trưởng ngay trước thềm World Cup 2018.

HLV Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải trước thềm World Cup 2018 - Hình 1

HLV Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải trước thềm World Cup

Thậm chí, Chủ tịch Luis Rubiales lẫn Phó Chủ tịch Rafael Del Amo đều không hay biết việc Lopetegui sẽ trở thành HLV trưởng của Los Blancos (cho tới khi Real Madrid thông báo chính thức).

Điều đáng nói, HLV Lopetegui vừa gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tới năm 2022. Do đó, những quan chức liên đoàn cảm thấy “bị phản bội”.

"Chúng tôi cảm ơn Julen Lopetegui vì ông là một trong những nhân tố chính giúp Tây Ban Nha dự VCK World Cup 2018. Nhưng chúng tôi buộc phải sa thải Julen. Tất cả thành viên ở RFEF đều cho rằng quyết định này cần phải thực hiện ngay", Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói trong cuộc họp báo tại Krasnodar (Nga).

"Tôi không cảm thấy bị phản bội. Vấn đề là RFEF không hề biết việc Lopetegui ký hợp đồng với Real. Chúng tôi không thể làm ngơ. Lopetegui là HLV chuyên nghiệp, nhưng hành động này không thể bỏ qua. Tôi đã trò chuyện cùng các cầu thủ, và họ ủng hộ quyết định của tôi. Họ cũng sẽ đồng lòng cùng ban huấn luyện mới ở World Cup 2018", ông chia sẻ thêm.

Cũng chỉ vài giờ sau khi thông báo sa thải HLV Lopetegui, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định bổ nhiệm Fernando Hierro – một huyền thoại của Real Madrid, dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này ở World Cup 2018.

HLV Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải trước thềm World Cup 2018 - Hình 2

Fernando Hierro - cựu trung vệ của Real Madrid sẽ dẫn dắt ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup 2018

Fernando Hierro đang là Giám đốc bóng đá của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Đây thực sự là canh bạc với đội tuyển Tây Ban Nha bởi Fernando Hierro gần như không có kinh nghiệm huấn luyện. Ông từng đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV Real Madrid ở mùa 2014/15 và dẫn dắt CLB hạng dưới Real Oviedo ở mùa 2016/17.

Điều duy nhất cựu trung vệ của Real Madrid sở hữu là uy tín. Trong quá khứ, ông từng có nhiều năm đeo băng thủ quân của Real Madrid cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tin rằng cái uy của Fernando Hierro có thể trấn áp những cá tính mạnh trong phòng thay đồ của Tây Ban Nha.

Fernando Hierro sẽ bắt đầu công việc ở đội tuyển Tây Ban Nha kể từ ngày 14/6. Ông chỉ có 1 ngày chuẩn bị trước thềm trận ra quân của La Furia Roja ở World Cup 2018 gặp Bồ Đào Nha.

Tại World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm ở bảng B, đá trận ra quân, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 15/6. Sau đó, lần lượt gặp Iran vào ngày 20/6 và Morocco vào ngày 25/6.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.