Đoạn đường nối này có 60 trường hợp bị ảnh hưởng. Tổng số tiền chi trả về bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 152 tỷ đồng. Ngoài ra, kinh phí về bồi thường về đất ở, đất nông nghiệp, vật kiến trúc trên đất, cây trồng, vật nuôi và 14 lô tái định cư… hơn 125 tỷ đồng. Tiền hỗ trợ về tiền thuê nhà, hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề và tìm kiếm việc làm, hỗ trợ đời sống và ổn định sản xuất…. hơn 23,7 tỷ đồng.

Tổng chiều dài dự án đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn qua thành phố Bà Rịa dài 5,35 km. Dự án này đi qua 3 địa phương của thành phố Bà Rịa gồm xã Hòa Long, phường Long Tâm và phường Long Toàn. Tính đến cuối tháng Năm,, ba địa phương này đã tổ chức bàn giao số diện tích trên cho chủ đầu tư triển khai dự án theo quy định và bắt đầu chi trả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện.

Một đoạn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Một đoạn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: Hoàng Vũ)

Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 16,5km, được chia làm 3 dự án thành phần.

Dự án thành phần thứ nhất là đoạn từ quốc lộ 56 (thành phố Bà Rịa) đến vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền). Dự án được phê duyệt tổng mức 6.700 tỷ đồng. 

Dự án thứ hai là đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền) đến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT 994), thuộc địa phận phường 12 (thành phố Vũng Tàu). Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng.

Hai dự án này dự kiến đầu tư trong giai đoạn từ năm 2023-2027.

Dự án thứ ba là đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B,C thành phố Vũng Tàu). Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến được triển khai trong giai đoạn 2024-2028.

L.T (t/h)