Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hòa Bình: Cẩn trọng với dự án tự phong mang tên Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas?

Mặc dù, kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã chỉ rõ sai phạm, tuy nhiên, dự án tự phong với tên gọi “Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas” (có địa chỉ tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) vẫn đang thi công phần móng và chào bán một cách rầm rộ. Phải chăng, chủ đầu tư dự án này đang “cố tình ngồi" trên luật pháp?

Phối cảnh tổng thể dự án tự phong với tên gọi Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng internetPhối cảnh tổng thể dự án tự phong với tên gọi Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên mạng internet

Green Oasis Villas - Dự án tự phong

Theo kết luận thanh tra số 95/KL-TTr ngày 18/7/2018 của Thanh tra tỉnh Hòa Bình về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng và việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với các tổ chức, DN, hộ gia đình, cá nhân có sử dụng đất trên địa bàn huyện Lương Sơn thì hàng loạt các dự án đều tồn tại nhiều sai phạm.

Bên cạnh các dự án được UBND tỉnh cho phép nghiên cứu, khảo sát để thực hiện các thủ tục đầu tư thì còn có trường hợp các cá nhân mua đất của các hộ dân tự đặt tên dự án. Trong đó, có dự án Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas tại xã Nhuận Trạch do Công ty Cổ phần bất động sản Green Oasis (Công ty Green Oasis) làm chủ đầu tư với người đại diện pháp luật là ông Tạ Mạnh Hùng.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra thì nguồn gốc đất của dự án Green Oasis Villas là của ông Tạ Mạnh Hùng và ông Phương Công Thắng với tổng diện tích khoảng gần 1,6 ha. Ông Tạ Mạnh Hùng được cấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích 4.543 m2, trong đó có 400m2 đất ở còn lại là đất vườn có thời hạn sử dụng đến năm 2045.

Ông Phương Công Thắng được cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 11.430 m2, trong đó diện tích đất ở là 1.200 m2, phần còn lại là đất vườn và đất ao có thời hạn sử dụng đến năm 2045.

Ngoài ra, kết luận thanh tra đã chỉ rõ vi phạm tồn tại đối với lô đất trên như sau: “Việc ông Hùng thông qua các sàn giao dịch bất động sản Green Oasis Villas để rao bán các thửa đất tại thôn Đồng Sầm, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn là không đúng, thực tế dự án xây dựng khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas là do ông Hùng tự đặt tên”.

Tấm biển quảng cáo về dự án mang tên Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas vẫn ngang nhiên tồn tại tại khu đất

Tấm biển quảng cáo về dự án mang tên Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas vẫn ngang nhiên tồn tại tại khu đấtTấm biển quảng cáo về dự án mang tên Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas vẫn ngang nhiên tồn tại tại khu đất

Trước thực tế này, Thanh tra tỉnh Hòa Bình đã đề nghị UBND xã Nhuận Trạch thông báo, yêu cầu ông Tạ Mạnh Hùng chấm dứt việc đăng thông tin rao bán trên mạng internet và tháo gỡ các biển quảng cáo.

Bỏ qua kết luận thanh tra, chủ sở hữu khu đất đang cố tình xây dựng

Công nhân vẫn đang tấp nập thi công phần móng, dựng cột sắt thép tại dự án tự phong Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas (Ảnh chụp ngày 10/2/2020)Công nhân vẫn đang tấp nập thi công phần móng, dựng cột sắt thép tại dự án tự phong Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas (Ảnh chụp ngày 13/2/2020)

Một phần lớn thửa đất đã được chủ sở hữu thuê công nhân đào móng, giằng cột để tiến hành xây dựngThửa đất đã và đang được chủ sở hữu thuê công nhân đào móng, giằng cột để tiến hành xây dựng (Ảnh chụp ngày 13/2/2020)

Dù kết luận thanh tra đã chỉ rõ sai phạm, nhưng so với thời điểm Thanh tra tỉnh Hòa Bình công bố kết luận thanh tra (tháng 7/2018) thì đến nay (tháng 2/2020), dự án tự đặt tên Green Oasis Villas của ông Tạ Mạnh Hùng và Phương Công Thắng đã và đang tiếp tục được xây dựng và mở rộng hơn trước cả về tiến độ thực tế lẫn quảng cáo cáo phát triển rao bán trên các trang mạng.

Theo đó, tại thời điểm đoàn thanh tra xuống kiểm tra thì nơi đây đã thực hiện xây dựng mới 2 nhà cấp 3, xây dựng đường nội địa rải đá dăm, xây dựng 1 sân tenis và 1 nhà cấp 4 cũ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, Dự án tự phong – Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas đang tiếp tục được xây dựng dựng với tiến độ khẩn trương hơn, rất nhiều các biệt thự đang được thi công móng. Hạng mục đường giao thông được xây dựng trên đất vườn cũng đã được đổ bê tông kiên cố. Hạng mục sân tenis và bể bơi vẫn còn đó, tấm biển quảng cáo quy mô của dự án tự phong này vẫn được dựng một cách công khai, thậm chí nhiều sàn BĐS vẫn dẫn khách hàng tới thăm quan căn nhà mẫu đã hoàn thiện trước đó….

Chưa hết, thực trạng rao bán trên các trang mạng internet, các panpage, các sàn BĐS (Hưng Vương Holding, …) việc quảng cáo và rao bán các sản phẩm biệt thự của Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas vẫn ngang nhiên diễn ra một cách rầm rộ, công khai.

Lời giới thiệu chào mời khách hàng mua các căn biệt thự trên trang website:Lời giới thiệu chào mời khách hàng mua các căn biệt thự trên trang website:https://greenoasisvillas.com/

Lời giới thiệu chào mời khách hàng mua các căn biệt thự trên trangLời giới thiệu chào mời khách hàng mua các căn biệt thự trên trang website: https://greenoasis.vn/

Trên website có địa chỉ: https://greenoasis.vn/, https://greenoasisvillas.com/, Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng 4 sao với vị thế được ví như “NGỌC TRONG ĐẤT” – thế đất “THIỀM THỪ NGẬM TIỀN” (Cóc ngậm vàng) đẹp nhất và mang tài lộc về cho gia chủ; Sổ đỏ vĩnh viễn – Pháp lý minh bạch; Các căn biệt thự sang trọng được thiết kế theo phong cách nghỉ dưỡng đẳng cấp tiêu chuẩn 4 sao view nhìn toàn cảnh ra núi.; Cơ sở hạ tầng đồng bộ, đầy đủ dịch vụ tiện ích hiện đại: nhà hàng, cafe, bể bơi, hồ câu cá, khu dịch vụ tiện ích tổng hợp như gym, spa, thiền- yoga, khu vui chơi trẻ em…; Kết hợp dịch vụ du lịch tại Ốc đảo Xanh “bí ẩn”, và khu check in núi Bút đẹp “mê hồn”; Là lựa chọn đầu tư tốt nhất với chi phí nhỏ nhất – Tiềm năng tăng trưởng lên tới 100% chỉ sau 2 năm.; Đa mục đích sử dụng cho chủ sở hữu: vừa định cư lâu dài vừa kinh doanh lợi nhuận cao, giữ vốn bền vừa trải nghiệm dịch vụ du lịch ven đô.

Đồng thời, trên các trang website nêu trên, CĐT dự án tự phong này cũng cam kết thu nhập 10%/năm trong 5 năm đầu, nhận cam kết ngay khi bàn giao nhà; Tặng 30 đêm nghỉ miễn phí mỗi năm – được trao đổi đêm nghỉ tại hệ thống nghỉ dưỡng của Green Oasis.

Bảng giá (cập nhật ngày 02/1/2020) các căn biệt thự cũng như các cam kết của chủ đầu tư do ông Phương Công Thắng - Phó TGĐ công ty Cổ phần Green Oasis kýBảng giá (cập nhật ngày 02/1/2020) các căn biệt thự cũng như các cam kết của chủ đầu tư do ông Phương Công Thắng - Phó TGĐ công ty Cổ phần Green Oasis ký

Ở một diễn biến khác, theo tài liệu mà PV có được thì tại bảng giá cập nhật ngày 2/1/2020 do ông Phương Công Thắng - Phó TGĐ công ty Green Oasis ký ban hành đều thể hiện nội dung như sau: Đối với các căn biệt thự không có bể bơi, CĐT cam kết thuê lại với số tiền 8%giá trị/1 năm, trong vòng 5 năm với thời hạn thanh toán năm đầu là 1 năm tiền thuê, từ năm thứ 2 trở đi thanh toán 6 tháng một lần; còn đối với căn biệt thự có bể bơi thì phía CĐT cam kết thuê lại với số tiền 9%giá trị/1năm cũng trong vòng 5 năm. 

Ngoài ra, đối với căn biệt thự vườn BTV9 (3 ngủ, 2 mặt tiền, lô góc, bể bơi 75m2 nóng lạnh 4 mùa) sẽ được bàn giao sau 2 tháng đặt cọc; còn các căn biệt thự khác bàn giao nội thất 4 sao, bể bơi 32m2 sẽ bàn giao sau 8 tháng đặt cọc.

Như vậy, với liên tục cập nhật giá cả của các lô biệt thự theo từng tháng, cũng như liên tục đưa ra các chính sách ưu đãi thì câu hỏi đặt ra, liệu rằng ông Tạ Mạnh Hùng có tuân thủ những yêu cầu trong kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Hòa Bình, cũng như thông báo chấm dứt việc đăng tin rao bán của UBND xã Nhuận Trạch hay không?

Để khách quan thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Điền – Phó chủ tịch UBND xã Nhuận Trạch, ông Điền khẳng định: “Dự án Khu biệt thự sinh thái Green Oasis Villas không thể được gọi là dự án, cái mác Dự án chỉ là một cách “lách luật” để bán được hàng một cách dễ dàng hơn thôi…bởi trên địa bàn xã không hề có dự án nào với tên gọi như vậy, trường hợp này chỉ là một chủ sở hữu đất thu gom đất rồi chia lô để bán”.

Đối với việc đăng tải các thông tin bán hàng ông Điền thẳng thắn thừa nhận: “Khi có kết luận thanh tra, UBND xã Nhuận Trạch cũng đã có thông báo yêu cầu ông Tạ Mạnh Hùng chấm dứt việc này, còn thời điểm hiện tại việc ông Tạ Mạnh Hùng rao bán trên mạng internet thì địa phương cũng không thể nắm được”.

Có thể nói, sai phạm tại dự án tự phong này đã rõ, và trên địa bàn xã Nhuận Trạch không hề có dự án nào mang tên Green Oasis Villas chính vì vậy, khách hàng nên thật thận trọng nếu như muốn mua biệt thự tại đây. Biết là tại các thửa đất này vẫn có diện tích đất ở, tuy nhiên nếu như để hình thành dự án thì sẽ còn quá nhiều các thủ tục cần phải làm.

Vậy, làm sao để ngăn cấm những sai phạm đã và đang tiếp diễn tại đây? Câu trả lời xin gửi đến các nhà chức trách của tỉnh Hòa Bình,Thanh tra tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Lương Sơn…

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.