Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa, cây cảnh Tết 2015: Không có nhiều biến động về giá

Tết Nguyên đán 2015 đang cận kề, vì thế, thị trường hoa, cây cảnh chơi Tết bắt đầu sôi động. So với thị trườn

Tết Nguyên đán 2015 đang cận kề, vì thế, thị trường hoa, cây cảnh chơi Tết bắt đầu sôi động. So với thị trường hoa, cây cảnh Tết 2014, năm nay sẽ không có nhiều biến động về giá cả.

Nhiều mẫu mới

Những ngày này, dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám, khu vực chợ Bưởi (Hà Nội) đã có hàng trăm loại hoa, cây cảnh khoe sắc được các tiểu thương bày bán 2 bên đường để đón dịp cao điểm phục vụ Tết đang đến gần. Thậm chí, trên facebook, nhiều người còn giao bán nhiều loại hoa độc, lạ tưởng chừng như không thể trồng ở Việt Nam như chậu oải hương, dâu tây, tulip…

Đặc biệt, hoa oải hương cũng đã được nhiều người bày bán trên Facebook với giá khá mềm, chỉ khoảng 150.000 đồng/chậu nhỏ chuẩn bị ra hoa. Nhiều người tỏ ra thích thú khi có thêm lựa chọn những loại hoa lạ bên cạnh những loại hoa cây cảnh truyền thống. Hay những chậu dâu tây, một loại cây vốn chỉ thích hợp với khí hậu lạnh và lâu nay chủ yếu chỉ mới trồng được ở Đà Lạt, Mộc Châu, năm nay cũng đã xuất hiện với giá khoảng 85.000 đồng/giỏ (cả bình), đã có những quả chín mọng.

Chị Hương (Trung Hòa, Hà Nội) cho biết: “Mọi năm, tôi thường chọn các loại hoa truyền thống trưng trong dịp tết như cúc, lily… nhưng, năm nay, được đồng nghiệp giới thiệu thêm các loại hoa ở vùng ôn đới xuất hiện ở Việt Nam, giá lại mềm nên tôi mua 2 chậu oải hương nhỏ, đặc biệt hoa rất thơm”.

Bên cạnh các loại hoa nhập ngoại, một số loại hoa truyền thống đang có xu hướng quay trở lại và được không ít người hưởng ứng như hoa cúc Magic, hoa thược dược, hoa đồng tiền ta… với giá chỉ vài chục nghìn đồng/chậu nhỏ… Một số loại hoa khác tuy chỉ mới xuất hiện, được trồng tại Việt Nam - rất hút khách vì vẻ ngoài lạ như hoa tulip, hoa bắp cải, dạ lan hương cũng chỉ chừng 100.000 đồng/chậu… và cũng vì được nhập hạt, củ về Việt Nam trồng nên giá khá “mềm”, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Chị Hoa, một người bán cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết, thị trường hoa, cây cảnh năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Người dân có thêm nhiều lựa chọn, người bán hàng cũng rất vui vì bán được nhiều hơn.

Giá không tăng

Nếu như thời điểm giáp Tết năm ngoái, trung bình một giỏ hoa tulip 5 cây, giá dao động từ 120.000 – 150.000 đồng, nhưng nam nay, giá đã giảm đi khá nhiều. Đặc biệt, có người còn bán 8.000 đồng/củ tulip để trồng và nở hoa đúng dịp Tết. Hay các loại cúc mâm xôi, cúc vàng cũng giữ giá, hoặc giảm nhẹ từ 5.000 - 10.000 đồng/chậu…

Quan sát chúng tôi thấy, sức mua năm nay, người đi ngắm hoa, xem hoa thì nhiều, nhưng người mua còn ít. Có thể lý giải điều này do một phần kinh tế năm 2014 gặp nhiều khó khăn, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu… Vì thế, hoa, cây cảnh Tết bị cạnh tranh, nhiều tiểu thương chấp nhận lãi ít để thu hút khách.

Riêng về hoa lan, quất cảnh, đào năm nay chưa xuất hiện nhiều, nhưng theo những người bán hoa có kinh nghiệm thì giá hoa sẽ không có nhiều đột biến, thậm chí rẻ hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, một số người có kinh nghiệm chơi hoa cảnh báo về sự lẫn lộn và trà trộn của hoa Trung Quốc, do đó, khi mua hoa người mua phải thật tinh ý…

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng
Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần nhất năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h30' ngày 16/5 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức (TP. HCM).

Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024
Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024

Tối 11/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (12/5) thị trường trong nước không có biến động. Trong tuần qua, giá các loại lúa gạo tăng giảm trái chiều.

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến chương trình Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), phiên họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 – 15/5, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

Sự kiện có ý nghĩa là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?
Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?

Hội thảo "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" đề cập đến một vấn đề thời sự, rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa và triển khai các chủ trương lớn của Đảng về phát triển văn hóa, thể thao.