Táo envy ăn đắng, đau bụng
Chia sẻ tới Thương hiệu và Công luận, chị T. cho hay, ngày 16/10/2020 chị có mua một giỏ táo envy New Zealand (3616) tại cửa hàng Hoa quả Ưu đàm (CS3: Liền kề số 15, Ngõ 2, Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, HN) để về quê làm quà. Tuy nhiên, khi về quê chị bỏ táo ra ăn thì thấy đắng ngắt, một lát sau có hiện tượng đau bụng buồn nôn…
Nghi ngờ về chất lượng táo có vấn đề, chị T. đã gọi điện đến số hotline của hệ thống Hoa quả Ưu đàm để phản ánh. Thật bất ngờ, chị T. chỉ nhận được câu trả lời: “Chị mang qua cửa hàng để nhân viên kiểm tra và đổi lại” với thái độ khó chịu, thiếu tôn trọng và phó mặc sức khoẻ của người tiêu dùng.
Ngày hôm sau, chị T. có mang giỏ quà trở về Hà Nội và liên hệ lại phía Hoa quả Ưu đàm, một lần nữa bên phía cửa hàng lại thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng khi cho shiper qua nhận lại giỏ hoa quả và trả lại tiền cho khách hàng (?!). Chị T. có yêu cầu được gặp quản lý để làm việc về chất lượng sản phẩm cũng như tình trạng sức khoẻ thì bên phía cửa hàng tìm cách thoái thác nhất quyết không gặp để giải quyết, phó mặc người tiêu dùng cũng như không chịu trách nhiệm làm rõ về sản phẩm của mình cung cấp.
Chị T. cho biết thêm, qua sự việc lần này khiến chị quá thất vọng về cách làm việc cũng như tính pháp lý từ Hệ thống cửa hàng Hoa quả Ưu Đàm. Theo chia sẻ của chị T. chị là khách hàng thân thiết mà phía cửa hàng còn thể hiện thái độ như vậy thì đối với những khách hàng khác sẽ như thế nào?
“Cũng may, lúc đó tôi cũng ăn và phát hiện ra chất lượng táo có vấn đề sớm, chứ để cho con trẻ ăn hết thì sẽ như thế nào? Ai sẽ chịu trách nhiệu về quyền lợi người tiêu dùng? Con tôi mới ăn có miếng nhỏ mà đã kêu đau bụng và buồn nôn, nếu ăn hết chỗ táo đó mà tôi không phát hiện kịp thời thì sẽ ra sao?”, chị T. bức xúc.
Chị T. cũng cho hay, chị sẽ giữ quả táo lại để theo dõi xem đến khi nào thì táo sẽ bị hỏng (hiện đã 75 ngày).
Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc
Được biết, Hệ thống Hoa quả Ưu đàm tại Hà Nội có 3 cơ sở (CS1: 103 nhà C4 ngõ 46C Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Hà Nội; CS2: 2C Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội; CS3: Liền kề số 15, Ngõ 2, Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, HN).
Theo như giới thiệu trên trang chủ của Hệ thống Hoa quả Ưu đàm (hoaquauudam.com): “Đây là thương hiệu chuyên nhập khẩu và phân phối hỏa quả ngoại nhập từ các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ... Có nguồn gốc đảm bảo rõ ràng để khách hàng luôn yên tâm và sử dụng những trái cây tươi ngon nhất theo từng mùa”.
Khi nhận được phản ánh của bạn đọc, phóng viên (PV) thật bất ngờ vì theo tìm hiểu, thương hiệu Hoa quả Ưu Đàm đã phát triển từ năm 2013 tới giờ, hệ thống cửa hàng cũng đã được mở rộng quy mô, lượng khách hàng đông đảo.
Để làm rõ thông tin mà chị T. phản ánh, PV Thương hiệu và Công luận đã liên hệ để làm việc với đại diện của Hệ thống cửa hàng Hoa quả Ưu Đàm. Tuy nhiên, thay vì thể hiện trách nhiệm của đơn vị bán hàng đối với sức khoẻ người tiêu dùng, thì đại diện cửa hàng lại thể hiện thái độ bất hợp tác, trả lời thiếu trách nhiệm: “Bạn có việc gì? Phản ánh thế như nào… rồi cúp máy!”.
Thiết nghĩ, thời gian qua Chính phủ luôn đề cao công tác an toàn thực phẩm cũng như siết chặt nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá (đặc biệt là hàng hoá nhập khẩu) để bảo vệ quyền lợi cũng như sức khoẻ của người dân. Tuy nhiên, với Hệ thống Hoa quả Ưu Đàm khi sản phẩm có sự cố lại không trả lời rõ ràng về chất lượng cho người tiêu dùng.
Đề nghị cơ quan an toàn thực phẩm, quản lý thị trường… phối hợp, kiểm tra làm rõ thông tin bạn đọc mà báo chí nêu. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm của toàn Hệ thống Hoa quả Ưu đàm.
Minh Đức