Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoãn phiên tòa xét xử cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Sáng 25/11, TAND tỉnh Phú Thọ đã chính thức mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tuy nhiên, do ông Trương Minh Tuấn xin xử vắng mặt nên phiên tòa đã phải tạm hoãn.

Liên quan đến phiên xét xử, ông Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng TT&TT) bị triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông Tuấn có đơn xin xử vắng mặt. Các luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, hồ sơ vụ án đã có lời khai của ông Trương Minh Tuấn nên phiên xử không nhất thiết phải có mặt cựu Bộ trưởng TT&TT.

Tuy nhiên, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, cần phải có lời khai tại tòa của ông Trương Minh Tuấn liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Đặng Anh Tuấn. Do đó, kiểm sát viên đề nghị HĐXX cho hoãn phiên xử để triệu tập ông Trương Minh Tuấn.

Đặng Anh Tuấn

Ông Đặng Anh Tuấn, cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

Sau vài phút hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì cho rằng, lời khai của ông Trương Minh Tuấn có ảnh hưởng quan trọng đến phiên xét xử. Thời gian mở lại phiên xử sẽ được thông báo sau.

Theo cáo trạng, ngày 5/10/2016, ông Trương Minh Tuấn khi đó là Bộ trưởng TT&TT ký quyết định 1718/QĐ-BTTTT về việc thành lập Đoàn kiểm tra gồm 5 người, do ông Đinh Tiến Dũng (Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT) làm trưởng đoàn, với mục đích rà soát các game trực tuyến có dấu hiệu cờ bạc.

Khi Đoàn kiểm tra đang hoạt động hiệu quả, có 3 báo cáo nêu về các game cờ bạc, đề nghị xử lý thì Đặng Anh Tuấn, Chánh thanh tra Bộ TT&TT bất ngờ nhắn tin cho ông Đinh Tiến Dũng, yêu cầu rút báo cáo lại và đề xuất giải thể đoàn kiểm tra.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của cựu Chánh Thanh tra Đặng Anh Tuấn là cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân cung cấp, vận hành game đánh bạc trong thời gian dài gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cựu Chánh Thanh tra Bộ TT&TT bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo quy định tại Khoản 1 Điều 356 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), khung hình phạt có mức án từ cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Việc đưa ông Đặng Anh Tuấn ra xét xử nằm trong diễn biến điều tra, xét xử giai đoạn hai vụ án đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ đồng qua game RikVip/Tip.Club do Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch CNC) và Phan Sào Nam (cựu chủ tịch VTC Online) tổ chức, có bảo kê của cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa.

Trong 92 bị cáo, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh bị kết án 9 năm tù, cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa nhận 10 năm tù; Nguyễn Văn Dương bị phạt 9 năm tù, Phan Sào Nam lĩnh 5 năm tù.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.