Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn tại trạm biến áp

Tại thôn Bản Thành, xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) trạm biến áp Hoằng Sơn 5 (MBA 180KVA.10/0,4KV) đang đặt tại vị trí thiếu an toàn, nằm ngay trên trục đường liên xã, cách mặt đường khoảng 1m. Việc tồn tại TBA này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người dân cũng như vật nuôi xung quanh.

Trạm biến áp không rào chắn, chỉ cách mặt đường khoảng 1m, nguy cơ gây tai nạn đến bất cứ khi nào
Trạm biến áp không rào chắn, chỉ cách mặt đường khoảng 1m, nguy cơ gây tai nạn đến bất cứ khi nào.

Đến bây giờ, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng từ vụ 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm dưới hố chôn cột điện tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc do tắc trách từ đơn vị thi công cách đây không lâu, hay những vụ chập cháy khác liên quan đến trạm biến áp thiếu an toàn gây ra. Nó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ cháy nổ tại các cột điện cũng như trạm biến áp thiếu an toàn, không có cảnh báo, rào chắn. Sự cố có thể ập đến bất cứ lúc nào từ chủ quan của người dân hay sự tắc trách từ đơn vị thi công.

Thời gian qua, tại thôn Bản Thành, xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa sau khi UBND xã hoàn thiện mặt bằng khu dân cư thì có trạm biến áp “mọc” sừng sững trên trục đường liên xã, hiện tại TBA này không có cảnh báo cũng như rào chắn an toàn, nguy cơ mất an toàn cho người dân có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo quan sát, trạm biến áp Hoằng Sơn 5 (MBA 180KVA.10/0,4KV) nằm trên trục đường liên xã tại thôn Bản Thành, xã Hoằng Sơn nhưng không hề có bất kỳ biển cảnh báo nào. Nguy cơ mất an toàn nhất đó là hệ thống dây điện, lộn xộn, thòng xuống đường và khu vực xung quanh, trạm biến áp chỉ cách mặt đường khoảng 1m và không có hàng rào chắn, không lưới bảo vệ khoảng cách thiếu an toàn, nguy hiểm rình rập, người dân nơi đây đang sống trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm.

Chia sẻ với PV, ông Lê Ngọc P. bức xúc: “Các anh thấy đấy (PV), không chỉ TBA này thiếu an toàn vì nó nằm ngay trên trục đường, mà cũng tại thôn này còn tồn tại nhiều cột điện được chôn sai vị trí như đang bẫy người tham gia giao thông. Nhiều cuộc họp, những lần tiếp xúc cử chi chúng tôi đều có ý kiến nhưng sự việc vẫn không thay đổi, không hiểu các anh ấy làm ăn kiểu gì, thật sự là hợp lý, thiếu khoa học, trạm biến áp đặt ở vị đó thì quá nguy hiểm cho người dân chúng tôi mỗi lần đi qua, dây diện thì loằng ngoằng. Điều đáng nói, vị trí đặt trạm biến áp không an toàn, trạm biến áp chỉ cách mặt đường chỉ khoảng 1 mét, trong khi đó lại không có rào chắn bảo vệ, người dân chúng tôi rất lo mỗi khi trời mưa, chỉ cần một chút sơ hở là chết người như chơi”.

Một người dân khác có ý kiến: “Các gia đình gần đây đều có cháu nhỏ, trước đây mỗi chiều chúng tôi toàn đưa các cháu ra ngoài này chơi hóng mát, nhưng từ khi làm xong đường, trạm biến áp tự mọc ra giữa đường gây mất an toàn nên chúng tôi không dám cho các cháu ra đây chơi nữa. Trạm biến áp cứ để như thế này thì nguy hiểm lắm, theo tôi nên di rời hoặc phải có biển cảnh báo, hàng rào chắn, mong là chính quyền địa phương xem xét, xử lý sớm những tồn tại trước mùa mưa bão”.

Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh, chứ đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”. Trạm biến áp thiếu an toàn tại thôn Bản Thành, xã Hoằng Sơn đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cố thiếu an toàn, vì vậy không nên để những sự cố đáng tiếc xảy ra rồi mới cấp tập sửa sai.

Những cột điện thiếu an toàn, tiềm ẩn gây tai cho người tham gia giao thông
Những cột điện thiếu an toàn, tiềm ẩn gây tai cho người tham gia giao thông.

Ông Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Sơn đã xác nhận sự việc và cho biết: "Đúng là còn 1 số tồn tại, thiếu an toàn từ trạm biến áp này, việc trạm biến áp chỉ cách mặt đường 1m là do vừa qua đơn vị thi công mặt bằng khu dân cư đã tự ý đổ đất và làm đường đến tận chân cột, vì theo hồ sơ thì phải cách cột điện của trạm biến áp khoảng 5m. Vừa qua, người dân địa phương cũng đã có ý kiến về vấn đề này, sắp tới tôi sẽ cho làm hàng rào chắn cũng như có biển cảnh báo an toàn. Còn về một số cột điện nằm ở vị trí có thể gây tai nạn cho người tham gia giao thông, tôi sẽ có ý kiến với điện lực huyện phối hợp cùng người dân địa phương sẽ di rời trong thời gian gần nhất”.

Trước những tồn tại, thiếu an toàn từ trạm biến áp cũng như những cột điện “mọc” sai vị trí tại thôn Bản Thành, xã Hoằng Sơn. Mặc dù chính quyền địa phương có đưa ra bất cứ lý do gì thì sự an toàn phải đặt lên hàng đầu. Vì vậy, điện lực huyện Hoằng hóa cũng như chính quyền xã Hoằng Sơn cần sớm khắc phục những tình trạng trên để tránh những rủi ro phát sinh không đáng có.

An Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.