Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoang mang thịt lợn đỏ như máu ở Hà Tĩnh

Những ngày qua, người dân ở khối phố 3, phường Hà Huy

Những ngày qua, người dân ở khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh) rất hoang mang vì thịt lợn mua về ăn bỗng chuyển màu đỏ như máu sau một ngày bảo quản.

Thịt luộc của gia đình ông Quế chuyển thành màu đỏ như máu sau hai ngày bảo quản trong tủ lạnh.

Trước đó, ngày 19/3, bà Nguyễn Thị Sâm (Khối phố 3, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) mua xương sườn lợn ở một hàng bán thịt gần nhà. Sau khi mua về, bà Sâm cất vào tủ lạnh để bảo quản, đến ngày 21/3 lấy ra để nấu thì thấy số xương sườn tươi này chuyển màu đỏ như máu tươi.

Hàng thịt của chị C. vẫn bày bán bình thường sau khi phát hiện thịt có dấu hiệu bất thường ngày 21/3.

Bà Sâm cho biết: “Khi mua về, số xương sườn lợn này có màu như thịt lợn tươi bình thường. Vì nhà còn thức ăn nên tôi rửa sạch số xương sườn lợn đó bỏ vào hộp nhựa rồi cất vào tủ lạnh. Đến ngày 21, tôi lấy ra để nấu ăn thì thấy số xương đó chuyển màu đỏ như máu. Sợ có gì bất thường nên tôi không dám nấu để ăn nữa. Chưa bao giờ tôi thấy thịt lợn có màu như vậy”.

Cũng trưa ngày 19/3, ông Nguyễn Xuân Quế (hàng xóm của bà Sâm) mua thịt lợn cùng hàng thịt bà Sâm mua ở đầu ngõ. Gia đình ông Quế đã luộc số thịt trên để ăn, một phần ăn không hết cho vào tủ lạnh để bảo quản. Ngày hôm sau khi lấy ra ăn thì ông Quế phát hiện thấy những miếng thịt đã luộc chín này xuất hiện những chấm đỏ lạ. Thấy dấu hiệu bất thường nên ông Quế không ăn và cất lại vào tủ lạnh. Ngày sau đó (21/3), ông Quế lấy số thịt trên ra thì thấy những miếng thịt đã chuyển màu đỏ như máu tươi.

Cán bộ Chi cục ATVSTP kiểm tra mẫu thịt bị chuyển màu lạ.

Thông tin về số thịt lợn có dấu hiệu lạ được báo cho Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ quan này đã cử cán bộ đến trực tiếp kiểm tra và lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hàng thịt mà bà Sâm và ông Quế mua do chị C. bán ở mặt đường Quốc lộ 1A, thuộc khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh).

Anh Q. (ở khối phố 3, phường Hà Huy Tập) cho biết, nhà chị C. ở cùng khối phố, chồng chị C. thường mổ lợn để bán cho các hộ dân trong khối phố này. Bên cạnh đó, chị C. còn bán thịt cho công nhân của Công ty may Hà Tĩnh và rất nhiều sinh viên ở trọ gần đó.

Thịt luộc của gia đình ông Quế chuyển thành màu đỏ như máu sau hai ngày bảo quản trong tủ lạnh.

Theo anh Q. thì ngoài số thịt do chồng mổ lợn, chị C. còn mua thịt ở nơi khác về bán, nhưng không biết nguồn gốc của thịt lợn đó ở đâu.

Bà Nguyễn Thị Sâm nói: “Sau khi thấy thịt của chị C. bán có dấu hiệu bất thường, gia đình tôi và nhiều gia đình trong xóm không dám mua thịt ở đó nữa”.

Sáng nay (22/3), theo quan sát của chúng tôi, hàng thịt của chị C. vẫn được bày bán bình thường.

Chị Nguyễn Thị H., một viên chức ở thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Từ khi báo chí đưa tin thịt đỏ như máu xuất hiện ở thành phố, tôi không dám mua thịt về cho gia đình ăn nữa, chưa bao giờ tôi biết có loại thịt lợn gì mà đang bình thường lại chuyển màu đỏ như máu thế được, có thể con lợn đó bị bơm, tẩm hóa chất hay vấn đề gì đó mới như vậy, nhưng chắc chắn đấy là điều không bình thường rồi".

Còn anh Lê Thắng, một cán bộ công an ở thành phố Hà Tĩnh nói: "Đúng là trường hợp lạ lùng từ trước tới nay về vấn đề thực phẩm Hà Tĩnh, nhiều người hàng xóm ở phố tôi ở, khi hay tin đã rất hoang mang, nhiều người tự hỏi có phải từ trước tới nay, họ đã ăn phải thịt lợn nhiễm độc gì đó mà không biết, thế nên trước khi chưa có kết luận giám đính của cơ quan chức năng Hà Tĩnh, chắc sẽ có nhiều người như gia đình tôi là nhất quyết không mua thịt lợn".

Cũng sau khi hay tin về vấn đề thịt lợn đỏ như máu, sáng nay, các chợ ở Hà Tĩnh lượng thịt lợn bán ra được tiêu thụ rất chậm do tâm lý hoang mang của nhiều bà nội trợ, rất nhiều người ngần ngại, lo lắng khi dừng trước các quầy hàng thịt lợn rồi lại quyết định chuyển tạm sang loại thức ăn khác mà họ cho rằng sẽ an toàn hơn .

Hiện tại, tâm lý chung của những người dân ở TP. Hà Tĩnh là mong cơ quan chức năng sớm có kết quả kiệm nghiệm, tìm ra nguyên nhân chuyển màu của thịt lợn để họ có thể yên tâm mua thịt hoặc có biện pháp loại trừ thực phẩm không an toàn.

Theo Khampha

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn