
Khởi nguồn từ tinh thần Thanh niên dám nghĩ, dám làm
Người đứng sau thành công của Công ty Cổ phần Hoàng Yến hôm nay là ông Hoàng Xuân Lộc, Giám đốc Công ty, một người con của quê hương Lộc Hạ - từng là Bí thư Đoàn Thanh niên khu Đông Y, phường Lộc Hạ gần 20 năm - doanh nhân Hoàng Xuân Lộc luôn tâm huyết với công cuộc đổi mới, phát triển cộng đồng.
Xuất phát điểm là một thanh niên năng động, nhiệt huyết, ông Lộc đã thể hiện phẩm chất lãnh đạo từ khi còn là cán bộ Đoàn: sáng tạo, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và luôn biết nắm bắt cơ hội.
Mang trong mình tinh thần tiên phong và khát vọng vươn lên của tuổi trẻ, ông Lộc đã mạnh dạn chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm với quan điểm rõ ràng: “Làm kinh doanh không chỉ để phát triển kinh tế cho bản thân, gia đình mà còn tạo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân quê hương” - với mong muốn khởi nghiệp từ chính điều thân thuộc: “Nhu cầu thực phẩm sạch, tiện lợi và giàu dinh dưỡng cho người dân quê hương”.
Từ những bước đi ban đầu đầy khó khăn - vừa thiếu vốn, vừa thiếu kinh nghiệm quản trị - người đứng đầu doanh nghiệp Hoàng Yến đã kiên trì học hỏi, từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho doanh nghiệp. Nhờ tư duy đổi mới, quyết đoán nhưng vẫn lắng nghe thị trường, ông Hoàng Xuân Lộc đã định hình rõ chiến lược sản phẩm, đầu tư vào các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm chế biến sẵn, sản phẩm đông lạnh, gạo quê đặc sản - phù hợp với thói quen tiêu dùng và đảm bảo đầu ra ổn định.

Không chỉ tập trung vào tăng trưởng doanh thu, Giám đốc Hoàng Xuân Lộc đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu Hoàng Yến dựa trên giá trị thực - chất lượng sản phẩm, sự tận tâm với khách hàng và trách nhiệm xã hội. Dưới sự điều hành của người thuyền trưởng Hoàng Xuân Lộc, Công ty Hoàng Yến từng bước mở rộng mạng lưới phân phối, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương, đồng thời giữ gìn mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với các đối tác, đại lý và nhà cung cấp trong chuỗi giá trị.
Trên hành trình đó, Hoàng Yến đã xác định triết lý phát triển lấy “uy tín - chất lượng - bền vững” làm giá trị cốt lõi. Bằng tư duy đổi mới và khả năng nhìn xa trông rộng - người “thuyền trưởng” Hoàng Xuân Lộc không chỉ tổ chức sản xuất theo mô hình khép kín mà còn xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, tận dụng công nghệ và thương mại điện tử để kết nối sản phẩm quê nhà với thị trường trong nước.
Trong bối cảnh ngành thực phẩm chế biến đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của chuyển đổi số và đòi hỏi ngày càng cao từ người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Hoàng Yến đã và đang đầu tư vào máy móc công nghệ hiện đại, nâng cấp hệ thống bảo quản và đóng gói, từng bước số hóa quản lý sản xuất - bán hàng.
Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Hoàng Yến cũng quan tâm xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, hiện đại, gần gũi với người tiêu dùng qua các nền tảng thương mại điện tử và truyền thông số.
Với sự năng động, quyết liệt và nhạy bén trước nhu cầu thị trường, người đứng đầu công ty - với ngọn lửa đầy nhiệt huyết, năng động - đã từng bước đưa Hoàng Yến trở thành một doanh nghiệp có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm chế biến. Không ngừng mở rộng quy mô, đa dạng hóa sản phẩm và đặc biệt chú trọng đến chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kết nối giá trị truyền thống với nhu cầu tiêu dùng hiện đại
Hoàng Yến hiện là nhà sản xuất chính của nhiều dòng thực phẩm chế biến sẵn mang thương hiệu Happy Potatoes và Newtroi - những nhãn hàng trẻ trung, gần gũi, hướng tới giới trẻ và các gia đình thành thị hiện đại. Trong đó nổi bật có:
Khoai tây chiên Happy Potatoes; Khoai lang kén Newtroi, khoai lang thanh Newtroi; Ngô chiên Newtroi, khoai môn viên Newtroi. Đây là các sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu nông sản địa phương như khoai lang, khoai môn, ngô nếp, đảm bảo nguồn gốc, rõ ràng về an toàn thực phẩm, đồng thời áp dụng công nghệ đóng gói tiện dụng, hiện đại, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng nhanh của thị trường hiện đại.
Không dừng lại ở sản xuất, Hoàng Yến còn tham gia sâu vào chuỗi phân phối thực phẩm với vai trò là nhà phân phối đáng tin cậy của nhiều thương hiệu thực phẩm nổi tiếng trên thị trường: Kem Hoa Việt, kem Tràng Tiền, kem Bình Dung, bánh bao Phú Mỹ, xúc xích Đức Việt, xúc xích Yến Bee (YB), nem chua rán Phố Xưa, ba chỉ bò Mỹ đông lạnh Fresh Foods, gạo Tám Hải Hậu, gạo Nếp Cái Hoa Vàng… Việc hợp tác và phân phối các sản phẩm này không chỉ giúp đa dạng hóa mặt hàng mà còn tạo nên sự kết nối giữa Hoàng Yến với các nhà sản xuất thực phẩm uy tín trên cả nước, từ đó tăng cường sức cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp.

Là thành viên của Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định, Hoàng Yến xác định sứ mệnh không chỉ là đưa ra thị trường các sản phẩm ngon - sạch - tiện dụng, mà còn là “cầu nối” đưa giá trị nông sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng hiện đại. Nhiều nguyên liệu chính trong sản xuất được Hoàng Yến lựa chọn từ các vùng trồng đặc sản như: khoai lang Nghĩa Hưng, khoai môn Trực Ninh, ngô nếp Nam Trực, gạo đặc sản Hải Hậu... Điều này vừa giúp ổn định đầu ra cho nông dân, vừa nâng cao giá trị nông sản thông qua chế biến.
Hoàng Yến đang từng bước hoàn thiện chuỗi sản xuất từ nguồn nguyên liệu đến thành phẩm, đảm bảo yếu tố an toàn, phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững. Công ty tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn mới.
Trong hành trình sắp tới, Công ty Cổ phần Hoàng Yến kỳ vọng tiếp tục mở rộng chuỗi sản xuất - phân phối, đưa sản phẩm vươn xa hơn trên thị trường toàn quốc, đồng thời vẫn giữ vững tôn chỉ: “Sản phẩm ngon - sạch - đậm đà hương vị quê hương”.
Một trong những yếu tố then chốt giúp Công ty duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm là đầu tư vào công nghệ sản xuất. Toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản và đóng gói thực phẩm tại Hoàng Yến đều tuân thủ quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, áp dụng công nghệ bảo quản lạnh hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm.
Công ty đã từng bước hiện đại hóa dây chuyền chế biến khoai tây, khoai lang, đóng gói đồng bộ, đảm bảo thành phẩm đạt độ giòn - sạch - giữ được dinh dưỡng tối ưu. Nhờ nền tảng công nghệ được đầu tư bài bản, các sản phẩm của Hoàng Yến giữ được hương vị truyền thống, đồng thời phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại - nhanh, tiện, sạch và ngon.
Với phương châm “Thực phẩm sạch - Lan tỏa yêu thương”, mỗi sản phẩm của Hoàng Yến không chỉ đơn thuần là hàng hóa, mà còn là kết tinh của tình yêu quê hương, của tinh thần phụng sự cộng đồng.

Không chỉ tập trung vào sản xuất, Công ty Hoàng Yến còn phát triển mạnh mảng phân phối thực phẩm với mạng lưới trải dài khắp thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc, Trực Ninh, Giao Thủy, Xuân Trường và các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Vinh...
Thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ, đại lý thực phẩm và kênh phân phối cho các bếp ăn tập thể, nhà hàng, trường học, bệnh viện…, sản phẩm của Hoàng Yến luôn hiện diện trong đời sống hằng ngày của người dân. Đặc biệt, trong các dịp lễ Tết, công ty đẩy mạnh phân phối các mặt hàng đặc sản, quà biếu thực phẩm, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tiện lợi và phong phú.
Bên cạnh kênh truyền thống, Hoàng Yến cũng bắt kịp xu hướng bán hàng hiện đại qua các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội, và hệ thống bán hàng trực tuyến, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và đặt hàng mọi lúc, mọi nơi.
Trước xu thế hội nhập và nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch - an toàn - dinh dưỡng, Công ty Cổ phần Hoàng Yến đang xây dựng chiến lược phát triển bền vững, chú trọng tới các tiêu chí “xanh - sạch - minh bạch nguồn gốc”.
Thành Nam