Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An-Quảng Nam: Chợ phiên với các sản phẩm sạch, tạo thương hiệu mới

Ngày 8/12, chợ phiên Hội An đã diễn ra lần đầu tiên tại công viên Sơn Phô, P. Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam. Với các sản phẩm sạch, hàng thủ công. Đặc biệt, chợ phiên nói không với túi nylon.

Hội An-Quảng Nam: Chợ phiên với các sản phẩm sạch, tạo thương hiệu mới - Hình 1

Rất đông du khách đi chợ phiên Hội An để mua sắm các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Theo phương án, TP Hội An sẽ tổ chức thử nghiệm 2 phiên chợ đầu tiên vào tháng 12. Trong đó, phiên chợ thứ nhất vào ngày 8 và 9/12; phiên thứ 2 vào ngày 15 và 16/12, và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Chợ phiên Hội An là địa điểm gặp gỡ thú vị, kết nối những người bạn cùng chung niềm đam mê về những sản phẩm được tôn vinh. Những sản phẩm ấy, bạn chỉ có thể được trải nghiệm cùng người dân Hội An và sở hữu nó tại chợ phiên.

Chợ phiên đã thu hút sự quan tâm, yêu thích của hàng nghìn người dân và du khách quốc tế đến trải nghiệm và mua sắm nông sản sạch, thân thiện môi trường và nói không với “túi ni lông” cùng người nông dân phố cổ…

Đây là chợ bán các sản phẩm được sản xuất tại Hội An, trong đó ưu tiên cho các sản phẩm organic, sản phẩm sạch, hàng thủ công. Chợ phiên này thực hiện ngay từ đầu việc nói không với túi nylon bằng cách người bán sử dụng túi giấy, các loại túi khác, người mua không mang túi nylon vào chợ. Sản phẩm tại Chợ phiên này gồm các loại thực phẩm sạch, lá uống, mỹ phẩm, thảo dược, hàng lưu niệm, ẩm thực,...

Hội An-Quảng Nam: Chợ phiên với các sản phẩm sạch, tạo thương hiệu mới - Hình 2

Thời gian tới, phiên chợ này sẽ được họp hàng tuần vào sáng thứ bảy và chủ nhật.

Đến với chợ phiên, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nông sản hữu cơ hoặc nông sản quê của đất và con người Hội An. Bạn có thể thưởng thức không gian ẩm thực tinh túy, sáng tạo, đậm chất vùng, miền. Bạn có thể tận mục sở thị những bàn tay khéo léo của người nông dân địa phương qua những sản phẩm lưu niệm độc đáo. Bạn cũng có thể thả hồn theo những giai điệu mượt mà, ấm áp tình người trong không gian thơ mộng của khu vườn xanh mát…

Hội An-Quảng Nam: Chợ phiên với các sản phẩm sạch, tạo thương hiệu mới - Hình 3

UBND TP. Hội An, với kỳ vọng mô hình Chợ phiên này sẽ tạo một kênh mới giúp người dân Hội An giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, thương hiệu do mình làm ra; tạo thêm được một điểm cung ứng sản phẩm sạch cho người tiêu dùng và qua đó hình thành một sản phẩm du lịch, thương hiệu mới để phục vụ du khách.

Chị Nguyễn Thị L (ở xã Cẩm Kim, Hội An) cho biết: "Chợ phiên Hội An là dịp để người nông dân chúng tôi quảng bá sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó còn giúp cho người dân Hội An tạo ra sản phẩm và thương hiệu du lịch mới thu hút du khách".

Hội An-Quảng Nam: Chợ phiên với các sản phẩm sạch, tạo thương hiệu mới - Hình 4

Theo UBND TP. Hội An, chợ phiên Hội An còn nhằm hướng đến xây dựng hình ảnh đẹp của một thành phố di sản với không gian “không túi ni lông”; góp phần tạo nên món quà ý nghĩa cho bất cứ ai đã và sẽ yêu mến đến con người Hội An phố cổ thân thiện.

Trọng Tâm

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.