Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội An thuộc TOP 25 thành phố đẹp nhất thế giới 2023

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel & Leisure của Mỹ vừa công bố Hội An là thành phố duy nhất của Việt Nam nằm trong TOP những thành phố tốt nhất thế giới.

Chùa Cầu Hội An lung linh về đêm
Chùa Cầu Hội An lung linh về đêm.

Loạt tiêu chí mà Travel + Leisure đề ra để đánh giá thành phố một thành phố có những yêu cầu cơ bản như sở hữu những công viên xanh rộng, nhiều kỳ quan để du khách khám phá, những bảo tàng đẳng cấp thế giới hay khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.

Và thành phố duy nhất đại diện Việt Nam lọt vào danh sách này chính là Hội An, Quảng Nam. Tại Đông Nam Á thì ngoài Hội An ra còn có Singapore.

Hội An được Travel + Leisure ví như hòn ngọc nhỏ ven sông và được đánh giá là một trong những điểm đến tham quan đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Hội An có những cây cầu mái vòm để mọi người nắm tay nhau đi dạo ngắm nhìn phố phường. Trong đó Chùa Cầu, được xây dựng từ thế kỷ XVIII và mang tính biểu tượng của phố cổ.

Và nổi bật trong phổ cổ là hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu treo trước cửa nhà. Mỗi làn gió biển thổi vào tạo thành những dải ánh sáng đầy sắc màu xao xuyến lòng người.

Dạo quanh Hội An, du khách có thể đi dạo hoặc đạp xe, trải nghiệm chèo thuyền trên sông Hoài, uống trà, cà phê và ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đủ sắc màu tại các cửa hàng địa phương. Đồ thủ công cũng có thể là quà tặng lý tưởng cho bạn bè và gia đình khi bạn trở về.

Để giữ cho Hội An không mất đi sự thân thiện, thuần hậu, những năm về trước, Thành phố đã xây dựng Đề án "Hội An - nhân tình thuần hậu". Thông qua đề án này, chính quyền vận động người dân sống hiếu thảo, biết nhường nhịn, giúp đỡ nhau, sinh hoạt văn minh, thân thiện; xây dựng hình ảnh Thành phố đẹp hơn, quyến rũ hơn trong mắt du khách.

Hội An ấn tượng với sắc vàng đậm của kiến trúc cổ
Hội An ấn tượng với sắc vàng đậm của kiến trúc cổ.

Hội An cũng là thành phố tiên phong trong cả nước với việc không tiêu thụ thịt chó, mèo. Dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ phúc lợi động vật và đặc biệt là vận động người dân, các hộ kinh doanh không buôn bán, tiêu thụ thịt chó, mèo; hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho cơ sở kinh doanh. Hội An phấn đấu đến cuối năm 2023, Thành phố không còn hộ kinh doanh thịt chó, mèo.

Đây không phải lần đầu tiên, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ này, dành cho Hội An vị trí đặc biệt trong danh sách những thành phố xinh đẹp nhất. Liên tiếp trong nhiều năm từ 2017 đến nay, Travel+Leisure luôn xếp hạng Di sản UNESCO này trong danh sách các điểm đến đẹp nhất thế giới, Châu Á xét trên nhiều khía cạnh từ cảnh quan, văn hóa đến ẩm thực,…

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.