
Chỉ tính từ mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng, Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC đón hơn 20 đoàn khách quốc tế với gần 400 người đến tham quan du lịch Hội An và các vùng phụ cận, đa số đến từ các quốc gia Châu Âu như: Bỉ, Ý, Đức, Pháp… Dù vậy, đây chỉ là con số khiêm tốn so với nhu cầu thật.
Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Hội An DMC cho biết, đơn vị phải từ chối nhiều đoàn vì những hạn chế ngày Tết như thiếu nhân viên, giá tour tăng cao (khoảng 50%), đặc biệt dịch vụ cung ứng khan hiếm do nhiều cơ sở không mở cửa. “Khách Châu Âu đang quay lại rất đông, nhất là một số thị trường mới như: Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, là cơ sở để chúng ta kỳ vọng về sự phát triển của các thị trường truyền thống này” - ông Tuấn nhận định.

Trong thời gian dài Hội An luôn là điểm đến ưa thích của khách Âu - Bắc Mỹ bởi các giá trị văn hóa, cảnh quan đặc sắc. Đây cũng là cơ sở để ngành du lịch tỉnh Quảng Nam xác định dòng khách truyền thống trước khi các thị trường khách Đông Bắc Á “bùng nổ”. Có thể khẳng định, điểm đến Hội An, Quảng Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các thị trường khách quốc tế. Điều này dễ dàng nhận thấy vài năm gần đây khi nhiều dòng khách mới xuất hiện như: Ấn Độ, Đài Loan, Đông Nam Á, đặc biệt là dòng khách nói tiếng Nga.
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, năm 2024, du lịch Hội An đạt kết quả tăng trưởng ngoạn mục. Tổng lượt khách mua vé tham quan đạt 3,56 triệu lượt, tăng 5,04% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 1,87 triệu lượt, vượt 3,46% so với kế hoạch và tăng 18,64% so với 2024, trong đó khách quốc tế ước đạt 1,63 triệu lượt.
Hoàng Hữu Quyết























