Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành 135 Nghị quyết

Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp báo thông báo về kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bà Nguyễn Thị Ái Vân- PCT HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế
Bà Nguyễn Thị Ái Vân- PCT HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Ái Vân cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức 06 kỳ họp (trong đó 01 kỳ họp thường kỳ và 05 kỳ họp chuyên đề). Qua đó, HĐND đã ban hành 135 Nghị quyết tác động trực tiếp đến đời sống xã hội.

Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa VIII sẽ được tiến hành trong 02 ngày 08 và 09 tháng 12 năm 2022. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 37 Nghị quyết, trong đó, có một số Nghị quyết rất quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo; Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa VIII; Báo cáo thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và các báo cáo khác của UBND tỉnh; Thông báo về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân và hoạt động tham gia xây dựng chính quyền của MTTQ; kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh; Báo cáo công tác của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh,…

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thông qua việc thành lập 02 Đoàn giám sát của HĐND tỉnh “về tình hình thực hiện các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến nay” và “về tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016 - 2021”. Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ dành 01 buổi để thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và những vấn đề bức xúc mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Tại buổi họp báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đã đặt các câu hỏi, trao đổi các vấn đề liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự có nhiều vụ kéo dài; hệ thống nhà chung cư bị bỏ hoang, xuống cấp trong lúc các đối tượng xã hội lại không có chỗ ở; công tác quản lý, quy hoạch, xây dựng, đầu tư cần chấn chỉnh; sử dụng các mỏ khoáng sản trên địa bàn; giám sát hoạt động xe kinh doanh vận tải tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; công tác lấy ý kiến người dân trước khi quy hoạch...;

Kết luận buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua cũng như phản ánh các vấn đề bức xúc, bất cập diễn ra trong thực tiễn. Các nội dung chưa được làm rõ tại buổi họp báo sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết cũng như chuyển đến Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới.

                                                                                                                               Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.