Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại

Giữa cái nắng vàng tươi của mùa xuân, khuôn viên Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc Gia Hà Nội tràn ngập sắc đỏ rực rỡ của những tà áo dài, của những gian hội trại được trang trí tươm tất, và hơn cả là niềm vui chan hòa trên gương mặt của các vị khách quý, các giảng viên, chuyên viên và học viên - những người đã tham dự Hội làng xuân Kỷ Hợi 2019 tại HSB.

Hội làng vinh dự tiếp đón các vị khách quý trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp đối tác và tài trợ, đặc biệt là các chuyên gia, giảng viên và học viên, cựu học viên đã gắn bó với ngôi nhà chung HSB.

Là lễ hội được tổ chức thường niên trong suốt 24 năm, Hội làng đã trở thành nét văn hóa truyền thống làm nên bản sắc đặc biệt của Khoa Quản trị và Kinh doanh. Hội làng là nơi mà thầy cô, học trò cùng khoác lên mình những trang phục dân tộc, chơi những trò chơi dân gian, thưởng thức các tiết mục biểu diễn đậm đà bản sắc và cùng nhau nâng chén rượu nồng. Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của tất cả giảng viên, các nhà khoa học, học viên, các đối tác, doanh nghiệp…đã đồng hành cùng HSB trong suốt thời gian qua. Do đó, Hội làng không chỉ là nơi giao lưu, gắn kết thêm tình cảm thầy trò, mà còn là cơ hội gặp gỡ của nhiều nhân duyên trong công việc và cuộc sống.

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 1

Sắc màu rực rỡ của những trang phục truyền thống làm nên ấn tượng tại Hội làng HSB

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Đình Phi - Chủ nhiệm khoa Quản trị và Kinh doanh trân trọng gửi lời cảm ơn các vị khách quý, các doanh nghiệp và học viên đã tới tham dự Hội làng – ngày hội giao lưu và tri ân, vinh danh những đóng góp và tình cảm của mọi cá nhân, tổ chức đã dành cho HSB. Những tình cảm đó là thước đo của sự phát triển bền vững mà HSB đã và đang xây dựng trong bề dày lịch sử 24 năm qua.

PGS.TS Hoàng Đình Phi trích dẫn lại câu đối PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN dành tặng HSB: “Việc quản trị lấy nhân làm gốc, Nghiệp kinh doanh lấy tín thu lời” để nhắn gửi tới các học viên của HSB, những doanh nhân đã và đang đóng góp công sức vào sự phát triển của quốc gia, dân tộc. Với khát vọng và mục tiêu trở thành Trường Đại học vào năm 2020, toàn thể cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học của Khoa Quản trị và Kinh doanh đã nỗ lực không ngừng để sáng tạo các chương trình đào tạo mới, tiên phong, chất lượng cao như Cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET), Tiến sĩ Quản trị và Phát triển bền vững (DMS), tuyển sinh trong năm học mới 2019. Khát vọng ấy được thể hiện ở đôi câu đối: “Đào tạo chất lượng Cử nhân tiên phong Chương trình MET; Ươm mầm tài năng Thạc sĩ, Tiến sĩ rạng danh trường” trang trọng trưng tại Hội làng.

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 2

PGS.TS Hoàng Đình Phi tri ân những tình cảm của các vị khách quý đã dành cho HSB trong suốt 24 năm qua

Những nét văn hóa dân gian tốt đẹp đã được tái hiện tại khuôn viên của Khoa Quản trị và Kinh doanh với2 phần  Lễ và Hội. Trong thời khắc thiêng liêng chuẩn bị đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019, thầy trò HSB đã cùng dâng lên Trời Đất lễ vật, báo cáo thành quả đã gặt hái được trong năm 2018 và cùng cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. 

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn văn nghệ dân gian như tiết mục múa Ngày mùa, đánh trống hội, độc tấu đàn nhị, Quan họ Bắc Ninh, làn điệu chèo Tứ quý, tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ violon và giọng ca ngọt ngào của ca sĩ nhỏ tuổi Thảo Nguyên với ca khúc “Hello Việt Nam” đã làm cho không khí của ngày hội thêm ấm nồng, giàu xúc cảm.

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 3 

Lễ tế Trời đất với ước mong năm mới bình an, hạnh phúc

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 4

  Chương trình văn nghệ đa màu sắc tại Hội làng HSB

Trong ngày Hội làng, HSB cũng trang trọng vinh danh các giảng viên, học viên xuất sắc của năm 2018 với các giải thưởng Giảng viên của năm, Học viên của năm, tri ân các cá nhân có hoạt động tích cực trong các phong trào của HSB, giải thưởng câu đối vàng, giải thưởng cuộc sáng tác với chủ đề “HSB trong tôi là…”, giải thưởng xóm xinh…

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 5

Các giảng viên với ranking cao nhất là những nhà khoa học, chuyên gia uyên bác và giàu tâm huyết.

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 6

Các học viên ưu tú của các chương trình đào tạo, trong đó có 1 học viên Hàn Quốc học tập chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh HSB-MBA tại HSB.

Đặc biệt, cuộc thi HSB The Face đã đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thí sinh là học viên và cán bộ, giảng viên HSB. Theo đó, cặp đôi thí sinh của lớp MNS 08 - chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống được lựa chọn được gương mặt xuất sắc đại diện cho hình ảnh giàu tri thức và sáng tạo của HSB.

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 7

 Hình ảnh rực rỡ của các thí sinh HSB The Face 2019

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 8

Cặp đôi thí sinh đạt danh hiệu Gương mặt HSB 2019

Một phần đặc sắc của Hội làng chính là những gian hội trại với những phong cách rất riêng, chứa đựng mong muốn và khát vọng của cán bộ, giảng viên và các học viên HSB. Nếu hội trại của lớp MNS09 rực rỡ với màu đỏ của những trang phục truyền thống, của lễ vật là những chú heo với ước mong một năm mới sung túc, đủ đầy, thì sự giản dị và đậm đà bản sắc dân tộc trong cành đào, mâm ngũ quả, những sản vật quê hương như cốm làng Vòng, măng nứa khô Yên Bái…tại gian Chợ quê của lớp MNS08 lại mang đến cho các vị khách quý những cảm xúc thật ấm cúng, gần gũi. GS.TS Sen Nilanjan - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh - ĐH Công lập New York (Hoa Kỳ) cho biết, ông rất ấn tượng với bản sắc quê hương Việt Nam tại Quán quê, nhất là linh vật Cá chép mà các học viên đã mang đến Hội làng. Theo đó, câu chuyện cá chép vượt vũ môn đã được các học viên gửi gắm trong linh vật, thể hiện khát vọng chinh phục những đỉnh vũ môn của tri thức, và hơn nữa là khát vọng, mục tiêu HSB sẽ vươn mình trở thành trường Đại học uy tín hàng đầu tại Việt Nam về quản trị liên ngành. Gian Chợ quê đã xuất sắc giành giải Quán quân trong cuộc thi Xóm xinh của Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi.

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 9

Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 10

Chợ quê xuất sắc giành giải quán quân của cuộc thi Xóm xinh

 Hội làng HSB xuân Kỷ Hợi 2019 - Rực rỡ những sắc màu truyền thống và hiện đại - Hình 11

Hội trại HSB còn là nơi trưng bày các sản phẩm startup thành công của các học viên HSB.

Hội làng xuân Kỷ Hợi với những sắc màu truyền thống và hiện đại quyện hòa, với những khát vọng, tâm huyết và tình yêu mà nhiều thế hệ giảng viên, các nhà khoa học, đội ngũ cán bộ và học viên dành đại gia đình HSB đã thực sự để lại những dấu ấn khó phai. Tất cả đã góp phần gắn kết tình cảm thầy trò, tình bằng hữu, mở ra những cơ hội cùng nhau hợp tác và cùng nhau thành công.

T.T

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.