Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị các quan chức cấp cao Nông Lâm nghiệp ASEAN +3 lần thứ 18

Ngày 7/8/2019, tại TP. Huế, Bộ NN&PTNT chủ trì tổ chức Hội nghị đặc biệt các quan chức cấp cao Nông Lâm nghiệp ASEAN +3 lần thứ 18 cùng các đối tác chiến lược Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tham dự hội nghị có ông Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam; ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; và hơn 150 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN, Phó Tổng thư ký ASEAN, cùng lãnh đạo các cơ quan có liên quan từ Bộ Nông Lâm nghiệp thuộc các nước ASEAN và các Tổ chức quốc tế.

Hội nghị các quan chức cấp cao Nông Lâm nghiệp ASEAN +3 lần thứ 18 - Hình 1

Đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT cùng đại biểu các nước ASEAN +3

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam cho rằng: “Các quốc gia ASEAN và 3 nước đối tác đã có một lịch sử quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài. Chúng tôi hết sức coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp nhằm tăng cường thịnh vượng chung cho toàn khu vực.

Hiện nay, phát triển nông nghiệp không chỉ tập trung vào tăng năng suất, sản lượng mà còn là tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề nổi cộm của ngành nông nghiệp như ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện thu nhập cho người nông dân, quản lý tài nguyên, kiểm soát dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi”.

Hội nghị AMAF ASEAN +3 đã thảo luận và thông qua một số nội dung ưu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp như: Khung chính sách của ASEAN +3 có liên quan đến thực phẩm, nông nghiệp và lâm nghiệp; Các hoạt động hợp tác của AMAF ASEAN +3 như vấn đề an ninh lương thực, quản lý rừng bền vững, ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu, kiểm soát và quản lý dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận thống nhất chuẩn bị cho Hội nghị AMAF ASEAN +3 lần thứ 19 tại Darussalam - Brunei trong năm 2020.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.