
Thịtrường Halal toàncầuđangpháttriểnmạnhmẽ, cósứcảnhhưởngsâurộngvàlà xu hướngquantrọng trongthươngmạiquốctế. Cácsảnphẩm Halal khôngchỉ đápứngnhucầutiêudùngnộiđịamàcònmởracơhội xuấtkhẩulớn sang cácquốcgiaHồigiáo, nơitiêuchuẩn Halal đượcxemlàđiềukiệntiênquyếtđểtiếpcận thị trường. Việc cậpnhậtcácchínhsách, quy định vàtiêuchuẩn Halal mớinhất, đồngthờinâng cao nhận thứcvàkiếnthứcchocácdoanhnghiệp, cơsở sản xuất kinhdoanhlàhếtsứccầnthiết.
Hộinghị hướngtớiviệctạodựngmột nền tảng vữngchắc, giúpdoanhnghiệptiếpcậnvàhiểurõ các chính sách, quyđịnhtrongnướcvàquốctế, đồng thời thúc đẩyhợptác, kếtnốihiệuquảgiữacáccơsởsảnxuất, kinh doanh, dịch vụtronglĩnhvực Halal.
Trêncơsởđó, hộinghịtậptrung cậpnhậtkiếnthứcvàchínhsách;giúpcácdoanhnghiệpnắmvữngcáctiêu chuẩn Halal trongnướcvàquốctế. Việchiểurõvàápdụng đúngcáctiêuchuẩnnàysẽnângcaouytín, chất lượng sản phẩm, từđómởrộngthịtrườngxuấtkhẩuvàgia tăng năng lựccạnhtranhchodoanhnghiệpHảiPhòng; tạocơhộikếtnốivàhợptác. Hộinghị kết hợp vớikhuvựctrưngbàysảnphẩm Halal, tạođiềukiệnchodoanhnghiệpgặpgỡ, traođổikinhnghiệm, họchỏi từ cácchuyêngiatrongvàngoàinước, đồngthờithiết lập các mốiquanhệhợptácmới, mởrộngthịtrườngtrong nướcvàquốctế. Đâycũnglàdịpđểcáccơsởsảnxuất, doanhnghiệpcùngnhauthảoluận, chia sẻgiảipháp, sáng kiến vàphươngthứctriểnkhaitiêuchuẩn Halal hiệuquả; thamkhảokinhnghiệmquốctế. 
Trongchươngtrìnhhộinghị, cácchuyêngiatrìnhbàyvềtổngquan tiêu chuẩn Halal, giớithiệucácyêucầukỹthuật, quytrình chứngnhận, vànhữngđiểmkhácbiệt, tươngđồng giữa các bộtiêuchuẩnquốctế. Đồngthời, nhữngthamluậnvềcơhộipháttriển Halal trong các ngành nhưthựcphẩmchếbiến, logistics, du lịch, cũng như chia sẻkinhnghiệmtừcácdoanhnghiệpViệt Nam đãápdụngthànhcôngtiêuchuẩn Halal đểxuấtkhẩu sản phẩm. Nhữngkinhnghiệmthựctếnàysẽgiúpcác doanh nghiệp khácnắmbắtphươngpháptriểnkhai, khắc phục khó khănvàtậndụngtốiđacơhộithịtrường Halal.
Đâylàdịpđểdoanhnghiệp trao đổi, họchỏi, đồngthờitạoranhữngmốiquanhệhợptác bềnvữngvớicácđốitác, từđóthúcđẩypháttriển thị trường. Việc ápdụng tiêu chuẩn Halal khôngchỉlàyếutốkỹthuật hay thươngmại, màcònlàmộtcôngcụchiếnlượcđểnângcaouytín và thương hiệucủacácdoanhnghiệpHảiPhòngtrên thị trường quốctế. Việcnàyđồngthờigópphầnthúc đẩy phát triển, mởrộngtiềmnăngchothànhphốtrở thành điểm đến Halal thânthiệnvớinhàđầutưvàkhách du lich quốc tế.
Quỳnh Nga























