Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2024

Tại Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Công Thương có các ông: Nguyễn Thế Hữu - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực; Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững. Về phía UBND tỉnh Thanh Hóa có ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía ngành Điện có các ông: Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC; đại diện Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVNNPC; lãnh đạo một số Ban chuyên môn Tổng công ty. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu tại các Công ty Điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Hội nghị là dịp để Tổng công ty Điện lực miền Bắc có cơ hội được gặp mặt các đồng chí lãnh đạo chính quyền của các địa phương, các khách hàng lớn, các đối tác trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc gửi lời tri ân và lòng biết ơn sâu sắc về sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành, cảm thông, chia sẻ và sự ủng hộ của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp, các quý khách hàng, đối tác trong suốt nhiều năm qua.

EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu sử dụng điện tiết kiệm và điển hình trong thực hiện DR
EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu sử dụng điện tiết kiệm và điển hình trong thực hiện DR

EVNNPC tiên phong triển khai các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Năm 2023, EVNNPC đối mặt với vô vàn những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là hiện tượng Elnino đã dẫn đến nắng nóng cực đoan kéo dài và diễn ra trên diện rộng toàn miền Bắc. Cùng với đó, hạn hán, nước về hồ thủy điện kém; nhiều nhà máy nhiệt điện than bị sự cố trong cao điểm nắng nóng; giới hạn truyền tải điện Nam - Bắc; nguồn cung điện mới cho miền Bắc gần như không có… Dù vậy, với sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong quản lý điều hành của lãnh đạo và sự nỗ lực, đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên EVNNPC, EVNNPC đã vượt qua mọi thách thức, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân 27 tỉnh, thành phố phía Bắc; tiên phong triển khai các chương trình sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tốt.

Cụ thể, năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm của tổng công ty đạt hơn 1.822,08 triệu kWh, đạt 2,18% so với điện thương phẩm. Tổng công ty cũng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với 3.906/ 3.993 khách hàng tiêu thụ điện lớn, đạt tỷ lệ 97,82%; trong năm có 19.113 lượt khách hàng tham gia DR, với tổng công suất tiết giảm 6.254MW; 1.878 khách hàng ký biên bản đồng ý dịch chuyển giờ sản suất tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn về nguồn với tổng công suất 1.020MW; Tri ân 5.130 khách hàng tích cực tham gia DR, dịch chuyển giờ sản xuất.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã xây dựng và triển khai chương trình “Đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện các khách hàng lớn của EVNNPC”; tiếp tục tăng cường truyền thông về lợi ích của tiết kiệm điện, lợi ích khi tham gia DR, tích cực chuyển đổi số để tối ưu hóa và cung cấp điện chất lượng và hiệu quả. 

Năm 2024 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức​

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: “Bước vào năm 2024, diễn biến thời tiết nắng nóng đã đến sớm và dự báo sẽ cực đoan gay gắt hơn, điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt dự báo sẽ tăng cao đột biến, đặc biệt là vào các giờ cao điểm; Mặt khác, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn do các bất ổn về chính trị trên thế giới. Chính vì các lý do nêu trên, hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng gay gắt khoảng từ tháng 4 đến tháng 8/2024. Tổng công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của khách hàng trong việc cùng chung tay tiết kiệm điện, điều chỉnh thời gian sản xuất, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm để EVNNPC vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn.”

Ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị
Ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Quốc Trung - Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia cho hay: Nhu cầu phụ tải điện được dự báo sẽ tăng rất cao, cả ở nhu cầu người dân và sản xuất công nghiệp tại các nhà máy. Theo dự báo, công suất phụ tải đỉnh (Pmax) có thể tăng lên ngưỡng 27.000 MW vào cao điểm tháng 6 và tháng 7. Do vậy, để vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong mùa nắng nóng, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được xem là giải pháp cấp bách.​

Ông Nguyễn Quốc Trung - Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia
Ông Nguyễn Quốc Trung - Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia

Kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu cao nhất là đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế đất nước, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, thực hiện quyết liệu chỉ thị 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện bằng cách huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành hệ thống điện để khắc phục các khó khăn thách thức ngày càng lớn; Đồng thời tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực để mang đến các dịch vụ tốt nhất, tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng điện. 

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện gửi lời cảm ơn tới các khách hàng của Tổng công ty đã đồng hành, chia sẻ với ngành điện cùng vượt qua khó khăn trong thời gian qua
Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện gửi lời cảm ơn tới các khách hàng của Tổng công ty đã đồng hành, chia sẻ với ngành điện cùng vượt qua khó khăn trong thời gian qua

Đối với chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, trong đó có chương trình DR, Tổng công ty cam kết sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu như Nghị quyết của Hội đồng Thành viên EVNNPC đã đặt ra, cũng như các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với trọng tâm là Chỉ thị 20/CT-TTg năm 2023, chị đạo của Bộ Công Thương và EVN. Tuy nhiên để đạt được điều này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương, các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp tại miền Bắc. 

Trong mùa nắng nóng năm 2024, Quý khách hàng chủ động bố trí hợp lý sản xuất, tránh sản xuất vào các giờ cao điểm, đặc biệt là các phụ tải tiêu thụ công suất lớn của các ngành sản xuất thép, xi măng, luyện quặng, sản xuất vật liệu xây dựng. Tăng cường kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện.  

Các doanh nghiệp chú trọng sử đụng điện tiết kiệm bằng việc hạn chế tối đa các thiết bị làm mát, hệ thống điều hoà, hạn chế việc vận hành các thiết bị có công suất lớn vào các giờ cao điểm; thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, thay thế các các thiết bị sử dụng điện hiệu suất thấp bằng các thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm điện; các khách hành là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm áp dụng mô hình quản lý năng lượng, tuân thủ các quy định của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các văn bản pháp luật liên quan. 

Để đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định, liên tục cho các doanh nghiệp sản xuất, đề nghị quý khách hàng chủ động phối hợp với Công ty Điện lực thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải trên phần mềm dùng chung giữa điện lực và khách hàng DRMS, đăng ký phụ tải đỉnh trong các tháng mùa nóng và cam kết sử dụng không quá công suất tối đa trong giờ cao điểm. Đồng thời, căn cứ kế hoạch vận hành lưới điện của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc, đề nghị quý khách hàng tuân thủ lệnh điều độ; phối hợp chặt chẽ với các Công ty Điện lực tỉnh trong việc thực hiện DR để đảm bảo an toàn cho vận hành hệ thống điện, có phương án dự phòng để đảm bảo nguồn cung ứng điện cho đơn vị của mình. 

Các Công ty Điện lực chủ động làm việc với các khách hàng về kế hoạch DR cụ thể trên nguyên tắc luân phiên, công bằng và minh bạch để đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của việc DR tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả, thực chất về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến từng đối tượng, thành phần khách hàng sử dụng điện tại địa phương; Hướng dẫn và hỗ trợ các khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện. 

Các Công ty Điện lực rà soát và đảm bảo đóng điện toàn bộ các công trình điện chống quá tải cho mùa nắng nóng, chuẩn bị đầy đủ trang bị vật tư dự phòng, phương án vận hành, bố trí nhân lực quản lý vận hành đầy đủ để đảm các lực lượng và vật tư dự phòng tốt nhất, sẵn sàng cho công tác quản lý vận hành trong năm và đặc biệt là mùa khô, mùa mưa bão của năm 2024. Tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng; sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ liên quan đến điện. 

Các Ban của Tổng công ty, các Công ty Điện lực bám sát dự báo tình hình cung ứng điện từ Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc để có các phương án và kịch bản kịp thời, đồng thời cung cấp các thông tin sớm nhất đến các khách hàng để chủ động phối hợp trong việc vận hành lưới điện.  

Nguyễn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm
Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt doanh nghiệp sản xuất phân bón trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm về chất lượng sản phẩm; tổng số tiền xử phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm là hơn 111 triệu đồng.

Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá
Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá

Sáng 18/5, Bệnh viện Mắt Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1964-2024). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Mắt Thanh Hoá qua các thời kỳ.

Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng
Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng

Sáng 18/5, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1978-18/5/2024) và tiếp nhận hiện vật hiến tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng; rà soát thật kỹ để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng, bảo đảm tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc.

Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024
Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024

Sáng 18/5, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, Trường Đại học Hồng Đức, Hội Tin học tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức khai mạc hội thi “Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXVII, năm 2024”.