Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh): Quá tải hệ thống cáp treo, máng trượt

TH&CL Người dân đổ về núi Bà Đen đông đúc gây kẹt xe, lượng khách mua vé đi cáp treo quá nhiều vì vậy phải đợi tới 3 tiếng mới có thể được đi, nhiều người không đợi được đành phải bỏ về.

THCL Trong những ngày này, số lượng du khách khắp nơi đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh thắp nhang xin lộc đầu năm, đã khiến nơi đây trở nên đông nghẹt. Từ tuyến đường bộ đến các hệ thống cáp treo, máng trượt để đến Điện Bà, đều đã vận hành liên tục. Nhưng luôn trong tình trạng quá tải, nhiều người không đợi được đành phải bỏ về.

Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh): Quá tải hệ thống cáp treo, máng trượt - Hình 1

Người dân xếp hàng chờ hơn 3 tiếng mới được đi cáp treo lên núi.

Cùng người thân đi du lịch núi Bà Đen những ngày sau Tết, anh Tấn Việt (ngụ TP. Hồ Chí Minh), đang chen chân tại khu vực ga cáp treo từ sớm: “Tôi cùng vợ con, bạn bè đi Tây Ninh chơi, lên núi để thắp nhang cho đức Bà cầu bình an cho gia đình theo phong tục tốt đẹp của cha ông để lại. Điều khiến tôi bức xúc, là phải xếp hàng dài, chờ đợi lâu mới mua được tấm vé đi cáp treo lên núi Bà Đen. Mua được và đã phải chờ hơn 3 tiếng nữa rồi, nhưng không biết có đi được không?” anh Việt chia sẻ với phóng viên TH&CL, trong sáng 5/2/2017.

Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh): Quá tải hệ thống cáp treo, máng trượt - Hình 2

Nhiều người chờ hơn 3 tiếng nhưng chưa tới lượt.

Theo tìm hiểu gần đây, khu du lịch núi Bà Đen được chú trọng đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, khu vực dẫn vào khu du lịch núi Bà Đen người dân lấn chiếm lòng, lề đường để bày bán hàng hóa. Đồng thời, người đi mua hàng cũng “góp phần” gây mất trật tự an toàn giao thông khi dựng xe tràn dưới lòng đường. Và người đi bộ chen chúc trên đường.

Tình trạng xe ô tô nối đuôi nhau quay đầu, đón, trả khách, cùng hoạt động lộn xộn của các quầy bán đồ cúng, nước giải khát vẫn tái diễn. Bên trong, tại khu vực Điện Bà, người dân chen nhau để thắp nhang đầu năm khiến không ít người dân tham quan ngao ngán.

Còn anh Huỳnh Hoa (ngụ Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) đã phải ngậm ngùi bỏ về giữa chừng: “Mua vé đi cáp treo chờ hơn 3 tiếng không đi được nên tôi phải bỏ vé đi về, vì không đủ kiên nhẫn. Và thấy mật độ người ngày một đông. Trong khi còn lâu mới tới lượt mình”.

Cũng theo anh Hoa để được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của núi Bà Đen anh mua vé 85.000 đồng/người/lượt đi cáp treo, giá vé cho trượt máng là 80.000 đồng/người/lượt.

Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh): Quá tải hệ thống cáp treo, máng trượt - Hình 3

Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh): Quá tải hệ thống cáp treo, máng trượt - Hình 4

Du khách mệt mỏi vi phải chen lấn, xổ đẩy.

“Tiếc công vất vả mãi mới mua được tấm vé đi cáp treo cùng với gia đình. Nhưng đành bỏ cuộc. Không chỉ gia đình tôi, mà tôi còn thấy rất nhiều người khác đã bỏ về. Vì mệt mỏi”, anh Hoa cho biết thêm.

Hàng năm, khu du lịch núi Bà Đen, địa chỉ tâm linh nổi tiếng cả nước, đón hơn nửa triệu lượt du khách đến núi tham quan, chủ yếu khách trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tình trạng khu du lịch luôn trong tình trạng quá tải vào những ngày cao điểm sau tết nguyên đán, đã diễn ra trong nhiều năm qua.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.