Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Home Credit chú trọng chiến lược phát triển kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

Phục vụ hơn 15 triệu khách hàng trong 15 năm, tỷ lệ nợ xấu luôn dưới 3% là số liệu vừa được Home Credit Việt Nam công bố trong Báo cáo Phát triển bền vững 2022 (ESG).

Cụ thể, bằng cách tích hợp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn, Home Credit có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng, đánh giá tình trạng tín dụng và khả năng chi trả, đồng thời cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, quy trình tư vấn thanh toán được chuẩn hóa có thể hỗ trợ khách hàng quản lý việc trả nợ đúng hạn, ngăn ngừa mọi tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của họ. “Chúng tôi luôn nghĩ đến khách hàng trước tiên khi có những sáng kiến hay cơ hội mới. Chúng tôi luôn tự hỏi rằng liệu đây có phải là điều khách hàng mong đợi, hoặc các văn bản của chúng tôi đã đủ đơn giản và minh bạch để khách hàng hiểu hoàn toàn các nghĩa vụ hợp đồng hay không. Và rồi, khách hàng cần gì sau khi hợp đồng đã ký", ông Fabien Sanchez - Giám đốc Quản lý Mạng lưới Bán hàng Toàn quốc Home Credit Việt Nam nói.

Nhờ vậy mà ông lớn fintech tài chính số đến từ Cộng hòa Czech duy trì tỷ lệ 73% khách hàng quen thuộc - tăng 6% so với năm 2021, đồng thời thu hút 23% khách hàng là những người vay tín dụng lần đầu (năm 2021).

Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit
Lấy khách hàng làm trọng tâm là một trong những phương châm kinh doanh của Home Credit.

Bên cạnh các sáng kiến về dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, Home Credit cũng chủ động thực thi việc cung cấp kiến thức tài chính cho cộng đồng, qua đó xây dựng một hệ sinh thái lành mạnh và bền vững. Home Credit Việt Nam và Saigon Books đã hợp tác cùng xuất bản cuốn “Hiểu về Tài chính – Cẩm nang Quản lý Tài chính Thông minh”. Cuốn sách đúc kết, tổng hợp những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính cá nhân, được phân tích dưới góc nhìn của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế - tài chính tại Việt Nam.

Đặc biệt, nội dung cuốn sách được Home Credit truyền tải bằng hình ảnh sống động; các bảng biểu, số liệu, nguyên tắc được đơn giản hóa.

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit
Môi trường làm việc năng động tại Home Credit.

Được xem là một công ty Fintech tại Việt Nam, Home Credit cũng không bỏ qua kênh tiếp cận phổ biến với giới trẻ là TikTok khi thực hiện riêng một chiến dịch phổ cập kiến thức tài chính mang tên “Home trong Nhà ngoài phố”.

Chương trình lan tỏa thông điệp về cho vay có trách nhiệm, giúp mọi người hiểu về các nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân và hộ gia đình. Tính đến cuối năm 2022, dự án đã thu hút hơn 30 triệu lượt tiếp cận, trở thành một trong những chuỗi nội dung tài chính phổ biến nhất trên TikTok.

Những sáng kiến này giúp Home Credit luôn duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3%, mức chuẩn yêu cầu của Ngân hàng nhà nước. Theo Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam - bà Annica Witschard đây là mức nợ xấu thấp nhất trong ngành hiện nay, thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với hoạt động tài chính có trách nhiệm và sự hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, được biết tập đoàn vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phổ cập kiến thức tài chính và củng cố số hóa để tối đa lợi ích cho khách hàng.

Mạnh Cường

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5
[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 1/5, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh ước đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 25% so với năm 2023, công suất phòng bình quân khoảng 75-95%, doanh thu ước khoảng 420 tỷ đồng.

Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc
Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc

Những ngày này, các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để kịp ra mắt khán giả những chương trình nghệ thuật ấn tượng, giúp nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu
Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu

Cùng xu hướng giảm khá mạnh, sắc đỏ cũng gần như áp đảo bảng giá kim loại. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đều quay đầu bởi sức ép vĩ mô. Chốt phiên, giá bạc để mất 3,59% xuống 26,39 USD/ounce. Giá bạch kim đóng cửa tại mức 948,2 USD/ounce sau khi giảm 1,38%.

Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?
Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang khu vực châu Âu, châu Mỹ như Pháp, Cuba… trong những tháng đầu năm 2024 có sự tăng đột biến. Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ nhận định, khu vực Âu Mỹ mặc dù không phải là thị trường xuất khẩu gạo trọng điểm, tuy nhiên khu vực này hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng trong tương lai, nhu cầu của thị trường này ổn định, trong khi đó thị phần của Việt Nam mới chỉ chiếm một phần nhỏ và còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh
Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Ngày 30/4, trên sông Gianh, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 19 đội thuyền đua nam thuộc 19 xã, thị trấn trên địa bàn.

Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương
Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, 1/5, tại công ty sản xuất gỗ trên đường Thiện Tân thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.