Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 1.000 nhà bán hàng tham gia “Học nhanh bán lẹ” cùng J&T Express 

8 bài giảng, 240 phút nội dung, hơn 1.000 chủ shop, hộ kinh doanh nhỏ lẻ đăng ký tham gia, 400.000 lượt xem bài giảng trên website của chương trình là kết quả mà khoá học kinh doanh online miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” của J&T Express đã gặt hái được sau gần một tháng triển khai.

Sau chương trình, nhiều chủ shop đã ứng dụng kiến thức đã học để lên kế hoạch bài bản cho hành trình kinh doanh dài hạn của mình.

Báo cáo tổng quan Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam quý III/2023 do các chuyên gia dữ liệu Metric thực hiện độc lập cho biết, tổng doanh thu của toàn thị trường thương mại điện tử trong quý III/2023 đạt 63 nghìn tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng 54,42% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ là những con số khô khan, sự kiện thực tế các tiểu thương chợ Bến Thành livestream cùng Tiktokers đạt 150 triệu lượt xem và “chốt đơn” hơn 18 ngàn đơn hàng, thu về 4,2 tỷ đồng sau 05 ngày lên sóng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy, môi trường trực tuyến đang là nơi quy tụ mọi nhà bán hàng muốn tìm kiếm khách hàng và đột phá doanh thu.

Dù hoạt động kinh doanh online tại Việt Nam vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng tốt nhưng vẫn tồn lại nghịch lý: Quy mô thị trường tăng nhưng số lượng nhà bán hàng lại sụt giảm mạnh 12%, tương đương hơn 49.500 gian hàng đã dừng hoạt động. Điều này chứng tỏ đây không còn là mảnh đất dễ kiếm lời đối với các nhà bán hàng nhỏ lẻ, thiếu kỹ năng và non kinh nghiệm. 

Là đơn vị nhiều năm đồng hành với các nhà bán hàng online, thấu hiểu những khó khăn mà họ gặp phải, khoá học “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” của J&T Express đã được thiết kế để đón đúng nhu cầu cấp thiết của nhiều chủ shop. Với mục tiêu không mang đến cho người học “cần câu” hay “con cá” mà giúp họ tìm được “phương pháp câu cá” đúng đắn để bắt đầu hành trình khởi nghiệp trên nền tảng số. 

J&T Express luôn đặt mục tiêu đồng hành cùng nhà bán, chủ shop bằng những hành động thiết thực
J&T Express luôn đặt mục tiêu đồng hành cùng nhà bán, chủ shop bằng những hành động thiết thực

Theo đó, khoá học bao gồm 3 chủ đề, 8 bài giảng được dẫn dắt bởi bộ ba giảng viên uy tín: Giảng viên Tuấn Hà - chuyên gia tư vấn chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh cho SME, giảng viên Nguyễn Mạnh Linh - chuyên gia viral và Facebook marketing và giảng viên Nguyễn Quang Vinh - chuyên gia digital marketing và là một “idol TikTok” với kênh TikTok có hai triệu lượt thích và hơn 615.000 người theo dõi. Toàn bộ nội dung các bài giảng “lên sóng” trên website https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn, được thiết kế theo một lộ trình bài bản nhằm cung cấp kiến thức toàn diện về các nền tảng bán hàng phổ biến nhất và hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng. 

Cụ thể, với chủ đề đầu tiên, “Kiến thức chung và Quản trị thực chiến”, chủ shop được tìm hiểu những “bài học vỡ lòng” về nghiên cứu thị trường, kế hoạch bán hàng cũng như chiến lược marketing tổng thể. 

Trong chủ đề thứ hai “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng Facebook”, giảng viên đã chia sẻ các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về quảng cáo Facebook, cung cấp những gợi ý hữu ích để tối ưu hiệu quả quảng cáo cho từng ngành nghề. 

Riêng chủ đề cuối cùng “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng TikTok Shop”, những chủ shop, hộ kinh doanh được hướng dẫn chi tiết từng thao tác từ xây kênh, làm nội dung hút người xem cho đến cách vận hành một shop bán hàng thực thụ trên TikTok Shop.

Nhiều học viên đánh giá cao khóa học bởi lượng kiến thức dồi dào, giảng viên chất lượng và cách thiết kế nội dung từng chủ đề phù hợp, dễ tiếp cận với người mới bắt đầu. Trên các diễn đàn về cộng đồng kinh doanh online, nhiều chủ shop chia sẻ đường dẫn khoá học hoặc đưa ra bình luận tích cực. Anh Danh Tùng, chủ shop giày dép quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Nhờ theo dõi không sót một video nào của khoá học, tôi đã nhận ra mình sai ở đâu để từ đó điều chỉnh lại cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Dù chỉ mới thực hiện một vài phiên livestream trên TikTok Shop nhưng tôi đã có khá nhiều đơn hàng trên nền tảng này. Khóa học của J&T Express rất hữu ích và cần nhân rộng để tạo cơ hội cho các startup, chủ shop cùng nhau học tập, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trên thương trường online”.

Khóa học bán hàng online của J&T Express được kỳ vọng giúp các nhà bán hàng tạo ra những đột phá trong hành trình kinh doanh
Khóa học bán hàng online của J&T Express được kỳ vọng giúp các nhà bán hàng tạo ra những đột phá trong hành trình kinh doanh

Đại diện đơn vị triển khai khóa học, ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn và đồng thời cũng khắt khe hơn trong các trải nghiệm mua sắm, đòi hỏi nhà bán hàng online phải chuyên nghiệp hoá từng ngày, tự thay đổi mình để tồn tại. Trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn và thách thức, chúng tôi mong muốn đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng thông qua những mục tiêu dài hạn như cung cấp kiến thức và kỹ năng kinh doanh từ những chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng những nỗ lực của J&T Express trong thời gian vừa qua cũng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển thần tốc của hoạt động kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam trong thời gian tới”.

Trong nỗ lực xây dựng hình ảnh một “nhà đồng hành đáng tin cậy” nhằm kiến tạo thành công cho cộng đồng kinh doanh trực tuyến, chỉ trong năm 2023 vừa qua, J&T Express đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: Hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” được tổ chức tại thành phố Huế, chuỗi toạ đàm “Chỉ dẫn đỏ” cung cấp kiến thức, bổ trợ kỹ năng cho những chủ cửa hàng và “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” hỗ trợ các thương nhân, đặc biệt là những người mới bước vào lĩnh vực kinh doanh online có được những kiến thức, kỹ năng thực chiến để đi tới thành công. 

Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để theo dõi toàn bộ nội dung khoá học.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.