Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tập huấn nâng cao việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử

Sáng 15/12, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử, thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Tham dự tập huấn có 80 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đoàn viên thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2023, tỉnh Lạng Sơn có sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử tăng 4,3% so với thời điểm năm 2022 (đứng thứ hai toàn quốc), số giao dịch thành công tăng 4% (đứng thứ tư toàn quốc), tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp được đào tạo kỹ năng số đạt 93% (đứng thứ ba toàn quốc)…

Bên cạnh việc đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử; các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Lạng Sơn còn tham gia phiên chợ 4.0 vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của phiên chợ nông sản, vừa trực tiếp livestream quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok.

Tuy nhiên, việc kinh doanh trên sàn TMĐT đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn còn nhiều thách thức như: các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa; trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động TMĐT chưa đáp ứng được nhu cầu, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, phân tích thị trường TMĐT còn hạn chế; Một bộ phận người tiêu dùng vẫn chấp nhận tiêu thụ hàng lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu với giá rẻ, mua hàng hóa, dịch vụ không có hóa đơn, do đó vẫn còn tình trạng hàng hóa vi phạm được rao bán, quảng cáo và giao dịch ngay trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lạng Sơn phát biểu khai mạc tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn Liễu Anh Minh khẳng định thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh và triển khai rộng khắp. Hiện nay TMĐT đã trở thành công cụ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.

Do vậy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đề nghị các học viên nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu và tích cực trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc khi tham gia quảng bá, giới thiệu bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử... qua đó nâng cao hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử tại đơn vị, địa phương.

Ông Võ Xuân Nam – phụ trách đào tạo, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương trao đổi thông tin tại hội nghị
Ông Võ Xuân Nam, phụ trách đào tạo, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương trao đổi thông tin tại hội nghị

Trong chương trình, các đại biểu được các giảng viên thông tin về một số nội dung như: hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực TMĐT và những khuyến cáo; cách thức tiếp cận và xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp. Phát triển thương mại và kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT Shopee và một số sàn TMĐT nổi tiếng; phân tích thị trường TMĐT qua các sàn giao dịch trực tuyến; ứng dụng AI trong làm việc và hoạt động TMĐT.

Đồng thời, các đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ứng dụng TMĐT trong hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân.

Qua hội nghị, các đại biểu được cập nhật những kiến thức mới giúp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về TMĐT, đề xuất các giải pháp ứng dụng TMĐT trong hoạt động của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực TMĐT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.