Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ngành chụp ảnh cùng đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ngành chụp ảnh cùng đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp vào chiều 22/04, ông Marc Knapper cho biết, TP. Đà Nẵng có những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác, đầu tư giữa hai bên. Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ về lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao, tài chính rất quan tâm môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó có TP. Đà Nẵng. Ông cam kết sẽ kết nối, xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với TP. Đà Nẵng và mong muốn địa phương sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Marc Knapper cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam và chính quyền TP. Đà Nẵng sẽ có thêm các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư, phát triển tại Việt Nam, góp phần tăng cường các hoạt động hợp tác giữa Hoa Kỳ - Việt Nam.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, dù mới nhận công tác tại Việt Nam nhưng Đại sứ Marc Knapper có những hoạt động ngoại giao tích cực, thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, giữa TP. Đà Nẵng và các địa phương, đối tác của Hoa Kỳ nói riêng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sau 02 năm ảnh hưởng bởi Covid-19, TP. Đà Nẵng hiện đang triển khai nhiều chính sách nhằm khôi phục và phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Địa phương đang tập trung phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ cao, dịch vụ, du lịch; khẩn trương hoàn thiện Khu Công viên phần mềm số 02 và các hạ tầng công nghệ thông tin; đang triển khai đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng… sẵn sàng đón tiếp nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ đến tìm cơ hội hợp tác.

Dự kiến cuối tháng 06/2022, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức diễn đàn đầu tư để mời gọi doanh nghiệp các nước đến nghiên cứu, xúc tiến đầu tư.

Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng TP. biển Đà Nẵng
Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng TP. biển Đà Nẵng.

Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng TP. Đà Nẵng

Nhiều nông sản đặc trưng chất lượng cao của Hoa Kỳ đã được giới thiệu tại chương trình "Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ" tại TP. Đà Nẵng với kỳ vọng tiếp cận với người tiêu dùng.

Chiều 22/04, tại TP. Đà Nẵng, phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ”.

Sự kiện thu hút 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất tại Hoa Kỳ, giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản như thịt bò thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.

Lần đầu tiên tham gia giới thiệu sản phẩm tại TP. Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Thu Hạnh – Đại diện Hiệp hội Việt Quất Hoa Kỳ, phụ trách khu vực Đông Nam Á kỳ vọng sẽ kết nối được nhiều nhà nhập khẩu và nhà phân phối tại thành phố. “Đà Nẵng là thành phố du lịch năng động. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp cận được thị trường này tại các nhà hàng, khách sạn, kênh bán lẻ. Sắp tới, Hiệp hội sẽ xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá cho các siêu thị, cửa hàng nhập khẩu, …. để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng TP. biển Đà Nẵng”, bà Hạnh cho hay.

 Ông Marc Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định, tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Hoàng Gia Bảo