Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác xã CN - TTCN Đại Hiệp: Chất lượng làm nên thương hiệu

Với công nghệ sản xuất hiện đại, tạo ra chất lượng sản phẩm tốt, giá phù hợp - thông tin này, cứ thế lan truyền khiến người tiêu dùng tin tưởng, đặt hàng ngày càng nhiều hàng của Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp.

Gạch được chạy trên dây chuyền sản xuất hiện đạiGạch được chạy trên dây chuyền sản xuất hiện đại

Để có được sự ổn định, cũng như chất lượng thương hiệu, sản phẩm mình làm ra. Giám đốc Nhà máy Gạch thuộc Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp - Ông Đoàn Trung, đã trải lòng về việc triển khai thay đổi công nghệ sản xuất nhà máy tại xã Đại Hiệp (Đại Lộc - Quảng Nam): “Trước khi, quyết định thay đổi công nghệ hiện đại để phù hợp với tình hình mới, anh em chúng tôi quyết định đi các nước có dây chuyền làm gạch hiện đại nhất và các tỉnh trong nước để tham khảo về quy mô, cách làm của họ như thế nào?. Cuối cùng chúng tôi quyết định đầu tư thay đổi công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh".

"Hiện nay nguồn nguyên liệu đất sét làm gạch tuynel bằng công nghệ cũ rất khan hiếm. Qua khảo sát trên địa bàn huyện Đại Lộc, cũng như tỉnh Quảng Nam, nguyên liệu đất đồi rất dồi dào nhưng với công nghệ cũ của HTXCN – TTCN Đại Hiệp là không phù hợp.

Thêm nữa nguồn nhân công lao động tại địa phương ngày càng khó khăn, cùng sự phát triển cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam, đã và đang mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho con người.

Ông Đoàn Trung - Giám đốc Nhà máy Gạch, Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, đang nói về công nghệ sản xuất mới và hiện đạiÔng Đoàn Trung - Giám đốc Nhà máy Gạch, Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, đang nói về công nghệ sản xuất mới và hiện đại

Theo Quyết định số 1469/QĐ-TTg ngày 22/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam) và định hướng đến năm 2030. Chính phủ khuyến khích nghiên cứu, phát triển xuất gạch đất sét nung bằng nguyên liệu đất đồi và phế thải công nghiệp.

Từ những nội dung trên, Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp để tồn tại và triển cho những năm tiếp theo, Hội đồng quản trị và các thành viên HTX đã thống nhất: “Đầu tư cải tạo nhà máy theo công nghệ đập sàng, lò tuynel trần phẳng sử dụng nguyên liệu đất đồi” với tổng kinh phí đầu tư dự án đến 45 tỷ đồng. Sản lượng 15 triệu viên đến 20 triệu viên gạch/năm; Doanh thu từ 20 tỷ đến 24 tỷ đồng/năm. Đặc tính kỹ thuật cơ bản của thiết bị công nghệ và danh mục thiết bị nghệ: Qua phân tích các dây chuyền công nghệ sản xuất gạch tuynel, sau khi tham quan, kinh nghiệm một số nhà máy đã hoạt động ở các tỉnh bạn," - ông Đoàn Trung chia sẻ thêm.

Trong sản xuất gạch tuynel, chất lượng phụ thuộc vào độ nén và nhiệt độ đốt. Độ nén của dây chuyền mới hiện đại hơn hẳn các dây chuyền công nghệ cũ trước đây. Chính vì vậy, mức độ ô nhiễm cũng ít hơn vì nhiên liệu đốt cháy hết mà không cần ống khói trong khi các nhà máy khác nhả khói mù mịt và thải ra lượng xỉ than rất lớn. Ngoài ra, do sử dụng đất đồi nên không những không bị nhiễm phèn mà trong đất còn có chứa hàm lượng oxít sắt nên độ dính kết khá tốt. Gạch của Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, được chạy trên dây chuyền hiện đại nên gạch mộc đưa vào ra thành phẩm sau khi qua lò.

Thường xuyên tổ chức gặp gỡ khách hàng để khảo sát ý kiến, để từ đó định hướng chủng loại sản phẩm cho phù hợp. Vì thế, gạch của Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, luôn có mặt tại một số công trình lớn, trọng điểm, các khu biệt thự cao cấp...

Từ khi đi vào hoạt động đến nay (đầu năm 2002), Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, tạo việc làm cho trên 150 lao động, chủ yếu là con em địa phương với mức thu nhập bình rất ổn định. Ngoài việc tăng dần doanh thu, giải quyết việc làm, doanh nghiệp còn tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện ủng hộ các phong trào của chính quyền địa phương.

Sản phẩm gạch ra lò rất chất lượng, đã tạo nên thương hiệu cho Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, được người tiêu dùng tin tưởng caoSản phẩm gạch ra lò rất chất lượng, đã tạo nên thương hiệu cho Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, được người tiêu dùng tin tưởng cao

Hợp tác xã CN- TTCN Đại Hiệp, không chỉ tận thu các loại đất đồi, giảm sử dụng đất nông nghiệp, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo sự lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Bên cạnh những nỗ lực xây dựng, phát triển thương hiệu, chất lượng sản phẩm gạch của Hợp tác xã CN - TTCN Đại Hiệp, thì vẫn còn đó những khó khăn vướng mắc cần được địa phương quan tâm, chia sẻ thêm. Như việc cho khai thác thêm đất làm nguyên liệu, ưu tiên cho các HTX hoạt động trong lĩnh vực này.

Trải qua chặng đường xây dựng, phát triển nhưng không ngừng tìm kiếm thay đổi công nghệ hiện đại, phù hợp với tình hình phát triển. Hợp tác xã CN - TTCN Đại Hiệp, đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thì trường rộng lớn, dựa vào yếu tố chất lượng, mẫu mã sản phẩm do mình làm ra.

Hữu Văn

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.