Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HTX Dịch vụ Môi trường Nội Bài: Tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương

Được thành lập trên cơ sở đồng ý của các cấp chính quyền địa phương và sự đồng lòng của các Cựu chiến binh, nhiều năm qua HTX Dịch vụ môi trường Nội Bài đã tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho các hội viên và hàng chục lao động địa phương.

THCL Được thành lập trên cơ sở đồng ý của các cấp chính quyền địa phương và sự đồng lòng của các Cựu chiến binh, nhiều năm qua HTX Dịch vụ Môi trường Nội Bài đã tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho các hội viên và hàng chục lao động địa phương.

HTX Dịch vụ Môi trường Nội Bài: Tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương - Hình 1

Trụ sở HTX Dịch vụ Môi trường Nội Bài

Năm 2008, UBND xã Phú Cường đã trình UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) phê duyệt hồ sơ Báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án: “Các dịch vụ tạo việc làm cho xã Phú Cường” – Mô hình hoạt động với thành phần tham gia chủ yếu là các Cựu chiến binh (lĩnh vực kinh doanh chính là dịch vụ trông giữ xe).

Thời điểm này, trên địa bàn xã liên tục phải thực hiện việc thu hồi đất để xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn và thực hiện các dự án thuộc Cảnh hàng không quốc tế Nội Bài, khiến nhiều lao động thiếu việc làm.

Dự án được triển khai hứa hẹn bảo đảm lao động cho người dân địa phương không có điều kiện xin việc làm tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, vì chủ yếu người dân bị thu hồi đất đều đã cao tuổi, đồng thời tạo cảnh quan môi trường Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy KT-XH của địa phương.

Đến nay HTX đã tạo công ăn việc làm cho hơn 31 lao động (trong đó có 8 hội viên), còn lại là người dân trong xã Phú Cường, với thu nhập trung bình trên 6 triệu đồng/tháng/người.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, HTX luôn chấp hành đúng chính sách pháp luật của nhà nước, bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự an toàn cháy nổ, ổn định cuộc sống cho hàng chục hộ lao động trong địa bàn xã. Bên cạnh đó, HTX cũng đã được trao tặng nhiều Bằng khen vì những đóng góp cho xã hội, như: Xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, Bằng khen của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam…

HTX Dịch vụ Môi trường Nội Bài: Tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương - Hình 2

Công tác PCCC luôn được đơn vị chú trọng

Tại bãi trông giữ xe của HTX Dịch vụ môi trường Nội Bài đều được lắp đầy đủ hệ thống Camera giám sát, hệ thống bình chữa cháy, họng nước và các vật dụng chữa cháy chuyên dụng. Đặc biệt, đơn vị đã đầu tư, trang bị một máy bơm 35 mã lực phục vụ cho việc phòng cháy chữa cháy với một hồ nước rộng khoảng 1ha.

Toàn bộ lao động đều được tập huấn thường xuyên về an toàn lao động, về phòng cháy chữa cháy và đều có chứng chỉ về công tác phòng cháy chữa cháy. Mặt khác, để khách hàng yên tâm, HTX đã mua bảo hiểm trọn gói khi khách hàng gửi xe tại đây.

Ông Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Phú Cường (Sóc Sơn) cho biết, địa phương đánh giá cao vai trò của HTX Dịch vụ môi trường Nội Bài. Tuy được thành lập bởi những Cựu chiến binh, nhưng trong nhiều năm qua, HTX đã không ngừng phấn đấu trở thành một trong những mô hình thành công trong việc giải quyết việc làm cho con em cựu chiến binh và người dân trong xã, đóng góp vào ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, HTX còn thường xuyên tham gia chia sẻ với cộng đồng, hỗ trợ các gia đình khó khăn, chính sách, hỗ trợ ngân sách xây dựng nghĩa trang của xã…

Mai Bắc – Nhật Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...