THCL Những ngày giáp Tết, lượng người tham gia giao thông tại các bến xe tăng mạnh. Trong đó, phải kể đến bến xe Mỹ Đình, nổi cổm cảnh chèo kéo, dừng đỗ bắt khách... của nhiều nhà xe.

Bến xe Mỹ Đình: Một bức tranh “sập sệ” trong công tác quản lý? - Hình 1

Bến xe Mỹ Đình

Tại phía trước (cổng chính) của bến xe Mỹ Đình, trên lối vào của xe bus, hàng loạt taxi ngang nhiên dừng đỗ, đón bắt khách, gây lên cảnh tượng hỗn loạn, phức tạp và mất trật tự, mất an toàn giao thông cho các phương tiện và người qua lại. Một điều kỳ lạ là sự việc này diễn ra ngay trước mặt phía nhân viên bảo vệ bến xe và lực lượng công an gần đó, nhưng không hề bị nhắc nhở, xử phạt?

Tại cổng vào của xe khách, xuất hiện rất nhiều taxi, xe ôm dừng đỗ ngay trước cổng, mặc cho phía sau là dòng phương tiện đông đúc, do đó tai nạn, tắc đường là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong vai một người khách từ bến xe đi ra, PV đã tiếp cận được một lái xe taxi, người này chia sẻ: “Muốn đứng ở đấy thì phải nộp 10.000 đồng cho bảo vệ cửa bến, mình mà không nộp thì bảo vệ sẽ đuổi. Trung bình một ngày khoảng 30.000 - 40.000 đồng/xe; nếu đóng theo tháng thì 1 triệu”.

Không chỉ vậy, phía bên trong bến luôn có một đội ngũ xe ôm chèo kéo khách, gây nên những cảnh tượng không đẹp mắt cho người sử dụng dịch vụ của bến xe.

Bên ngoài bến xe Mỹ Đình là những bãi đỗ xe lấn chiếm gần như hết cả vỉa hè, khiến người đi bộ phải đi xuôi ngược dưới lòng đường, đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Vào thời gian buổi tối, trên đường Nguyễn Hoàng, theo ghi nhận của PV, có nhiều nhà xe thường xuyên đỗ đón, trả khách bên ngoài bến, trong đó có một số nhà xe như H-N mang BKS 29B 08664,  29B 15725  và nhà xe Tuấn Việt mang các BKS như 37B 01612 , 29B 123 62. Tất cả đều chạy tuyến Vinh – Nghệ An – Hà Tĩnh – Mỹ Đình.

Được biết, hai nhà xe trên hoạt động tại đây rất bài bản, theo khung giờ cố định, với nhà xe H-N sẽ đỗ bắt khách trong khoảng thời gian trước 22h đêm, còn sau 22h là nhà xe Tuấn Việt hoạt động kế tiếp. Mỗi xe sẽ dừng đỗ đón khách trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi mới lăn bánh.

Qua ghi nhận, các xe hoạt động từ nhiều tháng qua và ngay trước cửa bến xe Mỹ Đình, tuy nhiên không thấy một lực lượng nào chấn chỉnh?

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề nêu trên, tránh tình trạng bến xe Mỹ Đình bị biến thành một bức tranh “sập sệ”. Mặt khác, để người dân yên tâm và an toàn khi tham gia giao thông, nhất là dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thônh tin tới bạn đọc.

Chí Hiển – Lê Bùi