Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Petrovic được kỳ vọng sẽ đưa CLB Thanh Hóa trở lại thời kỳ hoàng kim

Sau 14 ngày cách ly COVID-19, HLV Petrovic đã có buổi lễ ra mắt CLB Thanh Hóa. Nhà cầm quân người Serbia này sẽ chính thức dẫn dắt đội bóng xứ Thanh tham gia thi đấu tại giải vô địch quốc gia LS V.League và Cúp Quốc gia mùa giải 2021.

Huấn luyện viên trưởng Ljupko Petrovic chính thức trở lại dẫn dắt CLB Thanh Hóa
Huấn luyện viên trưởng Ljupko Petrovic chính thức trở lại dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa.

Sau một mùa giải thất vọng, CLB Thanh Hóa đang có những thay đổi lớn ở thượng tầng đội bóng. Ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã rút lui nhường chỗ cho Chủ tịch mới là ông Cao Tiến Đoan.  

Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2021, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực để đưa HLV Petrovic sang Việt Nam, chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện tại CLB Đông Á Thanh Hóa từ ngày 26/12/2020.

HLV Petrovic được kỳ vọng đưa CLB Đông Á Thanh Hóa trở lại thời kỳ hoàng kim. Mùa giải 2017, ông từng đưa FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí Á quân V-League sau cuộc đua rất kịch tính với CLB Quảng Nam. Dưới thời HLV Petrovic, Thanh Hóa là một tập thể rất khó bị đánh bại. Đáng tiếc, ông thầy người Serbia đã sớm phải ra đi chỉ sau 1 mùa giải gắn bó.

Và kể từ sau khi giành ngôi á quân V.League 2017, CLB Thanh Hóa chưa từng có thành tích tương tự ở các mùa giải sau này. Hai mùa giải 2019, 2020, đội bóng xứ Thanh đều chật vật trụ hạng. Mùa giải 2021, đội bóng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ doanh nhân Cao Tiến Đoan, được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở lại vị thế của đội bóng hàng đầu. Do đó, màn tái xuất của HLV Petrovic rất đáng để mong đợi ở V-League 2021.

HLV Petrovic là HLV duy nhất từng vô địch Cúp C1 châu Âu (tiền thân của Champions League) từng làm việc tại V-League, ông cũng là một trong những HLV ngoại thành công tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Và huấn luyện viên Petrovic được xem là bản hợp đồng “bom tấn” nhất của câu lạc bộ Thanh Hoá dưới thời tân Chủ tịch Cao Tiến Đoan. 

 

Mùa giải 2021, đội bóng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ doanh nhân Cao Tiến Đoan
Mùa giải 2021, đội bóng CLB Thanh Hóa nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ doanh nhân Cao Tiến Đoan.

Về thông tin HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt CLB Thanh Hóa, tân Giám đốc điều hành Cao Hoàng Đức của CLB Thanh Hóa cho biết: "Thanh Hoá đặt mục tiêu có được một HLV tài năng ở top đầu, quan điểm phải là một HLV rất tốt giúp đội bóng phát triển. Thanh Hoá cũng sẽ có những mục tiêu nhất định. Chúng tôi mới vào tiếp quản đội bóng nhưng cũng rất mong muốn có được những nhà cầm quân thực sự chất lượng."

Hợp đồng giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và HLV Ljupko Petrovic có thời hạn 1 năm, ông sẽ nhận được sự giúp đỡ từ ê kíp huấn luyện gồm Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng, các trợ lý Nguyễn Thành Dũng, Lã Mạnh Tường, Nguyễn Chí Công. Riêng trợ lý Alen Tupajic (người Serbia) sẽ sang Việt Nam và hội quân với CLB Đông Á Thanh Hóa muộn hơn. 

Mùa giải sắp tới, Thanh Hóa sẽ là đối thủ khó lường khi có trong tay một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng, Vũ Xuân Cường hay bổ sung ngoại binh Chevaughn Walsh từ HAGL. Chuẩn bị cho V.League 2021, CLB Thanh Hóa không tham dự các giải giao hữu được tổ chức ở TP.HCM hay Bình Dương. Họ tích cực thi đấu giao hữu với các đội bóng ở địa phương gần như Hà Tĩnh.

Ngay trong ngày đầu tiên bắt tay vào công việc (26/12), HLV Petrovic và các học trò có trận đấu giao hữu với đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau đó, đội sẽ có trận giao hữu tiếp theo với thầy trò HLV Phạm Minh Đức chiều 31/12 trên sân nhà.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.