Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Lễ ký cam kết tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước

Chiều 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ký cam kết tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với các doanh nghiệp viễn thông.

Tham gia lễ ký kết có 5 doanh nghiệp viễn thông VNPT, Mobifone, Viettel, Vietnamobile và Gmobile đang hoạt động trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp viễn thông thống nhất cam kết với Sở Thông tin và Truyền Thông thực hiện việc tăng cường quản lý thuê bao di động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những sai phạm nếu có, gồm các nội dung sau đây.

các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế kí kết chấm dứt tình trạng sim rácCác doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết chấm dứt tình trạng sim rác

Tất cả các sim thuê bao (KIT) hòa mạng mới phải là KIT không đồng. Tuân thủ các quy định về khuyến mại và không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

SIM thuê bao di động chỉ được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông . Đồng thời doanh nghiệp viễn thông chỉ được cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho thuê bao sau khi đã rà soát, kiểm tra, bảo đảm thông tin thuê bao của các cá nhân, tổ chức đúng quy định.

Quản lý chặt chẽ Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền; các Điểm này cũng phải là người lao động của chính doanh nghiệp được ủy quyền, phải được trả lương, bảo hiểm theo quy định của Bộ luật Lao động, chấm dứt tình trạng đưa các cá nhân, cửa hàng sim thẻ vào giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được ủy quyền sau đó thực hiện đăng ký thông tin thuê bao.

Chủ động, tăng cường việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu thuê bao trên thị trường; Đảm bảo toàn bộ thông tin thuê bao di động được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp là đầy đủ, chính xác; Giám sát chặt chẽ việc đăng ký SIM thuê bao di động tại các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của đơn vị mình.  

Thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các cá nhân sử dụng số thuê bao thứ tư trở lên đối với dịch vụ di động trả trước, bảo đảm các số thuê bao đó được sử dụng theo đúng quy định; Thông qua các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông để phát hiện và báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông đối với SIM thuê bao kích hoạt sẵn từ địa phương khác đang lưu thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về đăng ký thuê bao di động.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ tăng cường tự giám sát lẫn nhau, có kế hoạch kiểm tra chéo giữa các doanh nghiệp viễn thông nhằm ngăn chặn triệt để việc phát sinh SIM rác dưới mọi hình thức.

Tăng cường hướng dẫn và cung cấp cho các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của đơn vị mình các quy định về Giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, lưu giữ và sử dụng thông tin thuê bao và các hình thức xử phạt

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân biết quyền và nghĩa vụ khi sử dụng dịch vụ viễn thông di động; Chịu trách nhiệm và triển khai các biện pháp để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động theo quy định của pháp luật.

Khi tiếp nhận thông tin phản ánh hiện trường thông qua ứng dụng HUE-S hoặc trang thông tin https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn về tình trạng Sim rác và tin nhắn rác, các doanh nghiệp phải tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật, gửi thông báo kết quả xử lý về Sở Thông tin và Truyền thông.

 Minh Tích 

                                                                                                             

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.