Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế đưa xe đón 26 người từ TP Hồ Chí Minh ra đang cách ly tại Quảng Trị

Liên quan đến 26 công dân Huế từ TP Hồ Chí Minh đi tàu SE4 và SE8 xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) được đưa đi cách ly ở Lao Bảo (Quảng Trị), sáng nay 9/7/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao trách nhiệm cho Sở Y tế và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đưa xe ra đón những người này vào cách ly tại Huế theo quy định.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế "Tỉnh không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân Huế từ vùng dịch trở về địa phương".

 Trước đó, chiều ngày 08/7, khi có thông tin lan truyền “Thừa Thiên Huế từ chối đón công dân của Huế từ TP Hồ Chí Minh về địa phương, buộc họ phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị)”, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Liên quan đến thông tin về sự việc 26 công dân Huế đi tàu từ thành phố Hồ Chí Minh xuống ga Đông Hà vào tối ngày 7/7 đang được dư luận và báo chí quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương khẳng đinh: “Tỉnh không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân Thừa Thiên Huế từ vùng dịch trở về địa phương; nếu công dân gặp khó khăn, trong trường hợp khẩn cấp thì tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ kịp thời. Đối với 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên Huế đi từ thành phố Hồ Chí Minh xuống tại ga Đông Hà và đang được cách ly tại tỉnh Quảng Trị nếu có nhu cầu hỗ trợ thì liên hệ với chính quyền địa phương (qua Tổng đài hỗ trợ 19001075), tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ để đưa về cách ly tại tỉnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết thêm, từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 10.317 người từ thành phố Hồ Chí Minh về Huế và hiện tại hơn 2.100 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, số lượng công dân thuộc diện cách ly từ thành phố Hồ Chí Minh trở về Huế khá đông (khoảng 300 người/ngày), dẫn đến tình trạng các khu cách ly bắt đầu quá tải, khó khăn trong công tác giám sát dịch tễ, gây nguy cơ mất an toàn trong khu cách ly. Tỉnh đã có công văn đề xuất tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Huế từ ngày 05/7, tạm dừng bán vé tàu cho hành khách từ Sài Gòn đi Huế từ ngày 06/7 và được Bộ giao thông đồng ý. Theo đó, Ngành đường sắt đã thông báo rộng rãi việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ Sài Gòn đi Huế; đối với hành khách đã mua vé từ ga Sài Gòn về ga Huế và có vé đi tàu từ ngày 06/7/2021 trở đi được trả vé không thu phí.

Chuyến xe ra Quảng Trị đón 26 công dân Huế đang cách ly tại đây về địa phương
Chuyến xe ra Quảng Trị đón 26 công dân Huế đang cách ly tại đây về địa phương.

 Thông tin về công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh vẫn bám sát và thực hiện phương châm giám sát chặt vòng ngoài, không ngăn sông cấm chợ và đảm bảo lưu thông cho phương tiện và hàng hóa. Huế luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực....

Ban Chỉ đạo thường xuyên họp và yêu cầu các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch, duy trì thực hiện tốt "5K", triển khai thực hiện nghiêm túc các Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19 đã được ban hành tại cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, siêu thị, chợ, sân bay, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp...; bố trí lực lượng trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó kịp thời xử lý tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

 Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024
Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024

Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 đã thu hút 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia. 

Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV
Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV

Tại Hội nghị Trung ương 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự thảo Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới chỉ nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương cho ý kiến chỉ đạo,...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.