Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông

Ngày 3.1 2019, HTX dịch vụ vận tải Tiến Đạt (HTXTĐ) đã tổ chức Lễ “Phát động An toàn giao thông năm 2019” và khen thưởng những lái xe giữ gìn xe tốt- lái xe an toàn trong 3 năm (từ năm 2016 đến 2018)

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 1

  1.           Ông Trần Lưu Quốc Doãn- Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế:
  2.         HTX Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt là "Điểm sáng về An toàn Giao thông" của tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lưu Quốc Doãn- Ủy viên BCHTW Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng “HTX DVVT Tiến Đạt là điểm sáng trong ngành vận tải của tỉnh Thừa Thiên Huế khi 3 năm liền không có một tai nạn nào xảy ra, dù là va quẹt nhỏ”

Ông cho biết thêm, đây là nỗ lực của cả HĐQT và tất cả các thành viên trong HTX, là kết quả của việc giáo dục, động viên khen thưởng kịp thời, đồng thời xử lý nghiêm những sai phạm của các thành viên trong quá trình hoạt động. Vì sau tay lái là “Tính mạng con người”

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 2

                         Ông Lê Nam- Chủ tịch HĐQT HTXTĐ tặng hoa cho các đại diện Sở, ngành cấp tỉnh

Báo cáo tại buổi lễ phát động, ông Lê Nam- Chủ tịch HĐQT HTXTĐ cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Đại hội thành viên, đầu năm 2018, HTX đã đầu tư mua đất, xây dựng Văn phòng tại Lô C8, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. HTX đã từng bước mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đổi mới tổ chức, đổi mới phương thức kinh doanh, quản lý, thay dần những phương tiện cũ kỹ, lỗi thời, thiếu tiện nghi bằng phương tiện hiện đại, rộng rãi và tiện nghi hơn…. Nhờ vậy, mọi chỉ tiêu kế hoạch năm 2018 do Đại hội thành viên đề ra đều đạt mức tăng trưởng cao. Như số lượng lao động từ 145 người năm 2017 đến nay là 176 người, tăng 21%; phương tiện vận tải từ 112 xe phát triển lên 128 xe, tăng 14%; luồng tuyến cố định từ 10 tăng lên 12 luồng tuyến cả trong nước và liên vận quốc tế. Tổng vốn hoạt động từ trên 28 tỉ đồng, tăng lên gần 31 tỉ đồng; doanh thu từ 10,7 tỉ năm 2017 đến 2018 tăng lên gần 14 tỉ đồng; nộp ngân sách trên 1,3 tỉ đồng ; thu nhập bình quân người lao động từ 4,5 triệu đồng/người/tháng tăng lên 5,2 triệu đồng/người/tháng…

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 3

                                    Khen thưởng các thành viên "Giữ gìn xe tốt- Lái xe an toàn"

Ông Dương Thanh Xu- Trưởng Ban Kiểm soát, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của HTX cho biết: HTX dịch vụ vận tải Tiến Đạt là một đơn vị kinh tế tập thể chuyên vận tải hành khách và hàng hóa bằng phương tiện ô tô hoạt động nội tỉnh, liên tỉnh và liên vận quốc tế. Với phương châm "Tự lực tự cường" tập thể cán bộ thành viên đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức,... HTX luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách với người lao động như: trả đúng, trả đủ tiền lương hàng tháng; thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; cuối năm, trả thưởng tháng lương thứ 13 cho cán bộ nhân viên.

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 4

                                 Ông Dương Thanh Xu- Chủ tịch HĐTĐ khen thưởng

Đặc biệt, HĐQT HTX đã rất quan tâm tạo điều kiện cho toàn bộ thành viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do Liên minh HTX tỉnh và các cơ quan chuyên ngành tổ chức. Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện như: Trao quà ủng hộ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ủng hộ “Quỹ mái ấm gia đình” của Liên đoàn Lao động thành phố Huế; ủng hộ Đài truyền hình Việt Nam (VTV8) làm chương trình từ thiện “Nối nhịp nghĩa tình”, ủng hộ người nghèo phường Thủy Xuân... Tổng số tiền của các thành viên ủng hộ, tham gia các hoạt động từ thiện của HTX năm 2018 trên 27 triệu đồng. Hiện nay HTX đang phát động Chương trình ủng hộ “Áo ấm mùa đông” gởi tặng người dân ở vùng sâu, vùng xa…

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 5

Ông Nam cho biết thêm, để quản lý tốt hành trình, tốc độ của lái xe khi tham gia giao thông, ngoài việc tuyên truyền, giáo dục... đào tạo đối với lái, phụ xe; buộc các lái xe cam kết thực hiện đúng theo điều lệ, quy chế của HTX và của các đội xe thống nhất lập ra… HTX còn thành lập bộ phận theo dõi An toàn giao thông và xây dựng quy chế xử lý hành vi vi phạm liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô…Năm 2019, tập trung tổ chức tốt, hiệu quả và thiết thực các phong trào: Thi đua trong quản lý - điều hành; "Người tốt việc tốt", "Lao động sáng tạo", phong trào "Lái xe tốt - lái xe an toàn”;"Vô lăng vàng"; "Nâng cao năng suất - hiệu quả - chất lượng"; ...Mạnh dạn đầu tư kinh doanh thêm một số dịch vụ để tăng nguồn thu và phục vụ thành viên HTX; đặc biệt quản lý chặt chẽ phương tiện tham gia giao thông; kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc thiết bị giám sát hành trình, đảm bảo truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định. Duy trì thường xuyên bộ phận theo dõi an toàn giao thông, sử dụng mọi thiết bị và biện pháp cần thiết để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm tốc độ, thời gian lái xe và hành trình. Kiên quyết loại ra khỏi hàng ngũ lái xe đối với lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện và thường xuyên vi phạm tốc độ quy định.

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 6

Nhân dịp này, được sự hỗ trợ của Công ty bảo hiểm PJICO và Bảo Việt, Hội đồng thi đua khen thưởng HTXTĐ quyết định  tặng Giấy khen kèm tiền thưởng cho 12 lái xe có thành tích xuất sắc trong hoạt động "Giữ xe tốt- Lái xe an toàn trong 3 năm 2016-2017-2018".

Huế: Hợp tác xã Dịch vụ- Vận tải Tiến Đạt- Điểm sáng an toàn giao thông - Hình 7

                                      Tặng hoa các đơn vị bảo hiểm

                                                                                                                                     Trần Minh

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.