Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Tích cực chuẩn bị các điều kiện để cách ly, điều trị F0 tại nhà

Nếu trước ngày 20/11/2021 những ca bệnh dương tính với SARS- CoV-2 của tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ có 2 chữ số thì ngày 21/11/2021 đã tăng vọt lên 119 ca. Trước tình hình đó, ông Phan Thiên Định, bí thư Thành uỷ Huế nhấn mạnh: Chúng ta đang bước vào thời kỳ mới, sống chung với dịch, không thể không có F0 trong cộng đồng. Thành phố đã có chủ trương cách ly y tế F1 tại nhà và đang chuẩn bị các điều kiện để hình thành các Trạm Y tế lưu động nhằm, cách ly điều trị F0 tại nhà.

Ông Phan Thiên Định, bí thư Thành uỷ Huế (người đứng, mặc áo trắng bên phải ngoài cùng) thăm một điểm tiêm vắc xin
Ông Phan Thiên Định, bí thư Thành uỷ Huế (người đứng, mặc áo trắng bên phải ngoài cùng) thăm một điểm tiêm vắc xin.

 Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế cho biết thêm, số lượng bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2 trên địa bàn thành phố đang tăng nhanh; chỉ trong 01 tuần từ ngày 14/11 đến 19/11/2021 riêng thành phố Huế phát hiện hơn 600 trường hợp dương tính.

Ông nhấn mạnh, chắc chắn số người bị lây nhiễm Covid-19 sẽ không dừng lại ở đây mà còn tăng cao trong thời gian sắp đến. Bất cứ ai cũng có thể lây nhiễm, bất cứ lúc nào việc lây lan cũng có thể xảy ra.

Được biết, hiện nay trên địa bàn thành phố Huế tốc độ lây nhiễm với dịch Covid-19 đang rất nhanh. Hiện đang có nhiều vùng đỏ cấp 4 nguy cơ cao, trong đó có những “ổ dịch” đang là trung tâm của thành phố như Cồn Hến (Vỹ Dạ), An Tây, Phú Hậu, Hương Phong, Hương Vinh, Hương Sơ; một số vùng của An Cựu, An Hoà, An Đông… Ngay tại nhiều phường Trung tâm của thành phố như Đông Ba, Gia Hội, Thuận Hoà, Thuận Lộc… nhiều khu vực đang là vùng đỏ, dịch cộng đồng chưa được khống chế. Chỉ riêng ngày 21/11/2021, cả tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 119 ca bệnh dương tính thì riêng TP Huế hết 107 ca, trong đó cộng đồng là 58 ca, còn lại ở các khu phong toả, Giám sát y tế thuộc địa bàn thành phố.

Đang chuyển người bệnh F0 đi cách ly ở Cồn Hến (Vỹ Dạ)
Đang chuyển người bệnh F0 đi cách ly ở Cồn Hến (Vỹ Dạ).

 Trước tình hình dịch bệnh đang tăng cao, ngày 21/11/2021, toàn thể lãnh đạo thành uỷ, UBND TP Huế đã đến các vùng tâm dịch, điểm tiêm chủng thăm hỏi đội ngũ phòng, chống dịch; các chốt y tế trên địa bàn.

Qua kiểm tra, lãnh đạo thành phố yêu cầu các địa phương, ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, phấn đấu tiêm vắc xin phủ hết toàn dân với tiến độ nhanh nhất. Đồng thời có những chỉ đạo cụ thể như: - Vận động, kêu gọi các bác sỹ ở các phòng khám, bệnh viện tư, nghỉ hưu có kinh nghiệm tiêm trên địa bàn cùng tham gia để đáp ứng tiến độ và kế hoạch của Thành phố- Chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát ở thôn, tổ dân phố người dân đã được tiêm theo ngành, nghề, lĩnh vực... để báo Ban Chỉ đạo Covid-19 Thành phố điều chuyển, phân bổ hợp lý lượng vắc xin trên địa bàn tránh việc nơi thừa, nơi thiếu ảnh hưởng đến tiến độ bao phủ vắc xin.

Ông Võ Lê Nhật- Chủ tịch UBND TP Huế thăm chốt y tế Vỹ Dạ (khu phong toả Cồn Hến)
Ông Võ Lê Nhật- Chủ tịch UBND TP Huế (áo trắng) thăm chốt y tế Vỹ Dạ (khu phong toả Cồn Hến).

 Yêu cầu đảng uỷ, chính quyền các địa phương chủ động xây dựng phương án khi bị phong toả, cách ly tạm thời- Chỉ đạo Trạm y tế tập huấn test nhanh, phân công nhiệm vụ lực lượng tình nguyện viên trong công tác tiêm chủng và phòng chống dịch- Huy động đảng viên, nhân viên y tế các trường và các tầng lớp nhân dân tình nguyện tham gia vào công tác tiêm, truy vết,... để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch- Vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và những đối tượng có nguy cơ cao tự trang bị kit test nhanh Covid-19, để chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát định kỳ, nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế.

                                                                                                            Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới tiếp tục giảm, trong nước trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, giá dầu thế giới trượt dài, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần. Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng được điều chỉnh nhẹ theo hướng xăng tăng, dầu giảm.

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 97.500 - 98.500 đồng/kg, ổn định so với giao dịch ngày hôm qua.